NỮ GIỚI » Trắc nghiệm

Ngoại tình - chuyện nhỏ?

Thứ hai, 23/06/2014 07:58

Ngày nay, việc ngoại tình dường như không còn là một vấn đề xa lạ với chúng ta nữa. Tuy nhiên, dù là vô tình hay hữu ý thì việc ngoại tình vẫn luôn bị lên án, tòa án lương tâm vẫn là hình phạt nặng nề nhất.

Phần lớn đàn ông ngoại tình không cần lý do

Theo các chuyên gia tâm lý, sự không chung thủy của người đàn ông không nhất thiết phải do họ gặp bất hạnh trong cuộc hôn nhân hay mối quan hệ của mình. Trong khi đó, phụ nữ phức tạp hơn, khi phụ nữ không chung thủy thường do gặp trục trặc trong hôn nhân. 

Nhà tâm lý học Joyce Hamilton Berry đã so sánh sự không chung thủy của nam giới cũng giống như hình ảnh một người đàn ông đang bước vào bếp và thấy một chiếc bánh sôcôla trên bàn. Chiếc bánh trông thật ngon và mùi vị cũng hấp dẫn vô cùng. Dù anh ấy không đói nhưng vẫn ăn chiếc bánh. Nam giới đôi khi ngoại tình chỉ vì họ thấy một phụ nữ hấp dẫn hay có vẻ đáng mến, dù họ không gặp khó khăn gì trong hôn nhân. Dù vậy, bác sĩ Joyce cũng nhận xét không phải tất cả nam giới đều giống nhau.

Đàn ông phát hiện gian tình giỏi hơn 

Theo thống kê, đàn ông nhạy cảm hơn phụ nữ trong việc phát hiện sự không chung thủy của người bạn đời, điều này bắt nguồn từ sự bất an mà nam giới phải đối mặt trong cuộc chiến giữa hai phái trước khi xét nghiệm DNA được tìm ra: Làm thế nào đàn ông có thể biết chắc vợ mình đang mang thai đứa con của mình? Điều này đã được lập trình sẵn ở mã di truyền từ hàng ngàn năm trước. 

Phụ nữ có khuynh hướng ngoại tình trong thời kì rụng trứng

Điều đầu tiên có thể bạn chưa biết về việc ngoại tình là với phụ nữ, họ không cần một sự kiện ngẫu nhiên nào. Thời kì rụng trứng là khoảng thời gian đặc biệt với phụ nữ, nàng cảm thấy mình gợi tình hơn và ăn mặc cũng gợi cảm hơn các thời điểm khác trong tháng. 

Kết quả từ một nghiên cứu của đại học New Mexico được đăng trong Kỷ yếu của Hội khoa học hoàng gia Anh đề nghị có sự liên hệ mạnh mẽ giữa thời kì rụng trứng và sự quan tâm đến những người đàn ông khác ngoài người bạn đời.

Cứ bảy người lại có một ngoại tình khi mới kết hôn

Điều cuối cùng mà bạn chưa biết có thể là một thông tin khiến chúng ta cảm thấy khá bất ngờ. Một cuộc khảo sát lớn vào năm 2005 tại Anh cho thấy hầu hết những người từng ngoại tình - khoảng hơn 60% - đã có mối quan hệ “ngoài luồng” ít nhất là năm năm. Tuy nhiên, một con số gây sốc hơn là những người mới cưới thừa nhận mình đã có mối quan hệ bên ngoài chỉ khoảng một năm khi vừa kết hôn với tỉ lệ 18% phụ nữ và 12% đàn ông. 

Không có định nghĩa chung về việc ngoại tình

Một điều khác có thể bạn chưa biết là không một ai thật sự hiểu có phải người khác đang ngoại tình hay không, đây là sự kiện cho thấy vì sao tỉ lệ ngoại tình ngày càng cao là một điều hiển nhiên. 

Không một nhà nghiên cứu, nhà tâm lý học hay thậm chí các cặp đôi có thể đồng ý rằng hành động nào là hành vi dẫn đến sự không chung thủy, đây có thể là điều gây khó khăn trong quá trình giúp giải tỏa xung đột giữa các cặp đôi - vì không ai có cùng một quan điểm. 

DepPlus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới