NỮ GIỚI » Yêu

10 thói quen tưởng vô hại nhưng có thể âm thầm tổn hại mối quan hệ của bạn và cách khắc phục

Chủ nhật, 17/04/2022 21:38

Nhiều người vẫn tin rằng tình yêu là một thứ gì đó hiển nhiên, và đến một lúc nào đó ai cũng sẽ có đôi. Một cuộc khảo sát cho thấy hầu hết mọi người đều nghĩ rằng bạn tâm giao tồn tại. Tuy nhiên, để đạt được tình yêu lâu dài thường không dễ dàng, ngay cả khi chúng ta gặp đúng người.

Vì tình yêu là thứ mà tất cả chúng ta đều cần, chính vì vậy để duy trì thứ tình cảm ngọt ngào và đặc biệt này, chúng ta nên nhận thức được một số hành vi phổ biến có thể phá hủy mối quan hệ của bạn và cách khắc phục.

Chờ đối phương chủ động thân mật

Nếu bạn muốn giữ cho mối quan hệ của mình hạnh phúc và lành mạnh, bạn nên có thể bày tỏ tình yêu của mình, và cách đơn giản nhất là qua các hành động thân mật.

Không ăn tối cùng nhau

Nghiên cứu cho thấy, những cặp đôi ăn cùng nhau sẽ hạnh phúc hơn và tận hưởng bữa ăn nhiều hơn.

Luôn so sánh nửa kia của mình với người khác

Việc so sánh người yêu hiện tại với người yêu cũ có thể gây hại cho mối quan hệ của bạn. Thứ nhất, bạn đặt ra những kỳ vọng không thực tế cho người yêu. Thứ hai, bạn có thể làm cho đối phương cảm thấy vô giá trị.

Hãy thử tập trung vào những phẩm chất tốt đẹp của đối phương thay vì khuyết điểm, mà nói một cách khiêm tốn thì tất cả chúng ta đều có. Và hãy nhớ rằng việc bạn và người yêu cũ chia tay chắc hẳn có lý do nghiêm trọng nào đó.

Dành tất cả thời gian trước khi đi ngủ để dùng điện thoại

Theo nghiên cứu cho thấy, chỉ cần thêm 1 giờ xem điện thoại cũng có thể ảnh hưởng xấu đến sự thân mật giữa các cặp vợ chồng.

Xem điện thoại làm giảm bớt thời gian ngủ và thư giãn, đồng thời giảm bớt thời gian mà các cặp đôi có thể dành cho những việc riêng tư hơn.

Việc gì cũng làm cùng nhau

Mặc dù cùng nhau làm việc gì đó có thể khiến bạn và người ấy trở nên gần gũi hơn, nhưng nhiều quá cũng không tốt. Trên thực tế, chuyên gia khuyên các cặp vợ chồng nên dành thời gian để theo đuổi sở thích của riêng mình hoặc thư giãn một mình. Dành thời gian cho riêng mình có thể giúp giữ cho mối quan hệ luôn tươi mới và bớt căng thẳng.

Ghen tuông

Ghen tuông luôn có tác động xấu cho mối quan hệ. Biện minh rằng ghen tuông là xuất phát từ tình yêu bạn dành cho đối phương là không đúng. Ghen tuông không chỉ khiến đối phương nghĩ rằng bạn không tin tưởng và muốn kiểm soát người ấy mà còn khiến bạn đau khổ. Bạn có thể sẽ luôn cảm thấy bất an và bị cô lập.

Các chuyên gia khuyên bạn nên cố gắng thừa nhận cảm xúc ghen tuông của mình, ngay cả khi điều đó có thể khiến bạn cảm thấy xấu hổ. Tuy nhiên, hiểu lý do vì sao bạn cảm thấy ghen tuông chắc chắn sẽ giúp vượt qua điều đó và giữ cho mối quan hệ của bạn hạnh phúc hơn.

Cố gắng làm bản thân hoàn hảo

Bạn không cần phải hoàn hảo để có một mối quan hệ hạnh phúc và bền vững. Quá tập trung vào việc cố gắng luôn giữ vóc dáng và vẻ ngoài hoàn hảo sẽ không có lợi cho bất kỳ ai.

Thay vào đó, hãy tập trung vào bản thân và sự thoải mái để bạn có thể trở thành một phiên bản tự tin hơn của chính mình.

Không cảm thấy tự tin

Khi không tự tin vào bản thân, chúng ta luôn chờ đợi sự chấp thuận của nửa kia. Nhưng điều này thực sự không tốt cho mối quan hệ của bạn. Tự tin về bản thân và vẻ ngoài của bạn là tuyệt vời cho mối quan hệ.

Các nhà tâm lý học nói rằng sự tự tin là một phẩm chất hấp dẫn sẽ khiến nửa kia muốn gần gũi hơn với bạn.

Nhân nhượng quá nhiều

Bất đồng là điều không tránh khỏi giữa các cặp đôi. Thay vì luôn thỏa hiệp, nhân nhượng để tránh xung đột, bạn nên cảm thấy an toàn khi bày tỏ những bận tâm của mình mà không sợ bị trả đũa.

Để mối quan hệ bền chặt, các cặp đôi nên học cách giải quyết xung đột mà không phải lúc nào cũng khăng khăng mình đúng và tôn trọng lẫn nhau.

Cố gắng giải quyết vấn đề của đối phương

Ngay cả khi bạn biết cách giải quyết vấn đề của đối phương thì đó có thể không phải là điều họ cần vào lúc này. Như các nhà tâm lý học nói, cả sự hỗ trợ về mặt tinh thần và thiết thực đều rất quan trọng.

Vì vậy, nửa kia của bạn có thể chỉ cần bạn lắng nghe khi người ấy đang buồn chứ không cần đưa ra giải pháp.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới