NỮ GIỚI » Yêu

5 cách nói chia tay 'êm thấm'

Thứ hai, 09/06/2014 14:21

Trong trường hợp bạn không đủ dũng khí để nói lời chia tay khi nhìn vào mắt người ấy, tốt nhất hãy nhấc máy lên và thực hiện một cú điện thoại giãi bày mọi thứ.

1. Gặp riêng người ấy

Cách tốt nhất để nói lời chia tay là nên gặp trực tiếp người ấy. Chắc chắn đây không phải là lựa chọn dễ dàng, nhưng sẽ tốt cho cả hai sau này. Bạn cần chú ý, khi gặp chàng, có thể bạn sẽ mất hết lòng can đảm để nói thành lời. 

Cố gắng tránh những cử chỉ lãng mạn khiến bạn sao nhãng mục đích chính. Tốt hơn là nên gặp người ấy ở nơi công cộng như quán cà phê hay công viên để tránh trường hợp bạn lại mủi lòng quay lại, đồng thời có cơ hội tốt để thảo luận về những xung đột.

2.  Gọi điện cho người ấy

Trong trường hợp bạn không đủ dũng khí để nói lời chia tay khi nhìn vào mắt người ấy, tốt nhất là hãy nhấc máy và thực hiện một cú điện thoại giãi bày mọi thứ.

Bằng cách này, bạn sẽ thấy thoải mái hơn, tự tin hơn. Hoặc không, bạn có thể gửi tin nhắn cho người ấy mặc dù lựa chọn này không thuyết phục lắm. Khi nghe thấy giọng anh ấy, bạn sẽ có thể giải thích lý do vì sao bạn quyết định chia tay và trả lời mọi thắc mắc. Nên nhớ, chỉ nói ngắn gọn thôi nhé!

3. Im lặng hay hành động

"Im lặng là vàng" đúng trong một số trường hợp. Câu nói này cũng có thể áp dụng để bạn cho anh ấy thấy mình không muốn duy trì mối quan hệ này nữa. Mạnh mẽ hơn, bạn hãy hành động, thay vì lời nói. Nếu có thể, bạn chuyển tới một nơi ở khác và quên hẳn người ấy. 

4. Gửi email

Đây là giải pháp được cho là lịch thiệp nhất để chính thức nói rằng, bạn không còn tình cảm với người ấy nữa. Khi viết email, bạn có đủ thời gian để giải thích cho đối phương hiểu những gì bạn đang phải trải qua ở thời điểm hiện tại và không muốn kéo dài cảm giác đó mãi. Đồng thời, thông qua thư tín, bạn cũng chia sẻ được nhiều chi tiết hơn, dễ bộc bạch hơn.

5. Không nói lời xin lỗi

Khi đã quyết định rời xa người ấy, bạn đừng nghĩ mình sẽ quay lại trong tương lai. Hãy luôn nhớ rằng, trong đầu bạn có hàng tá lý do giải thích vì sao bạn buồn với tình yêu hiện tại. Do đó, nếu đã chia tay, thì lời xin lỗi không có hiệu lực, thậm chí nó còn phản tác dụng. 

Có thể bạn lạnh lùng đôi chút, thẳng thắn với anh ấy, nhưng cả hai sẽ thấy nhẹ nhàng hơn vì đã có quyết định đúng đắn.

Tri thức trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới