NỮ GIỚI » Yêu

5 điều chị em thường làm khiến các anh chồng cảm thấy không thoải mái

Thứ hai, 31/10/2022 19:49

Dưới đây là một số hành vi các chị em nên dừng lại vì hạnh phúc của mình.

Coi việc chồng ở bên là điều hiển nhiên

Nhiều chị em nghĩ rằng, sau hôn nhân việc người chồng ở bên mình là điều hiển nhiên, sẽ không bao giờ rời đi. Điều này có thể làm mất đi một số cử chỉ tốt đẹp mà bạn đã dành cho nhau lúc ban đầu, điều khiến cả hai hạnh phúc và yêu nhau.

Hãy thử tưởng tượng cuộc sống hàng ngày mà không có người bạn đời bên cạnh và thực sự ngẫm nghĩ xem cuộc sống của bạn sẽ khác như thế nào nếu không có họ. Điều này có thể giúp bạn trân trọng người bên cạnh và hiểu họ quan trọng như thế nào trong cuộc sống của bạn.

Giao tiếp chưa đủ

Nói nhiều khi bắt đầu mối quan hệ là điều bình thường khi hai bạn đang quen nhau. Thật dễ dàng để dành cho nhau những cái ôm hoặc nói chuyện điện thoại hàng giờ đồng hồ về mọi chủ đề và ý kiến ​​trong cuộc sống. Nhưng điều này lại tự nhiên giảm dần theo thời gian. Một trong những nền tảng xây dựng các mối quan hệ là giao tiếp, vì vậy điều quan trọng là phải luôn nói chuyện với nhau, cởi mở và trung thực về mọi cảm giác và sự việc xảy ra trong cuộc sống.

Một số mẹo để giao tiếp tuyệt vời là dành sự quan tâm đầy đủ tới bạn đời, giao tiếp bằng mắt, cố gắng nói chuyện mang tính xây dựng, giữ thái độ tích cực...

Phàn nàn với người khác về mối quan hệ vợ chồng mà không chia sẻ với chồng

Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, nhiều khi cảm xúc nguội dần ở cả hai đầu - có thể bạn không nói “Anh yêu em” nhiều nữa hoặc bạn không còn giải thích rằng bạn đang tức giận về điều gì đó. Điều này có thể là do những cảm giác này giờ đây có vẻ nhàm chán và không còn cần thiết phải chia sẻ chúng nữa.

Tuy nhiên, nhiều chị em có xu hướng phàn nàn với người ngoài thay vì chỉ chia sẻ với chồng những gì mình đang nghĩ. Việc chia sẻ với chồng việc bạn cảm thấy như thế nào rất quan trọng trong hôn nhân. Đừng ngại nói với họ tất cả mọi điều và nếu bạn cảm thấy điều đó có thể làm phiền họ, hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn một cách thật lòng và vào thời điểm thích hợp.

Phớt lờ

Trong một mối quan hệ, việc bị phớt lờ, không được quan tâm khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn cả việc ai đó giận bạn. Ngay cả khi bạn vừa cãi nhau về điều gì đó, thì cách xử lý im lặng không bao giờ là một cách khôn ngoan.

Nếu điều này đang xảy ra, hãy cố gắng gắn kết lại, điều này có nghĩa là mối quan hệ vẫn có thể tiến triển bền chặt sau này. Kỳ nghỉ cuối tuần là cơ hội tuyệt vời để ở bên chồng và làm điều gì đó khác biệt.

Ghen tuông

Có suy nghĩ ghen tuông là bình thường và chúng thậm chí có thể được hiểu là một dạng tình yêu khi chúng xảy ra không quá thường xuyên và theo chiều hướng tích cực. Nhưng những biểu hiện ghen tuông tột độ, chẳng hạn như nổi điên khi chồng đang nói chuyện điện thoại với người khác, không bao giờ có lợi cho một mối quan hệ.

Cảm giác ghen tuông thường xuất phát từ những suy nghĩ nội tâm và sự bất an của chúng ta hơn là từ những hành động thực tế của người bạn đời. Nó có thể phá vỡ mối quan hệ bằng cách gây ra sự ngờ vực, oán giận và phòng thủ.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy ghen tuông, hãy cố gắng xem lại bản thân và xem cảm xúc đến từ đâu. Chúng có phải do một tình huống đã xảy ra trong quá khứ gây ra không? Nếu vậy, suy nghĩ về những sự kiện đó có thể tránh được những hành động thái quá ở hiện tại. Bên cạnh đó, hãy cố gắng nói chuyện và chia sẻ với chồng.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới