NỮ GIỚI » Yêu

5 điều 'dại dột' của con gái khi yêu

Thứ năm, 13/11/2014 16:49

Có những lúc hai người giận dỗi, ghen tuông, con gái lại sợ bị người yêu chia tay và tìm đến cô gái khác...

Khi yêu, con gái luôn cho rằng, mình chịu nhiều thiệt thòi hơn đàn ông. Họ đã yêu là phải hết mình, hết lòng, hết dạ... nhưng đổi lại chỉ nhận được sự phũ phàng, vô tâm của đối phương. Phải chăng vì họ dại dột, yêu bằng cảm xúc, chứ không chịu nhìn nhận mọi thứ bằng lý trí nên mới nhận hậu quả như vậy?

Họ sẵn sàng ép mình sống theo một chuẩn mực của người yêu nên những sở thích của bản thân cũng dần quên lãng (Ảnh minh họa)

Sau đây là 5 điều "dại dột" mà con gái nhẹ dạ dễ mắc phải khi yêu:

1. Yêu quá nhiều

Nhiều người con gái khi yêu đã bị tình cảm ấn át hết lí trí. Họ trao đi tình yêu chân thành, cho đi quá nhiều thứ và lúc nào trong tâm khảm cũng chỉ có một người duy nhất. Không những thế, khi đã lao vào yêu, nhiều cô gái bỏ bê cả học hành, vô tâm với người thân, thậm chí, không còn thân thiết với bạn bè như trước nữa.

2. Bị động trong tình yêu

Là con gái khi yêu nên "kiêu" một chút, vậy mà mấy ai đủ can đảm làm được điều đó? Có những lúc hai người giận dỗi, ghen tuông, con gái lại sợ bị người yêu chia tay và tìm đến cô gái khác... và thế là chủ động tìm đến làm lành.

Cũng chính vì sự bị động đó mà họ không thể giữ "dây cương tình yêu" bền chặt và lúc nào cũng nơm nớp lo sợ sẽ để tuột mất tình yêu của mình.

3. Bắt ép bản thân vào khuôn khổ

Nếu người yêu hơn mình mọi thứ thì đâm ra hoảng loạn, lo lắng, tự ti vì thấy không xứng đôi vừa lứa. Nếu bị mập chút xíu thì cố gắng giảm cân đến vật vã, rồi lại đầu tư phấn son, mỹ phẩm cho xinh đẹp hơn trong mắt chàng. Nếu gia đình nghèo hơn đối phương thì than thân trách phận... và đôi khi trách luôn cả bố mẹ "vì sao lại nghèo?".

Họ sẵn sàng ép mình sống theo một chuẩn mực của người yêu nên những sở thích của bản thân cũng dần quên lãng và thay vào đó là tập thích những điều người yêu thích, quan tâm đến những gì người yêu đam mê.

4. Dễ trao thân

Chỉ cần vài câu nói ngọt ngào, dụ dỗ: “Anh sẽ có trách nhiệm với em”, “Chúng mình đều lớn rồi mà”; "Anh rất yêu em"....vậy là dễ dàng buông xuôi bản thân để được người yêu toại nguyện.

Nhưng các bạn nữ nên nhớ, khi yêu nếu không biết giữ mình sẽ chịu rất nhiều thiệt thòi. Không có gì là mãi mãi và tình yêu cũng thế. Không dễ gì tin tưởng vào một lời hứa suông khi hai người chưa thực sự hiểu nhau và có ý định tiến tới hôn nhân.

5. Yêu được nhưng không thể quên được

Đó là điều rất dễ thấy ở những cô gái yếu lòng. Yêu thì dễ dàng nhưng muốn quên đi sao lại khó quá! Cũng bởi vì họ nặng tình, bị tổn thương nên họ không có cách nào để cởi trói cho bản thân mình.

Đôi khi, bị đối phương từ chối, cự tuyệt nhưng họ vẫn không chịu đón nhận và luôn hy vọng một ngày nào đó, người ta sẽ quay lại với mình. Rồi khi người ta có tình mới thì cô đơn, buồn tủi, trách móc bản thân sao không biết giữ người yêu?

Theo Khampha.vn