NỮ GIỚI » Yêu

5 kiểu vợ chồng thường gặp và làm sao biết bạn có phải người hạnh phúc hay không?

Thứ sáu, 15/04/2022 06:34

Muốn biết mối quan hệ vợ chồng mình đang tốt hay thuộc trường hợp báo động, dễ ngoại tình, ly hôn hãy thử đối chiếu xem mình thuộc kiểu hôn nhân nào.

1. Những cặp đôi tránh xung đột

Nếu hai vợ chồng bạn luôn cố gắng hết sức để giữ mọi thứ hoàn toàn ổn định, thì bạn là một cặp đôi tránh xung đột. Cả hai bạn đều có những sở thích cá nhân của riêng mình, vì vậy mỗi người đều tin rằng mối quan hệ là đủ tốt.

Những người trong kiểu quan hệ này thường có những thỏa thuận để tránh xô xát. Nhưng sống chung một thời gian dài, đối tác của bạn có thể bắt đầu tìm kiếm sự chú ý, có khả năng dẫn đến việc ngoại tình.

Những cặp đôi tránh xung đột thường dễ ngoại tình, theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học.

2. Những cặp đôi hay thay đổi

Bạn thấy mối quan hệ của mình vô cùng nồng nàn, giàu cảm xúc và trong trường hợp này, bạn thuộc tuýp những cặp đôi dễ thay đổi. Bạn chia sẻ quan điểm của bạn với đối tác thật dễ dàng vì bạn làm điều đó với cả sự tôn trọng, hài hước và thiện chí. Mối quan hệ của bạn dựa trên sự giao tiếp, sự đồng cảm, sự trêu chọc, tiếng cười và trung thực. Không có gì ngạc nhiên khi tin rằng cặp đôi này sẽ sống hạnh phúc.

3. Những cặp đôi luôn cố gắng hiểu nhau

Hai bạn luôn nỗ lực để hiểu quan điểm của nhau về mọi thứ. Bạn đối mặt với các vấn đề của mình một cách mềm mỏng, bình tĩnh và quan trọng nhất. Những cặp đôi này là trung gian giữa những người tránh xung đột và những cặp đôi dễ thay đổi.

4. Các cặp đôi thù địch

Bạn có nhận thấy mức độ phòng thủ cao và rất nhiều lời chỉ trích trong mối quan hệ của mình không? Nếu đúng như vậy, bạn thuộc kiểu cặp đôi thù địch. Thật không may, xung đột không phải là cách để giải quyết vấn đề, mà thay vào đó, là một mớ hỗn độn thực sự. Theo nghiên cứu, kiểu cặp đôi này có xu hướng ở bên nhau trong một tổ hợp không hạnh phúc.

5. Các cặp đôi khó tìm được tiếng nói chung

Kiểu quan hệ này thường biểu hiện là: chỉ trích, khinh thường, phòng thủ và ném đá, nhưng có thêm sự sẵn sàng tách rời nhau. Bạn chỉ cảm thấy như không có gì để đấu tranh vì lòng tin đã bị xói mòn.

Như đã nói ở trên, những người thuộc kiểu quan hệ này dễ ly hôn. Nếu cứ cố gắng sống trong một mối quan hệ như thế sẽ dễ khiến bạn mệt mỏi và kiệt sức.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới