NỮ GIỚI » Yêu

5 lý do khi càng trưởng thành thì chúng ta càng ít bạn bè

Thứ tư, 03/08/2016 08:04

Đây là một sự thật hiển nhiên nhưng không phải ai cũng hiểu nguyên do vì sao trưởng thành lại ít bạn bè.

1. Nhiều thứ đã qua đi

Năm tháng trôi, có rất nhiều khó khăn, thử thách khi trưởng thành mà bạn sẽ trải qua. Càng nhiều tuổi, chúng ta sẽ nhận ra ai mới là những người bạn đích thực, sát cánh, hỗ trợ bên ta lúc khó khăn. Dần dần, ta sẽ chỉ quan tâm và dành thời gian cho họ chứ không phải cho tất cả như trước.

2. Bạn cần chất lượng, chứ không phải số lượng

Khi còn trẻ, bạn muốn kết giao với thật nhiều để mối quan hệ xã hội của mình càng ngày càng rộng như câu nói “Bốn bể đều là anh em”. Tuy vậy, càng nhiều tuổi, đặc biệt khi công danh, sự nghiệp đã qua, ta lại chỉ cần một vài người bạn đích thực – vậy là đủ.

3. Qua thời gian, mối thâm tình với người bạn đích thực càng tăng

Trong số bạn bè của chúng ta, một số đến và đi rất nhanh, một vài người khác “kẹt lại” với bạn bởi những câu chuyện khác nhau. Qua thời gian, chúng ta tâm sự, chia sẻ với nhau nhiều hơn – sự gắn kết này chỉ có thời gian mới tạo nên được. Vì vậy, bạn chỉ muốn dành thời gian cho những người bạn này.

Càng trưởng thành, chúng ta càng ít bạn (Hình minh họa)

4. Ít thời gian

Lớn lên đồng nghĩa với việc bạn bận rộn hơn rất nhiều với các công việc khác nhau. Áp lực từ cuộc sống hàng ngày với cơm áo gạo tiền, chuyện gia đình, nhà cửa khiến bạn thiếu thời gian rảnh. Khi ấy bạn sẽ không dành thời gian cho bạn bè được nhiều như trước nữa.

5. Bạn muốn giữ bí mật nhiều hơn

Càng lớn tuổi, bạn càng nhận ra rằng mình phải giữ các bí mật của mình tốt hơn. Bạn chỉ sẵn sàng chia sẻ những tâm tư thầm kín của mình cho một vào người đặc biệt mà bạn tin tưởng. Vì vậy, một số người bạn lâu ngày không “tương tác” sẽ “rơi rụng” và bạn cũng chỉ muốn và thân với những người bạn đích thực của mình.

>> Thấy chồng hẹn bồ ra nhà nghỉ 'giải xui', vợ có hành động khiến anh ta khóc thét

Diệu Anh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới