NỮ GIỚI » Yêu

5 quy tắc bảo vệ mối quan hệ và công việc của bạn khi hẹn hò với đồng nghiệp

Thứ tư, 02/06/2021 08:06

Tình yêu công sở không phải là xấu nhưng bạn cần tinh tế hơn trong cách ứng xử để tránh những phiền phức không đáng có.

Đảm bảo rằng bạn đang tuân thủ các quy tắc của công ty

Bạn nên tìm hiểu xem công ty của bạn có quy định nào khi hẹn hò với đồng nghiệp hay không. Thông thường công ty luôn chuẩn bị các chính sách và sẵn sàng trợ giúp nếu bạn có tình cảm với đồng nghiệp.

Nếu có ý định hẹn hò với đồng nghiệp thì đây là những điều bạn nên biết.

Tránh xa mối quan hệ lãng mạn với sếp hoặc cấp dưới

Ngay cả khi chính sách của công ty cho phép bạn hẹn hò tại văn phòng thì tốt nhất là không nên hẹn hò với sếp, cấp dưới hoặc thậm chí là khách hàng. Điều này sẽ khiến các đồng nghiệp khác của bạn nghĩ rằng bạn đang được thiên vị. Khi đó dù cố gắng hay chuyên nghiệp đến đâu thì bạn vẫn sẽ bị tổn hại và phải gánh chịu nhiều điều tiếng.

Đừng phô trương mối quan hệ của bạn, nhưng cũng đừng quá bí mật về nó

Cố gắng giữ bí mật chuyện tình cảm công sở là điều gần như không thể và cuối cùng mọi người có thể sẽ phát hiện ra. Hãy thảo luận về mối quan hệ này với người quản lý và bộ phận nhân sự của bạn để không gây ra vấn đề cho bất kỳ ai. Nếu chọn được thời điểm thích hợp, hãy đàng hoàng công khai.

Xác nhận tình trạng mối quan hệ của bạn

Trước khi đưa vấn đề của mình đến phòng nhân sự, hãy đảm bảo rằng bạn và đối phương đều nghiêm túc với mối quan hệ này. Một khi đã chắc chắn về nó, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ cho đồng nghiệp của mình.

Tự hỏi bản thân xem mối quan hệ đó có xứng đáng không?

Có nhiều người đã gặp được tri kỷ của mình và trở thành bạn đời ở chính môi trường văn phòng. Nhưng cũng có khả năng mối quan hệ của bạn không được khả quan. Vì vậy, bạn cần suy nghĩ xem điều đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống công việc của bạn như thế nào, liệu bạn có thể làm việc với người đó và đối phó với việc nhìn thấy họ mỗi ngày hay không. Một mối tình công sở có thể ảnh hưởng xấu đến tinh thần và công việc của bạn, vì vậy nên quyết định điều gì tốt nhất cho mình.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới