NỮ GIỚI » Yêu

7 điều phụ nữ không nên làm khi yêu

Thứ ba, 04/09/2012 08:16

Đó là khi bạn vội vàng nói “em yêu anh, em luôn muốn ở bên anh” hay bạn ngốc nghếch coi tình yêu là trên hết.

Còn nhiều sai lầm nữa có thể khiến mối tình cảm đang rất tốt đẹp trở nên lụi tàn. Bạn có muốn tránh?

1. Vội vàng em nói “em yêu anh”

Hãy tưởng tượng một chàng trai đang tán tỉnh một cô gái. Ngày đêm chàng nghĩ cách làm trái tim nàng rung rinh, tưởng tượng một ngày nàng sẽ là người yêu của mình. Đùng một cái, cô nàng xuất hiện kèm câu tỏ tỉnh đầy “bản lĩnh”: Em yêu anh. Chàng trai bối rối, lảng dần những lần gặp gỡ rồi biến mất.

Tỏ tình khi anh ấy chưa sẵn sàng là cách tốt nhất để giết chết một tình yêu đang còn “trứng nước”.

2. Em luôn muốn ở bên anh!

Khi hai bạn đã là của nhau, tại sao không cho anh ấy biết rằng, lúc nào bạn cũng muốn ở bên anh ấy. Hãy đến nhà anh ấy thường xuyên. Lấp đầy thời gian rỗi của bạn bằng các kế hoạch cho hai người. Gọi điện, nhắn tin, nháy máy bất kỳ lúc nào không gặp mặt.

Yên tâm, bạn không cần duy trì điều này lâu dài, anh ấy sẽ sớm rời xa bạn thôi!

3. Yêu là trên hết!

Hãy yêu thật hết mình như thể cả thế giới chỉ có bạn và anh ấy. Quên đi những sở thích, những niềm đam mê một thời của bạn. Quên đi những hoạt động ngoại khoá, tình nguyện bạn từng tham gia nhiệt tình. Quên cả lũ bạn thân với những cuộc buôn dưa ẫm ĩ…

Cứ làm thế đi, anh ấy cũng sẽ quên bạn nhanh thôi!

4. Quên mất người yêu

Ngược lại với cách trên, cách này cũng hiệu quả không kém. Anh ốm? Mặc kệ, đã có bố mẹ anh lo. Mệt mỏi? Ai bảo tham công tiếc việc! Anh có chuyện buồn? Mọi thứ sẽ sớm qua thôi. Đừng khen chiếc áo hay bức ảnh anh ấy vừa chụp, cũng đừng quan tâm gì đến những dự định hay mong muốn của anh.

Nếu bạn nghĩ vậy, bạn đang hủy hoại tình yêu của mình theo cách đơn giản nhất.

5. Quan tâm đến… bạn gái cũ của anh ta

“Mọi người bảo cô ấy xinh lắm, phải không anh? Tại sao anh và cô ấy chia tay? Hình như anh vẫn còn nhớ cô ấy?”... Lúc đầu anh ấy sẽ cảm thấy khá thú vị vì bạn ghen. Cứ kiên trì đến lúc anh ấy chán nản và mệt mỏi với sự quan tâm (hay soi mói) của bạn, bạn cũng sẽ sớm trở thành bạn gái cũ của anh ấy.

6. Hoặc em, hoặc bạn bè anh!

Chỉ cần họ gọi một câu, anh ấy đã hớn hở ào tới ngay, chẳng bù cho lúc bạn hẹn đi mua sắm. Bạn tìm mọi cách chia rẽ anh ấy với nhóm chiến hữu kia, bạn khó chịu khi gặp họ, bạn gọi điện liên tục khi anh đi cùng họ, chiến thuật hờn dỗi và nước mắt cũng được áp dụng.

Cuối cùng, bạn hãy nói với anh ấy rằng: “Hoặc là em, hoặc là hội bạn của anh”. Và bạn không được chọn. Các chàng trai, họ có thể sống nếu không có người yêu, chứ không thể thiếu bạn bè, bạn biết chứ?

7. Luôn nói về tương lai của hai người

Bạn yêu anh ấy, mơ về một đám cưới lãng mạn, với ngôi nhà và những đứa con. Nhưng anh ấy chẳng bao giờ đề cập đến chuyện đó cả. Và bạn bắt đầu thường xuyên yêu cầu anh ấy phải thề rằng anh ấy sẽ mãi yêu bạn, chung thuỷ với bạn, không bao giờ rời bỏ bạn.

Bạn đang góp phần giúp anh ấy hiểu rằng, “phá vỡ lời thề còn thoải mái hơn là tiếp tục yêu người con gái rắc rối này”.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Dân trí
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới