NỮ GIỚI » Yêu

7 vấn đề tâm lý ai cũng cần giải quyết trước khi có con

Thứ năm, 22/10/2020 19:02

Không chỉ về kinh tế, trước khi có con, hai vợ chồng bạn cần cân nhắc 7 vấn đề tâm lý dưới đây để tránh đẩy cuộc sống rơi vào bế tắc khi đón thêm thành viên mới.

Những vấn đề tâm lý mọi người cần giải quyết trước khi có con:

Bạn mong đợi con cái sẽ cứu vãn mối quan hệ của mình

Đừng hy vọng rằng việc có con sẽ giúp cứu vãn mối quan hệ, vì đôi khi nó sẽ chỉ khiến tình hình thêm tồi tệ hơn mà thôi.

67% các cặp vợ chồng cho rằng, tình cảm vợ chồng bị suy giảm sau khi có con. Sự suy giảm thường xảy ra giữa 6 tháng đối với phụ nữ và 9 tháng đối với nam giới, sau khi em bé xuất hiện. Vì vậy, nếu bạn muốn cứu vãn cuộc hôn nhân theo cách này, đó không phải là một ý tưởng hay.

Bản thân bạn vẫn cảm thấy mình là một đứa trẻ

Nuôi dạy con cái đòi hỏi sự bền bỉ và tự kiểm soát, trẻ em có xu hướng sao chép hành vi của những người xung quanh. Vì vậy trước khi làm cha/mẹ, chúng ta cần ổn định về mặt cảm xúc.

Bạn đã có con, nhưng vẫn muốn nhiều hơn nữa

Một số người phụ nữ mắc chứng "nghiện con". Có thể, cô ấy đã có 5 đứa con và hiểu rằng mình quá già để sinh con tiếp, nhưng vẫn không thể ngừng suy nghĩ về điều đó. Điều này có thể xuất phát từ mong muốn lấp đầy khoảng trống nội tâm và mất mát từ một tuổi thơ bất hạnh. Vì vậy, muốn có nhiều con không phải lúc nào cũng tốt và đó có thể là một vấn đề cần được giải quyết.

Bạn không hài lòng với cuộc sống của chính mình

Theo Đại học bang Michigan, trẻ nhỏ học bằng cách sao chép cha mẹ (người lớn). Điều này có nghĩa là con bạn sẽ rất giống bạn, vì vậy điều quan trọng bạn nên làm là xuất hiện trước chúng thật thoải mái, vui vẻ.

Bạn vật lộn với căng thẳng và lo lắng

Những cảm xúc tiêu cực của cha mẹ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của con cái họ theo chiều hướng xấu. Các chuyên gia tin rằng ảnh hưởng đặc biệt mạnh mẽ xảy ra trong những năm đầu tiên của cuộc đời trẻ. Bởi vậy, nếu chưa thể kiểm soát được những cảm xúc tiêu cực của bản thân thì tốt nhất không nên có con.

Sự nghiệp vẫn đang là ưu tiên chính

Sự tham công tiếc việc của cha mẹ ảnh hưởng tiêu cực đến không chỉ bản thân họ mà còn cả con cái. Họ thường trở nên lơ đễnh đối với con cái và kết quả là, đứa trẻ có thể bắt đầu cảm thấy cô đơn và tủi thân.

Bạn mong đợi sự hoàn hảo trong mọi khía cạnh của cuộc sống

Cầu toàn thường được gây ra bởi nỗi sợ thất bại, cảm giác không xứng đáng, lòng tự trọng thấp và những trải nghiệm bất lợi trong thời thơ ấu. Cha mẹ nên tự kiểm soát vấn đề tâm lý này, bởi vì khi nuôi một đứa trẻ đôi khi chúng không muốn tuân theo các quy tắc. Bạn sẽ phải làm quen việc dọn dẹp "bãi chiến trường" do các con tạo ra.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới