NỮ GIỚI » Yêu

9 điều quan trọng cần cân nhắc khi trao trái tim cho ai đó

Thứ tư, 07/05/2014 16:08

Nhiều người ngạc nhiên về ảnh hưởng đầy ma lực của tình yêu. Nó có thể tự đóng mở cửa tâm hồn của mỗi người, khiến người ta mở lòng mình, phơi bày bản chất của mình tự nguyện hay đầy tổn thương.

Sau đây là những dấu hiệu quan trọng về người đủ tin cậy để bạn trao gửi tình cảm của mình:

Bạn đã tìm hiểu người yêu ít nhất là 1 năm (cẩn thận hơn thì hãy tìm hiểu 2 năm) 

Có thể bạn không cảm thấy yêu được một ai đó nếu như trước đấy bạn không biết gì về người đó. Một khi bạn đã nói lời yêu thì mối quan hệ của họ đã đi vào một bước tiến mới. Bởi khi yêu một ai đó, bạn trải lòng mình đối với người đó.

Trước khi trao trái tim mình cho người đó và bước tới một bước mới trong mối quan hệ thì bạn phải biết chắc chắn về người mà bạn có quan hệ. 

Người không bao giờ nói dối bạn 

Bạn không bao giờ phát hiện ra người đó nói dối bạn. Sự thật là nhiều người hoàn toàn phản đối việc nói dối, nhưng không ai muốn lúc nào cũng nghe sự thật. 

Thực tế khắc nghiệt và đôi khi những lời nói dối sẽ khiến cho mọi chuyện trở nên êm đẹp hơn. Mặc dù trên đời thì nhiều điều dối trá, nhưng nếu đã yêu nhau xin đừng nói dối.

Một số lời nói dối lại hóa ra là độc ác và lừa đảo.  Nếu bạn biết bạn bị lừa dối và đã bị tổn thương bởi chính những lời nói dối đó thì bạn nên cân nhắc lại mối quan hệ này.

Bởi không phải lời nói dối làm bạn tổn thương, nhưng chính là vì sự thật mà lời nói đó đang cố che dấu. Bạn không muốn ở với một người làm tổn thương bạn trong quá khứ vì những lời dối trá đó.

Người mà bạn không cần phải chạy theo đeo đuổi 

Đó là người mà bạn cảm thấy hai người đã tìm được thấy nhau. Trước khi đặt bàn tay lên ngực đề thề thốt, bạn hãy chắc chắn rằng đang giao tình cảm của mình vào đúng người.

Điều này không có gì khó nhận biết. Đó là người luôn ở bên bạn khi bạn cần. Là người luôn muốn giành trọn thời gian để ở bên bạn dù bạn vui hay buồn, dù bạn giàu có hay thất bại.

Người nói với bạn rằng người đó không đi đâu cả và bạn tin điều đó

Người ấy muốn làm cho bạn có cảm giác an toàn. Người đó muốn bạn tin tưởng vào mình. Vì người này muốn ngày nào cũng được ở bên bạn nói với bạn rằng người đó sẽ không đi đâu cả. Câu nói này có giá trị vĩnh viễn. "Anh sẽ không đi đâu  cả!" theo thời gian vẫn còn là một lời nhắc nhở tốt đẹp về quyết định đúng đắn của bạn

Người này luôn đối xử tốt và tôn trọng bạn

Nếu người đó đối xử không tốt, không tôn trọng bạn thì đừng hy vọng rằng điều này có thể thay đổi được. Nếu đã không tôn trọng bạn thì bạn cũng không nên trao trái tim cho người đó. Hãy nhớ, người yêu là người mà bạn muốn cùng đi suốt cuộc đời chứ không phải là người chủ của bạn.

Người luôn ở bên cạnh khi bạn cần

Đây là một điểu rất quan trọng. Nhiều người ưa nói những điều lớn lao, nhưng khi có việc gì tìm đến họ thì bạn không thể nào thấy bóng dáng họ đâu cả.

Bạn hãy nên yêu người không bao giờ từ bỏ bạn, không bao giờ để bạn phải đối phó với rắc rối một mình. Nếu người đó không phải là người mà bạn có thể trông cậy được thì hãy quên người đó và tiếp tục tìm kiếm.

Người sẵn sàng hi sinh vì hạnh phúc của bạn

Người đó không cảm giác khó chịu khi phải hi sinh cho bạn. 

Nếu người đó không thấy thoải mái vì phải hi sinh thứ gì đó cho bạn, thì cũng đừng nên dành thời gian vun đắp cho mối quan hệ này. Bởi vì khi đã yêu nhau thì người ta không tính toán thiệt hơn.

Người đáng tin cậy

Nếu bạn không thể tin tưởng để nói bí mật của mình với người đó thì đấy không phải là người mà bạn có thể sống suốt đời cùng. Người đó phải là người bạn thấy tin tưởng dù chưa quyết định trao gửi tình cảm của mình. 

Trước hết bạn phải có niềm tin ở người đó như một người bạn chân thành thì mới có thể có những bước tiến tiếp theo. Bạn tin rằng người đó sẽ sát vai cùng bạn khi bạn gặp những thất bại trong cuộc đời, hay gặp những trắc trở trong cuộc sống.

Bạn sẵn sàng đón nhận người đó

Đây là một điểm quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua. Mặc dù nó không quyết định việc người đó có phải là người tuyệt vời với bạn hay không, nhưng nếu như không có tình cảm thì chắc chắn là bạn sẽ không thể nào xây đắp mối quan hệ được tốt đẹp hơn.

Chúng ta thường quá bận rộn để suy nghĩ và lo lắng về những gì mà chúng ta đang gặp phải. Nhưng bạn dành thời gian sẵn sáng cân nhắc các điểm trên. Bởi một khi không cần suy nghĩ những điều này thì chắc là bạn không quan trọng đối tác cuộc đời mình là ai rồi.

phunutoday
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới