NỮ GIỚI » Yêu

Bạn đang có ý định ly hôn? Trước khi hạ quyết tâm nên trả lời 5 câu này để không hối hận về sau

Thứ hai, 31/07/2023 08:41

Đã lập gia đình, chẳng ai muốn mình phải ly hôn, nhưng khi cuộc sống bế tắc thì với một số người - đây là lối thoát duy nhất. Tuy nhiên, để tránh những quyết định bốc đồng, sai lầm, bạn nên trả lời 5 câu hỏi dưới đây.

Tại sao bạn muốn ly hôn?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ hôn nhân nên hãy tự trả lời câu hỏi này một cách chính xác và thật lòng với bản thân để giúp mình xác định cuộc hôn nhân này có thể cứu vãn được hay không?

Đa số các cặp vợ chồng trẻ sau ly hôn sẽ dễ dàng tiến đến mối quan hệ mới hơn so với các đôi đã sống cùng nhau hơn chục năm. Vì giữa họ dù mâu thuẫn cỡ nào đi chăng nữa nhưng ít nhất mọi thứ đã thành thói quen. Thế nên, ly hôn chưa chắc là giải pháp tốt đối với họ, ngược lại đôi khi mang đến cảm giác thiếu vắng, trống trải, thậm chí có thể khiến phụ nữ rơi vào trạng thái trầm cảm do không có ai để bày tỏ, chia sẻ.

Lý do gì khiến bạn thực sự muốn ly hôn với chồng?

Hai vợ chồng có còn chút tình cảm nào không?

Nên nhớ rằng, không có vợ chồng nào ở với nhau mà không xảy ra mâu thuẫn nên cãi vã là lẽ thường tình. Tuy nhiên, trong mọi cuộc tranh cãi, không phải lúc nào giành chiến thắng cũng là điều tốt, đôi khi vẫn cần có sự cương nhu nhất định mới giữ được hòa khí trong gia đình.

Dù vậy cũng có lúc mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm và bạn cảm thấy bí bách chỉ muốn chấm dứt cuộc sống hôn nhân ngay lập tức. Khi ấy hãy tự nghĩ lại rằng tình cảm 2 vợ chồng dành cho nhau có còn không? Hôn nhân của chúng ta thường đến với nhau bằng tình yêu và được vun đắp bởi tình nghĩa của 2 vợ chồng lẫn tình thương dành cho con cái. Chính những thứ này sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn tạm thời và có quyết định đúng đắn hơn việc có nên ly hôn hay không? Trong một số trường hợp cần thiết, 2 vợ chồng cần dành thời gian và khoảng lặng để ngồi lại với nhau, xem mình có còn yêu thương nhau, yêu thương gia đình và tiếp tục cuộc sống này hay không?

Cuộc sống hậu ly hôn liệu có tốt hơn thực tại?

Không thể hàn gắn được những đổ vỡ nên nhiều người chỉ mong nhanh chóng kết thúc cuộc hôn nhân này để giải thoát cho nhau. Ai cũng nghĩ cuộc sống hậu ly hôn sẽ tốt hơn, nhưng thực tế không phải vậy.

Có người chọn đi bước nữa và hôn nhân mới lại tiếp tục đổ vỡ, cũng có người chọn cách sống độc thân nhựng lại cảm thấy cô đơn và lạnh lẽo mỗi khi trở về nhà, thậm chí phải rất lâu họ mới quen với điều đó.

Đây là điều chẳng ai mong muốn, nên hãy tưởng tượng xem sau ly hôn, sẽ sống như thế nào và làm gì? Nếu cảm thấy tốt hơn thì hãy quyết định trong tâm thế vững vàng, không phải suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên nếu ngược lại thì hãy chấp nhận cuộc sống thực tại và cố gắng vun đắp, gìn giữ.

Bạn đã làm gì để cứu vãn hôn nhân?

Giận quá mất khôn nên lúc nóng giận liệu bạn có đủ bình tĩnh và dành thời gian suy nghĩ để đưa đến quyết định khôn ngoan nhất chưa?

Dù muốn hay không nhưng đến lúc hôn nhân rơi vào khủng hoảng, thay vì khóc lóc, buồn bã, tự trách bản thân mình thì mẹ phải dũng cảm đối diện với sự thật, tìm ra nguyên nhân để có cách giải quyết phù hợp. Đừng để quyết định nhất thời khiến mình phải hối hận về sau.

Làm sao để con cái không bị ảnh hưởng sau ly hôn?

Đây là vấn đề quan trọng nhất nên nghĩ đến trước khi có quyết định ly hôn. Bởi nếu người lớn giải quyết không khéo sẽ gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến tâm sinh lý, khiến trẻ mất cân bằng trong cuộc sống, học hành sa sút và nhút nhát, thậm chí tác động không nhỏ đến cả tương lai của con trẻ.

Không có giải pháp nào là hoàn hảo tuyệt đối, nhưng trước khi quyết định vấn đề quan trọng nhất trong cuộc đời mình, hãy suy nghĩ và cân nhắc những thiệt hơn với lựa chọn của mình, trong đó con cái vẫn là yếu tố cần được xem xét ưu tiên hàng đầu. Vì mình có thể chịu đau khổ, ít nhất là trong thời gian đầu sau ly hôn, nhưng với con cái sẽ ảnh hưởng lâu dài.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới