NỮ GIỚI » Yêu

Bạn trai bị tai nạn qua đời, cô gái thỉnh thoảng lại nói 'Anh đấy à, anh lại về thăm em à' khiến gia đình 'khiếp vía'

Thứ tư, 14/10/2020 10:39

Gia đình tưởng cô con gái hóa điên khi nửa mê nửa tỉnh sau khi bạn trai qua đời.

Khi yêu, ai cũng muốn sẽ có một cái kết viên mãn bằng đám cưới và sống bên nhau trọn đời. Tuy nhiên, trong cuộc sống này không phải ai cũng may mắn có được cái kết đẹp. Có những người đau đớn khi mất đi người yêu của mình.

Mới đây, một cô gái lo lắng vì chị phát điên sau khi bạn trai qua đời: "Yêu đến phát điên… Chị mình 30 tuổi, năm nay không người yêu, không chồng con vì… có lẽ chị yêu đến phát điên mất rồi.

Nhà mình và nhà anh ấy là hàng xóm, đối diện nhà nhau trong 1 con ngõ. Sau nhà anh chuyển đi nhưng cũng chỉ cách hơn 3km, 2 anh chị vẫn chơi với nhau và học cùng trường cấp 2, lên cấp 3 thì học khác trường, chị học chuyên còn anh học 1 trường khác.

Anh chị lên lớp 11 thì kết thúc chuỗi ngày bạn thân… trở thành 1 cặp đôi nhưng vì bố mẹ 2 bên cấm yêu đương lúc còn học sinh nên anh chị phải giấu, mãi lúc lên đại học mới công khai.

Quãng thời gian đại học em cũng không biết anh chị tình cảm như nào, ra sao, chỉ biết chia tay 1 lần khoảng hơn 3 tháng nhưng rồi lại quay lại, lại yêu nhau tiếp. Lần nào về quê anh chị cũng về chung, hiếm lắm thì mới thấy anh hoặc chị về 1 mình. Học cũng khác trường đại học nhưng lại trọ ở gần chỗ nhau để còn giúp đỡ… và tiện đường yêu nhau, đấy là theo lời chị kể.

Ra trường thì anh chị làm tại Hà Nội luôn… cố gắng có 1 cuộc sống ổn định vì tính cả anh cả chị đều tự lập nhưng rồi năm 26 tuổi là cách đây 4 năm, anh ấy mất do tai nạn lao động ở công trường xây dựng, bị ngã từ tầng 3 tại 1 công trường… Lúc ấy chị không ở Hà Nội, chị đang ở trong TP Hồ Chí Minh. Chị bỏ luôn công việc, đặt chuyến bay gần nhất để về gặp anh lần cuối… chị khóc hết nước mắt, chị bỏ ăn bỏ uống 3 ngày, có ăn tí bánh với uống nước, chị như người mất hồn, chị không tin là anh đã mất. Sau ấy chị cũng hoãn công việc, xin nghỉ 2 tháng để định thần lại… 2 tháng ấy có lẽ là những ngày kinh khủng nhất với chị, ăn ngủ rồi khóc, suy nghĩ về anh, những đồ đạc của anh chị còn giữ toàn bộ… còn cất riêng 1 chiếc thùng… rồi chị đi làm lại nhưng lại làm ở quê, bố mẹ mình bắt chị ở quê còn lo cho chị… sợ chị 1 mình không yên tâm… Nếu chị ấy chỉ nghĩ tới anh ấy thì không sao, nhưng suốt 4 năm nay… chị như người điên yêu, yêu đến phát điên… Biểu hiện sợ lắm.

Mình là em gái, đêm ngủ với chị ấy thi thoảng thấy chị ấy nói mơ “Anh đấy à?”, “Anh lại về thăm em à?”… ”Anh đứng đấy làm gì?”.

Nhiều người nói chị nên quên anh đi, yêu người khác và lập gia đình thì lúc đầu chị nói không muốn yêu, không muốn lấy chồng nhưng giờ mỗi lần như vậy chị lại gào lên, chị bảo anh vẫn còn đây, ai bảo anh không còn, ai bảo anh đi đâu?.

Thi thoảng chị lấy đồ dùng của anh ra ngắm, đồng hồ đeo tay của anh hết pin chị lại đem đi thay, quần áo của anh chị đem đi giặt cho thơm tho rồi lại cất vào chỗ cũ, cuốn nhật ký chị lôi ra đọc đi đọc lại nhiều lần (ngày xưa hay có nhật ký), rồi chị lẩm bẩm “Cái này anh tặng em vào ngày…, cái này anh tặng em vào ngày… anh còn nhớ không?”.

Thi thoảng mọi người nhắn tin chị không rep, gọi chị không nghe… rồi chị bất chợt về, có lần đi trong cơn mưa rồi về bảo “Ngày xưa con với anh ấy từng cùng nhau đạp xe dưới mưa”, có lần thì “Con vừa đi qua mấy con đường ngày xưa con và anh ấy hay đi”…

Không phải bố mẹ mình để chị đi như vậy mà bình thường thì không sao, vẫn đi làm ổn, ăn uống, vui tươi nhưng trong 1 khoảnh khắc nào đấy, chị lại như vậy, bố mẹ mình đã làm đủ cách, gọi thầy, đưa đi viện, bác sĩ cũng nói không sao, chỉ bị tổn thương tinh thần 1 chút… mọi người còn nghi vấn chị cố tình như vậy chứ không phải chị có vấn đề gì cả, nghĩa là cố tình liên tưởng là anh vẫn còn ở đây.

Chị… có phải yêu đến phát điên không? Phải làm thế nào để cứu chị ấy bây giờ, lần nào hỏi thì cũng nói “Con không sao, đến 1 ngày nào đó con sẽ quên anh ấy thôi! Bố mẹ cứ để kệ con”. Lo lắm, mà chẳng biết phải làm sao?'.

Em gái lo lắng khi chị như hóa điên sau khi bạn trai qua đời.

Nhiều người gửi lời động viên chị của cô gái: "mạnh mẽ lên chị ơi nếu anh còn sống cũng không muốn thấy chị đau khổ thế này đâu", "Thực sự thì những người sống nội tâm và cảm xúc thì khó quên lắm, có khi không thể quên. Thời gian không phải là muốn quên là quên được khó lắm", "Xót, yêu kiểu khắc cốt ghi tâm ấy. Có người bệnh tương tư tới chết nữa cơ", "Bên nhau được một ngày, thì trân trọng nhau một ngày"....

Nhiều người động viên chị gái vượt qua nỗi đau.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới