NỮ GIỚI » Yêu

Bàn về chuyện kết hôn ở tuổi 30, HH Thu Hoài nhắn nhủ con: 'Hãy kết hôn khi con đã thật sự trưởng thành'

Thứ sáu, 08/05/2020 08:11

Trước kinh nghiệm hôn nhân của mình, Hoa hậu Thu Hoài đã chia sẻ về việc kết hôn ở tuổi 30.

Sau những "vết thương lòng" vì hôn nhân đổ vỡ, Hoa hậu Thu Hoài đã tìm được hạnh phúc bên bạn trai kém 10 tuổi. Vì có kinh nghiệm nên người đẹp có cách dạy con về tình yêu, hôn nhân theo hướng hiện đại.

Hoa hậu Thu Hoài có cách nhìn hiện đại về chuyện tình yêu, hôn nhân.

Mới đây, bàn về chuyện kết hôn ở tuổi 30, Hoa hậu Thu Hoài chia sẻ: "Kết hôn tuổi 30! Tôi vẫn hay bảo Mí - con gái mình rằng: Con được tự do lựa chọn cuộc sống của mình. Yêu ai, cưới ai, mẹ sẽ không can thiệp nếu đó là điều con muốn. Chỉ có 1 thứ mẹ muốn con nghe lời mẹ: Hãy kết hôn khi con đã thật sự trưởng thành!

Tôi chưa bao giờ sợ con sẽ “ế” hay kết hôn quá muộn. Tôi cũng chưa từng bị áp lực rằng “con nhà người ta đã lấy vợ, lấy chồng”. Bởi tôi hiểu, sống với ai, sống ra sao quan trọng hơn chuyện “cưới lúc nào” rất nhiều lần...

Có quá nhiều những đôi vợ chồng trẻ con dắt tay nhau ra toà sau chỉ ít ngày chung sống. Có quá nhiều đứa trẻ thiếu cha hoặc mẹ, chỉ vì cha mẹ chúng chưa đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm cho quyết định của mình. Kết hôn sớm chỉ là 1 lý do mà thôi, nhưng tôi sợ rằng đó là lý do quan trọng nhất.

Tôi cũng từng bước chân vào cuộc sống chung từ rất sớm và đổ vỡ giống như một điều không tránh khỏi. Cũng giống như khi bạn bắt tay vào một công việc quan trọng nhưng không hề chuẩn bị trước bất cứ điều gì, không biết mình sẽ phải thực hiện nó ra sao, liệu bạn có bao nhiêu cơ hội thành công cùng nó?

Hoa hậu Thu Hoài không sợ con ế hoặc kết hôn muộn.

Cuộc sống hiện đại cần nhiều thứ hơn là một cuộc hôn nhân làm yên lòng cha mẹ. Rất nhiều bạn trẻ có thể chưa xây dựng gia đình ở tuổi 30, nhưng cuộc sống của họ tuyệt vời hơn xa những ông bố, bà mẹ trẻ khác.

Thay vì tờ giấy hôn thú, họ có sự nghiệp, có kỹ năng, có những mối quan hệ và chỗ đứng trong xã hội. Điều đó liệu có quan trọng hơn việc cưới một ai đó và cho rằng đó là biểu hiện của sự trưởng thành?

Tất nhiên, 30 tuổi cũng chỉ là một cột mốc tương đối mà thôi. Kết hôn khi ngoài 30 tuổi không thể đảm bảo rằng họ sẽ không đổ vỡ, chia tay. Nhưng tôi tin ở độ tuổi đó, mỗi người sẽ hiểu rất rõ mình đang làm gì, thay vì đặt bút ký tờ giấy kết hôn trong một phút thăng hoa, mơ mộng.

Họ sẽ cười mỉm khi nghe câu “trời sinh voi, trời sinh cỏ”, bởi họ biết không thể phó mặc cuộc sống con cái mình cho ông trời hay xã hội. Và phần lớn họ sẽ hiểu rằng kết hôn không phải trò chơi con trẻ, mà phải là phép cộng của tình yêu, trách nhiệm và là phép trừ của cái tôi. Nghĩ được như thế - hãy cưới".

Nhiều người đồng ý với quan điểm của Hoa hậu Thu Hoài.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới