NỮ GIỚI » Yêu

Bao giờ anh đủ trưởng thành để yêu em?

Thứ bảy, 17/01/2015 21:08

(Ngoisao.vn) - Có lẽ chúng ta là những đứa trẻ bị cuộc sống ép phải lớn lên, chưa đủ trưởng thành, chưa đủ bao dung cho những thứ kỳ diệu gọi là tình yêu.

Tình yêu đôi khi là mê cung dài bất tận kéo những người tò mò vào những vòng xoáy của nó, để rồi khi nhận ra, bạn không thể tự thoát ra được nữa. Đó cũng là cảm giác thường thấy khi chúng ta chấp nhận từ bỏ tình yêu đầu và bắt đầu những tình yêu mới. Để rồi lại bước vào những mê cung khác cho đến khi tìm được người đàn ông đủ trưởng thành, đủ bao dung để yêu bạn.

Ở tuổi 22 thì mỗi cô gái đều có câu chuyện tình của riêng mình, có thể bạn đang hạnh phúc, có thể đang chơi vơi giữa hai cánh cửa, hay chấp nhận khép lại sống với trái tim nhiều mảnh vỡ… Đôi khi tổn thương và tự làm mình tổn thương là điều mà mỗi người phải chấp nhận để trưởng thành hơn. Con người sinh ra là để yêu thương và tôi cũng không ngoài quy luật ấy. Chạy trốn và giờ ngồi đây nhớ về chàng trai không chịu trưởng thành của mình.

Có những thứ người ta phải chấp nhận để trưởng thành hơn (Ảnh minh họa)

Viết cho anh, người từng rất quan trọng…

Những lần chúng ta giận nhau không ai chịu nhường để rồi nhanh chóng nói ra lời chia tay. Nhưng đến khi cả hai cùng cảm thấy nhớ thì những vết thương đó lại nhanh chóng lành lại. Là yêu phải không anh?

Chàng trai của em từng đứng hàng giờ trước cửa phòng để gặp em “ôm một cái" rồi về nhưng cũng có lúc trễ hẹn vì mải chơi điện tử. Là yêu phải không anh?

Hay những lúc như hai đứa trẻ thi nhau hát, anh hát dở lắm khiến em cười phá lên nhưng cũng là ca sĩ giỏi nhất trong mắt em bởi chưa có ca sĩ nào hát mà khiến em cười nhiều như vậy. Là yêu phải không anh?

Nguyên nhân ta chia tay ư? Có lẽ chúng ta là những đứa trẻ bị cuộc sống ép phải lớn lên, chưa đủ trưởng thành, chưa đủ bao dung cho những thứ kỳ diệu gọi là tình yêu. Và dĩ nhiên cả anh và em đều là những người chơi tồi trong trò chơi tình ái.

Những cơn gió cuối đông lạnh lẽo, lướt qua bờ vai gầy khiến em run rẩy cũng là lúc em nhớ đến tình yêu em dành cho anh.

Nhưng… có những thứ con người ta phải chấp nhận buông để trưởng thành hơn. Sau khi chia tay anh đã lớn lên chưa? Còn em đã biết giấu nước mắt vào trong, bình tĩnh khi ta lướt qua nhau, bình tĩnh nếu được nhìn vào anh mắt anh một lần nữa.

Đừng trách em, để có thể yêu thương một người khác chúng ta cần có một chút đức hi sinh của người lớn, một chút nhường nhịn, một chút tha thứ. Và cũng để trả lời câu hỏi: "Bao giờ anh đủ trưởng thành để yêu em?".

Lê Vy (Theo Giadinhvietnam.com)