NỮ GIỚI » Yêu

"Bẫy" chồng

Thứ năm, 26/07/2012 16:24

Phút “buông mình” của Hùng đã khiến anh mắc bẫy vợ.

Nga là luật sư của một công ty luật khá nổi tiếng ở Hà Nội. 30 tuổi, với một cô con gái đã học lớp 2, ước muốn có thêm một cậu con trai để “hoàn thành nhiệm vụ” thôi thúc cô hàng ngày. Ngặt nỗi, Hùng, chồng cô là cán bộ của một viện nghiên cứu nên mọi  việc trong cuộc đời anh luôn tính toán rất cẩn trọng. 

Nào là  không hợp tuổi, nào là con Cún còn bé quá, phải tập trung cho con vào lớp 1, năm nay bố mẹ không khỏe, phải xây nhà cho đàng hoàng… hàng trăm lý do anh đưa ra để phản đối kế hoạch có thêm đứa nữa của vợ. 

Thời gian đầu, anh khuyên vợ nên dùng thuốc tránh thai hàng ngày. Và tự anh, tối tối thực hiện nghĩa vụ: bưng nước, mời vợ uống thuốc. Sau một thời gian dài chịu đựng, Nga mượn cớ cơ thể không phù hợp thuốc tránh thai để tìm cớ “giăng bẫy” chồng.

Phút “buông mình” của Hùng đã khiến anh mắc bẫy vợ (Ảnh minh họa)

Được sự hậu thuẫn của bà mẹ chồng rất yêu con dâu, và đang thèm khát một thằng cháu đích tôn, Nga âm thầm lên kế hoạch cho mình. Vào một ngày đã được Nga xem xét cẩn thận từ các nguồn thông tin, đặc biệt là ý kiến tư vấn của bác sỹ, ông bà bỗng nhiên đưa cháu về quê, nhà chỉ có hai vợ chồng. Nga tìm cách hâm nóng tình cảm vợ chồng, gợi lại những xúc cảm xưa cũ khiến Hùng không thể cưỡng lại được cô vợ ngọt ngào.

Theo thói quen, Hùng đưa tay lấy “phương tiện phòng hộ” thì chỉ còn một cái hộp giấy trống trơn. Tiếng cô vợ nhỏ nhẹ như một chú mèo ngoan: “Không sao đâu anh, ngày an toàn mà!”.

Phút “buông mình” của Hùng đã khiến anh mắc bẫy vợ. Chưa kịp nguội cảm xúc của đêm tuyệt vời ấy, hai tuần sau, Nga đã đưa cho chồng chiếc que thử thai có hai vạch hồng tươi rói. Biết là sa bẫy vợ, Hùng cười như mếu đành lao vào cày ngày cày đêm để chuẩn bị chào đón thành viên mới của gia đình.

Là một doanh nhân trẻ, với Tiến, 30 tuổi đầu mà cứ luẩn quẩn với con lớn, con bé thì thật mất cơ hội phát triển. Anh đã lựa chọn cho mình một cô vợ xinh xắn, khéo léo, không phải lo nghĩ kinh tế, việc làm, chỉ ở nhà nuôi con, và chờ chồng đi làm về.

Vì thế, ngay từ khi mới xây dựng gia đình, anh đã đặt kế hoạch “5 năm lần thứ nhất” cho vợ. Cô vợ không hề cãi chồng nửa lời, bất cứ phương án phòng tránh nào chồng đưa ra, cô đều ngoan ngoãn nghe theo. Ấy vậy nhưng chưa đi được 1/5 quãng đường, kế hoạch đã bị phá vỡ bởi cái bụng lùm lùm của vợ. 

Khi đứa con lớn được 3 tuổi, đang lúc cơ hội đến, Tiến hùng hổ tuyên bố với vợ: “Thế là xong thời kỳ con mọn. Kế hoạch lần thứ nhất đã vỡ, lần thứ hai phải cộng dồn thời gian của lần trước em ạ”. Cô vợ cũng “vâng, dạ!” ngọt như mía lùi. Cho chắc chắn, anh đưa vợ đi đặt vòng tránh thai. Nhưng đứa thứ nhất vừa đi nhà trẻ, anh lại tá hỏa khi vợ tủm tỉm thông báo: “Em bắt đền, anh lại làm em nghén lên nghén xuống rồi đây này”.

Con người đầy trách nhiệm và tình yêu như anh chỉ biết tất bật bù đắp cho nỗi vất vả của vợ. Khi cậu quý tử thứ hai đã chào đời khỏe mạnh, trong niềm vui mừng vô hạn, anh rất băn khoăn về các phương pháp phòng hộ liên tiếp thất bại của mình, anh tỉ tê tâm sự với bà bác làm trong khoa sản của một bệnh viện lớn. 

Được bà bác tiết lộ “bí mật của vợ”, anh mới ngã ngửa khi biết mình đã “mắc bẫy” của “thợ săn” chỉ có một niềm đam mê lớn nhất là sinh cho chồng những đứa con xinh xắn, mạnh khỏe!

Pháp luật Việt Nam