NỮ GIỚI » Yêu

Bị gia đình bạn trai cấm cản khi yêu

Thứ sáu, 18/04/2014 07:41

Khi yêu, được cha mẹ 2 bên ủng hộ để đi đến đích là một điều quá tốt đẹp và thuận buồm xuôi gió. Nhưng nếu gặp phải sự phản đối của gia đình người ấy, bạn trai cũng thiếu quyết tâm trước thử thách, những phụ nữ sẽ ứng xử thế nào?

Khi đứng trước sự phải đối quyết liệt này từ gia đình nhà chàng, là một phụ nữ, họ đều cảm thấy tự ái và buồn. Thậm chí họ muốn rời bỏ tình yêu này bạn trai muốn buông tay. 

“Bố mẹ bạn trai phản đối quyết liệt vì không hợp tuổi”

Có một mối tình đẹp với bạn trai cùng tuổi, nhưng cô sinh viên 22 tuổi tên Hiền (Mỹ Đức, Hà Nội) bị bố mẹ bạn trai ngăn cản tình yêu của hai người. Lý do chỉ vì tuổi của Hiền và bạn trai không hợp nhau.

Hiền chia sẻ: “Theo lý luận của bố mẹ anh ấy nếu chúng tôi đến với nhau thì sau này, tôi là con gái sẽ chóng già hơn con trai. Mặt khác, tuổi của chúng tôi không hợp nhau sẽ không thuận lợi cho công việc của anh ấy. Vì thế, bố mẹ luôn khuyên anh ấy yêu người con gái khác”.

Đứng trước sự phản đối quyết liệt của bố mẹ bạn trai Hiền cũng không có nhiều hành động bảo vệ người yêu: “Bạn trai tôi cũng hay dao động, do dự, không đủ can đảm để bảo vệ tình yêu của anh trước thử thách này. Bản thân tôi không sợ khổ, chỉ cần anh ở bên cho tôi sức mạnh để cố gắng thì tôi vẫn có thể tự tin đối mặt với những khó khăn trước gia đình anh ấy. Tôi có thể đặt mọi niềm tin vào anh. Nhưng cái tôi nhận được chỉ là anh đã không ở bên bảo vệ tôi”.

Hiền, 22 tuổi

Chính vì điều này, yêu nhau hơn 2 năm nhưng Hiền cảm thấy vô cùng hụt hẫng: “Tôi đã yêu anh quá nhiều nhưng nếu tình yêu mãi mãi chỉ nằm trong bế tắc như thế này thì chẳng thà chia tay để cả hai bớt đau khổ. Nhiều lúc tôi cũng nghĩ thà chia tay để mỗi người đi tìm hạnh phúc khác chứ níu kéo hay gò bó, ép buộc nhau chỉ thêm mệt mỏi. Tôi nghĩ, tình yêu chỉ có thể tồn tại khi cả hai cùng chung tay, chung sức và quan trọng hơn là phải quyết tâm cùng nhau bảo vệ tình yêu đó”.

Đến thời điểm này, sau hơn 2 năm đối mặt với sự ngăn cấm của gia đình bạn trai: “Thật sự đến giờ tôi đã quá mệt mỏi. Lẽ ra người phải chủ động tìm cách giải quyết là anh ấy. Ít nhất anh ấy phải có những lời động viên, có những giải pháp để dần dần giúp tôi và gia đình anh gần nhau. Và điều cần thiết nhất là anh ấy phải thắp lên, duy trì được ngọn lửa niềm tin cho tình yêu chúng tôi. Đằng này anh lại tỏ ra quá thờ ơ dập tắt tình yêu trong tôi. Tôi đang muốn buông tay mối tình này”.

“Bố mẹ bạn trai chê tôi thấp bé và tướng giống đàn ông”

Hoàn cảnh của cô điều dưỡng Trương Linh, 25 tuổi (Nông Cống, Thanh Hóa) lại khác. Yêu người đàn ông ấy được 3 năm nhưng Linh cũng vấp phải sự phản đối từ gia đình người ấy.

Linh kể: “Khi quen nhau được gần một năm, đúng vào dịp Tết, tôi lên nhà anh ấy chơi và anh cũng đã giới thiệu với gia đình. Lúc ấy cả gia đình anh không nói gì. Sau đó một thời gian dài tôi không đến nhà anh nữa với lý do gia đình anh phản đối tôi. Gia đình anh chê tôi thấp bé, nhỏ con và tướng nhìn giống con trai. So với anh ấy, tôi không xứng đôi. Cũng phải thừa nhận anh ấy là người đẹp trai phong độ”.

Trương Linh, 25 tuổi 

Khi biết gia đình người yêu phản đối, Linh cũng muốn chia tay: “Sau khi biết gia đình anh phản đối, vì cũng có lòng tự trọng của mình nên tôi cũng muốn chia tay. Nhưng anh luôn níu kéo tình yêu này. Anh không đồng ý, anh nói thương tôi lắm, để từ từ anh tính, đừng tạo áp lực cho anh.

Tuy nhiên vì anh là con trai độc nhất. 3 chị gái và bố mẹ anh đều phản đối tình yêu của chúng tôi. Đứng trước sự phản đối gay gắt của gia đình, tinh thần của anh đã bị lung lay. Đã hơn 3 năm yêu, tình cảm gắn bó với nhau nhưng anh có vẻ như muốn buông xuôi và không có ý định bảo vệ tình yêu của mình”.

Đối mặt với sự phản đối dai dẳng của gia đình bạn trai, lại thêm bạn trai không có ý định bảo vệ tình yêu nên Linh cũng quyết định chia tay: “Sau 3 năm yêu, cuối cùng chúng tôi quyết định chia tay nhau. Mới đầu tôi cũng buồn nhưng sau đó tôi nghĩ anh không xứng đáng với tình yêu tôi dành cho nên cũng nhẹ lòng hơn”.

"Gia đình người ấy cấm cản vì hơn tuổi"

Trong tình yêu, Thùy Linh, 23 tuổi sinh viên (Mỹ Đức, Hà Nội) may mắn được bố mẹ 2 bên hết lòng ủng hộ. Tuy mới yêu nhau hơn 1 năm nhưng cả hai đã về ra mắt gia đình và đều nhận được sự ủng hộ từ người thân.

Song Linh cũng kể về trường hợp của cô bạn thân nhất của mình đã bị gia đình phản đối kịch liệt chuyện tình cảm chỉ vì cô bạn của Linh hơn bạn trai 1 tuổi. 

Thùy Linh, 23 tuổi 

“Cách đây 6 tháng, cô bạn thân của mình chia tay người yêu nên rất đau khổ. Cô ấy và bạn trai cũng yêu nhau được 2 năm, tình yêu mỗi lúc một đong đầy và ngày càng ăn sâu vào trái tim cô ấy. Thế nhưng khi bố mẹ người yêu cô ấy phát hiện, họ kiên quyết phản đối tình yêu này. Lí do chỉ vì cô ấy hơn bạn trai 1 tuổi. 

Trước sự cấm cản của bố mẹ, bạn trai cô ấy cũng không có động thái gì. Anh ấy đã chọn cách im lặng, như một lời chia tay ngầm. Không thể chịu đựng nổi sự hờ hững của người yêu, dù đau khổ, cô bạn mình cũng đành chấp nhận rời xa trong nước mắt" - Linh kể. 

Trí Thức Trẻ