NỮ GIỚI » Yêu

Bí kíp giữ lửa 'yêu' sau khi có con

Thứ hai, 29/09/2014 15:42

Hạnh phúc là một trong những yếu tố nền tảng duy trì hạnh phúc gia đình và là một trong những mục tiêu mà mỗi cặp vợ chồng hướng tới.

Tuy nhiên, sự phát triển của xã hội, công việc, con cái … lại là những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình.

Nhiều cặp vợ chồng cảm thấy e ngại trong vấn đề con cái vì họ phải dành nhiều thời gian hơn cho con cái và không còn thời gian dành cho nhau nhiều hơn nữa.

Vậy làm sao để duy trì, giữ gìn hạnh phúc gia đình ?

Dành thời gian cho nhau

Nhiều cặp vợ chồng ngay sau khi cưới với biết bao lo toan của cuộc sống thường nhật đã vô tình để lãng quên sự quan tâm, những cử chỉ lãng mạn, âu yếu lẫn nhau khiến đời sống hôn nhân ngày càng trở nên tẻ nhạt, nhàm chán.

Dù là vợ chồng và có con bạn vẫn nên biết cách dành cho nhau những phút giây riêng tư. Những cử chỉ âu yếm, những cái ôm hôn nhẹ nhàng để tình cảm vợ chồng luôn được hâm nóng. Thỉnh thoảng hãy hẹn hò cùng nhau, cùng đi xem phi, đi nghe nhạc, đi dạo,… chỉ có riêng 2 người hay dành cho nhau những bất ngờ nho nhỏ, những món quà ý nghĩa, hay đơn giản là cùng nhau ngồi sofa xem phim tình cảm khi con đã ngủ … nhất định bạn sẽ có được những cảm xúc thật tuyệt vời đấy nhé.

Luôn biết làm mới mình

Phụ nữ thường nghĩ một cách đơn giản là khi có chồng con thì không cần quá quan tâm tới ngoại hình, đầu tóc, quần áo… nhưng đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Có gia đình, có con không có nghĩa là bạn trở thành người lạc hậu, quê mùa. Hãy nhớ rằng người thường xuyên tiếp xúc với mình là người bạn đời của mình chứ không phải ai khác. Anh ấy sẽ nghĩ gì khi nhìn các cô gái xinh đẹp xung quanh anh và trở về nhà nhìn lại vợ mình? Vì vậy hãy luôn biết làm mới chính bản thân mình từ tính cách đến ngoại hình hay cách giao tiếp theo hướng mới mẻ hơn, hoàn thiện hơn và hài hòa hơn nhé, có như thế bạn mới luôn thật sự cuốn hút và luôn là số 1 trong trái tim của anh ấy.

Tình dục là cách hâm nóng nguồn cảm hứng

Có thể sau khi có con nhiều phụ nữ có cảm giác không thoải mái với tình dục. Theo một nghiên cứu gần đây tại Úc đã cho thấy phụ nữ không muốn làm “chuyện ấy” sau khi sinh con có rất nhiều lý do khác nhau trong đó: 88% đổ lỗi cho mệt mỏi, 72% cho rằng thiếu thời gian và 47% vì đau đớn. Nhưng chúng ta nên biết tình dục lành mạnh là một trong những yếu tố quan trọng để duy trì hòa khí hạnh phúc gia đình và tình cảm vợ chồng. Theo các chuyên gia tâm lý, mỗi cặp vợ chồng chỉ nên quan hệ tình dục với nhau từ 2-3 lần/tuần và luôn luôn trao đổi với nhau về những suy nghĩ, những ham muốn về “chuyện ấy” nhằm giúp cả 2 đều cảm thấy thỏa mãn, cảm thấy yêu thương, đồng cảm với nhau nhiều hơn. Tuyệt đối đừng lạm dụng “chuyện ấy” nếu bạn không muốn kết quả ngược lại.

Chia sẻ và đồng cảm cùng nhau

Có con đồng nghĩa với việc trách nhiệm của hai người sẽ nhiều hơn trước, không chỉ đơn thuần là trách nhiệm với gia đình, đồng nghiệp … mà còn có rất nhiều việc phải giải quyết. Lúc này bạn cần được sẻ chia và giúp đỡ cho nhau nhiều hơn. Cùng nhau lo toan cuộc sống gia đình, chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa… Cộng hưởng trong việc giải quyết công việc không những giúp bạn giải tỏa công việc nhanh hơn mà tình cảm vợ chồng ngày càng trở nên gần gũi và thắm thiết hơn.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới