NỮ GIỚI » Yêu

Biết nhà chồng là hang hùm đầm hổ, nhưng tôi vẫn phải lao vào vì... sĩ diện

Chủ nhật, 31/12/2017 09:43

Cuối cùng, vì sĩ diện của bố mẹ và để con mình được có đủ bố đủ mẹ, dù biết nhà chồng chắc chắn là hang hùm đầm hổ, tôi vẫn phải cắn răng lao vào.

Ngày lên xe hoa bước về nhà chồng, tôi khóc hết nước mắt. Một là vì cũng giống như bao cô gái, chạnh lòng khi phải bước chân vào một cuộc sống mới, một gia đình mới. Hai là, tôi sợ. Sợ khi bước chân vào nhà chồng sẽ tiếp tục phải nghe những lời miệt thị về cái thai tôi đang mang trong bụng. Sợ những khó khăn trong mối quan hệ nàng dâu nhà chồng sắp tới.

Tôi sợ khi bước chân vào nhà chồng (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi cũng nén nước mắt tiễn tôi lên xe hoa:

- Thôi con, lấy chồng theo chồng, người ta có nói gì cũng nhịn cho xong chuyện con nhé!

- Con xin lỗi bố mẹ, tại con ngu dại!

- Đừng khóc nữa, người ngoài người ta nhìn!

Nghe mẹ nói vậy, tôi lại càng khóc dữ hơn. Bố mẹ lúc nào cũng sợ người ngoài người ta cười, bây giờ cũng sợ người ta dè bỉu khi biết con gái chưa cưới đã bầu nên ép tôi lấy chồng bằng được. Tôi biết là tôi sai khi đi quá giới hạn, nhưng hạnh phúc cả đời con gái cũng không bằng sự sĩ diện của bố mẹ sao?

Nghĩ vậy nhưng tôi cũng không dám nói thành lời. Giận bố mẹ một, tôi càng thương bố mẹ mười. Bố mẹ đều là giáo viên, sống cả đời trong sự trọng vọng của dân làng, tôi cũng không muốn vì tôi mà bố mẹ mang tiếng là dạy con người mà không dạy được con mình.

Nhà ngoại tôi ở Hải Phòng, còn nhà chồng tôi ở một huyện nhỏ bên Hải Dương. Gia đình nhà chồng tôi làm ăn buôn bán, ai cũng chanh chua ngoa ngoắt. Hồi còn yêu nhau, tôi có về nhà anh chơi một lần. Nói thật là ngay sau lần đầu về chơi nhà anh, tôi đã có ý nghĩ kết thúc mối quan hệ này. Tôi tâm sự với bạn thân:

- Chắc tao không lấy anh ấy đâu. Mẹ anh ấy hình như rất kĩ tính, mà nhà đó còn có bà cô không lấy chồng ở chung nữa, kĩ tính không kém. Hôm tao về chơi mà hai người họ săm soi tao từ đầu đến chân.

- Thế họ soi mày những gì? Họ có nói gì không?

- Mẹ anh ấy thì chỉ để ý thôi, còn bà cô thì bốp chát luôn. Nhưng tao còn sợ mẹ anh ấy hơn, vì dù không nói gì nhưng mà ánh mắt bà làm tao lo lắm. Mà nhìn cái cách chị dâu anh ấy khép nép trước mẹ chồng, tao cũng thấy sợ cơ.

- Tao có người nhà ở gần khu ấy, để tao nhờ họ dò hỏi xem nhà đó thế nào.

Rồi cô bạn tôi cũng dò hỏi được về nhà anh. Bố chồng anh rất hiền lành, nhưng mẹ và cô anh thì ngược lại. Hai người đó nối tiếng chanh chua nhất khu đó. Cô con dâu cả nhà đó ban đầu cũng không phải hiền lành gì, nhưng vào đó mấy năm cũng bị mẹ chồng và cô chồng cho vào khuôn khổ.

Nghe những sự tích của mẹ và bà cô chồng, tôi đâm ra sợ và bắt đầu có ý nghĩ muốn chia tay người yêu. Nhưng người yêu tôi rất yêu tôi, thấy tôi có thái độ lạ, anh càng bám diết tôi hơn. Thậm chí anh còn đòi tôi quan hệ, muốn gạo nấu thành cơm. Nhưng tôi không đồng ý, từ chối anh hết lần này đến lần khác.

Nhưng cuối cùng thì anh cũng có được tôi. Vì anh ngăn cản nên tôi không mua được thuốc tránh thai ngay sau đó. Tôi nghĩ chắc 1 lần cũng không thể có bầu ngay được nên cũng thôi. Nhưng cuối cùng thì tôi có bầu thật. Vừa biết tôi có bầu, anh đã bảo bố mẹ anh lên nói chuyện cưới xin với bố mẹ tôi.

Sau bố mẹ và cô anh cũng đến nhà tôi xin cưới, nhưng cả mẹ và cô anh đều nói chuyện với cái giọng như kiểu tôi là đứa con gái hư hỏng, dụ dỗ con họ lên giường rồi ép nhà họ cưới hỏi. Mẹ anh nói:

- Nói thực với ông bà là gia đình nhà tôi không danh giá gì nhưng cũng là gia đình có gia giáo. Con tôi từ bé đến lớn được tôi dạy dỗ rất chu đáo, chưa bao giờ có tiếng chơi bời lêu lổng gì. Bây giờ chuyện đã đến nước này thì tôi cũng đành xấu mặt mà đứng ra tổ chức cho chúng nó vậy.

(Ảnh minh họa)

Tôi nghe vậy thì ức đến phát khóc. Họ đến để xin cưới hay để bố thí lòng hảo tâm đây? Tôi cũng không phải thích về làm dâu nhà họ đến vậy. Tôi toan nói lên những suy nghĩ của mình, nhưng mẹ tôi dằn tôi lại. Bà nói:

- Nhịn đi con, họ mà không cưới cho thì mặt mũi nhà mình biết để vào đâu? Mẹ nói cho con biết, không được phép bỏ thai nên nhất định con phải để con mình có bố.

Cuối cùng, vì sĩ diện của bố mẹ và để con mình được có đủ bố đủ mẹ, dù biết nhà chồng chắc chắn là hang hùm đầm hổ, tôi vẫn phải cắn răng lao vào.

Phượng Chi (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới