NỮ GIỚI » Yêu

Các cặp đôi dù yêu thương đến mấy nhưng nếu không cùng nhau trải qua 3 điều này thì cũng không thể gọi là hoàn hảo

Thứ bảy, 16/07/2022 15:50

Một cặp đôi được gọi là hoàn hảo thì nhất định phải cùng nhau trải qua những điều sau đây.

Thực tế cho thấy, vợ chồng sống được với nhau lâu dài thì phải có những điểm chung. Dù có yêu thương đến đâu nếu chưa cùng nhau trải qua 3 điều này thì hôn nhân không thể được gọi là hoàn hảo.

1. Cùng nhau nuôi dạy con cái

Con cái là sợi dây gắn kết tình cảm vợ chồng, là niềm vui mỗi ngày trôi qua.

Chị Lưu và chồng đã kết hôn nhiều năm mà không có con. Hai người rất buồn về điều này. Nhưng cuối cùng, sau 8 năm, cặp đôi đã hạ sinh một cậu con trai mũm mĩm. Trước đây, chồng chị là người thích làm thêm giờ. Nhưng giờ đây anh về nhà sớm hơn nhiều, nụ cười luôn nở trên môi và rất có tinh thần trách nhiệm với gia đình.

Đúng là trong cuộc sống, con cái sẽ làm cho tình cảm vợ chồng khăng khít hơn. Hai vợ chồng cùng nhau chăm sóc và nuôi dạy con sẽ là điều tuyệt với để duy trì hạnh phúc.

2. Cùng trải nghiệm những thay đổi lớn trong cuộc sống

Lan và chồng là một cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ, họ gắn bó với nhau từ thời đi học cho tới khi đám cưới. Năm đó, công ty nơi chồng Lan làm việc xảy ra khủng hoảng. Là một trong những cổ đông, chồng Lan gần như mất tất cả, sự nghiệp tan tành.

Sau bao nhiêu năm vật lộn rồi chẳng may bị như vậy, chồng Lan vô cùng suy sụp. Trước tình hình đó, Lan không những không trách móc hay bỏ mặc mà ngược lại là chỗ dựa cho chồng, giúp chồng vượt qua làm lại từ đầu.

Bằng tấm lòng của mình, Lan đã khiến gia đình trở nên tốt đẹp hơn. Đúng là trong giai đoạn thăng trầm của cuộc đời, nếu có một người luôn đồng hành cùng bạn mà không nỡ bỏ rơi thì đó là điều đáng trân trọng.

3. Trải nghiệm sự sống và cái chết

Anh Đ. mắc bệnh ung thư phổi từ khi còn ở độ tuổi trung niên. Bệnh bắt đầu bước sang giai đoạn giữa, cơn ho ngày càng nhiều và anh không thể nói rõ ràng như trước. Mọi sinh hoạt hàng ngày của anh đều do vợ lo liệu. Người vợ lấy hết tiền dành dụm bao nhiêu năm của gia đình để chạy chữa. Dù cơ hội thành công rất nhỏ nhưng cô vẫn phải cố gắng.

May mắn thay, ông trời không từ bỏ anh, việc điều trị khả quan. Cùng với thuốc thang, chế độ ăn uống lành mạnh, thể dục đều đặn, cuộc sống của anh dần trở lại bình thường.

Cùng nhau trải qua khoảnh khắc sinh tử này, cặp đôi cảm thấy trân trọng và yêu thương nhau hơn. Nếu một trong hai người buông tay thì làm sao có thể có được kết quả khả quan như ngày hôm nay.

Suy cho cùng, thế giới rộng lớn lắm, hai người gặp nhau là duyên số, mong rằng mọi cặp đôi khi bên nhau cũng có thể cùng nắm tay nhau vượt qua những bất hạnh, chông gai trên đường đời nếu gặp phải.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)