NỮ GIỚI » Yêu

Các nhà tâm lý học và luật sư chuyên giải quyết các vụ ly hôn khuyên bạn nên hỏi nhưng câu này trong buổi hẹn đầu tiên

Thứ bảy, 28/11/2020 06:50

Để buổi hẹn hò diễn ra vui vẻ, thuận lợi và hiểu đối phương hơn, bạn nên thẳng thắn đặt những câu hỏi dưới đây.

Tính cách nào của đối phương khiến bạn không thích nhất?

Buổi gặp đầu tiên, ai cũng muốn thể hiện mình một cách tốt nhất. Tuy nhiên, khi cả hai cùng thể hiện rõ quan điểm sống của mình mà có sự khác biệt lớn thì thật khó để tiếp tục mối quan hệ lâu bền.

Bạn có dọn giường vào buổi sáng không?

Danielle Kepler - nhà tâm lý học gia đình tin rằng, câu hỏi đơn giản này trong buổi hẹn hò đầu tiên giúp bạn hiểu tính cách của đối phương: sạch sẽ, gọn gàng và biết cách sắp xếp thời gian hay không, họ thích cuộc sống chậm chạp hay muốn sống gấp gáp. Câu hỏi này cũng giúp bạn tiếp tục cuộc trò chuyện và tìm hiểu xem người đó thích khởi đầu ngày mới như thế nào.

Anh/em đã kết hôn chưa?

Một số người cho rằng đây là câu hỏi kỳ quặc và chỉ có một số ít mới dám đặt câu hỏi đó. Tuy nhiên, đó là một câu hỏi quan trọng khi bắt đầu một mối quan hệ mới.

Chuyên gia cho rằng, đối với những trường hợp đã từng đổ vỡ trong hôn nhân, việc dứt khoát trong mối quan hệ cũ sẽ giúp họ có thêm cơ hội để có thể lấy được sự tin tưởng từ người họ muốn tìm hiểu. Bởi điều này cho thấy, bạn đã sẵn sàng và đảm bảo cho mối quan hệ mới.

Có thường xuyên liên lạc với cha mẹ, người thân không?

Tần suất liên hệ với cha mẹ, người thân và sự ảnh hưởng bởi ý kiến của họ đóng vai trò quyết định trong mối quan hệ vợ chồng.

Theo chuyên gia, những người thực sự kết hôn, họ vẫn luôn quan tâm đến nhu cầu của cha mẹ, người thân trên lợi ích vợ chồng. Còn nếu mối quan hệ với cha mẹ, người thân không tốt thì có thể đó là dấu hiệu của trạng thái tinh thần không ổn định, khó có thể duy trì một mối quan hệ lâu dài.

Bạn nghĩ gì về phá thai?

Nhiều người không dám đặt câu hỏi này trong lần trò chuyện đầu tiên bởi nó tương đối tế nhị và dễ gây hiểu lầm. Tuy nhiên, những câu hỏi liên quan đến thời tiết, công việc... dễ khiến cuộc gặp gỡ trở nên nhàm chán.

Em làm việc ở đâu?

Với những câu hỏi như trên hoặc tương tự, có thể giúp cuộc trò chuyện trở nên thoải mái, giúp bạn hiểu được đối phương là người biết lắng nghe hay thể hiện rõ sự tẻ nhạt?

Các mối quan hệ gần đây của bạn kết thúc như thế nào?

Carla Donnelly khuyên bạn nên tìm ra lý do người ấy ly hôn hoặc chia tay trong mối quan hệ gần đây nhất. Nó sẽ giúp bạn hiểu liệu một người có khả năng phản ánh về tình huống, rút ra kết luận đúng hay nếu họ có khuynh hướng đổ lỗi cho người khác và không nhận lỗi. Nó cũng bộc lộ nhân cách của người ấy.

Nếu bỗng dưng nhận được số tiền lớn, bạn sẽ làm gì?

Nhà tâm lý học gia gia đình Jeannie Ingram tin rằng câu hỏi này có thể tiết lộ tính cách của một người và giúp bạn xác định xem họ có thái độ trung lập hay hào phóng và quan tâm. Nó cũng có thể xác định liệu người đó có quản lý tài chính tốt hay không, liệu hai người có thể chi tiêu tiền bạc chung hay không.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới