NỮ GIỚI » Yêu

Cay đắng nhận ra sự thật phũ phàng đằng sau người đàn ông tôi coi là định mệnh cả cuộc đời

Thứ hai, 04/12/2017 09:04

Trái tim của một người phụ nữ mạnh mẽ như tôi rồi sẽ hết đau thôi. Thế nhưng mãi mãi nó có một vết khứa sâu khó lành.

Tôi là một người có tính cách khá mạnh mẽ. Gia đình toàn các anh trai nghịch ngợm nên từ nhỏ tôi cũng sống như một thằng con trai. Lì lợm, gai góc và không bao giờ rơi một giọt nước mắt. Bạn bè tôi thưởng bảo:

- Mày cứ thế này bọn con trai nó sợ mất dép. Con gái gì mà mạnh bạo hơn một thằng con trai. Rồi ai yêu?

- Kệ tao. Thà không có người yêu còn hơn yêu một thằng đàn bà.

- Mày là bà đàn ông rồi đấy!

Gia đình toàn các anh trai nghịch ngợm nên từ nhỏ tôi cũng sống như một thằng con trai (Ảnh minh họa)

Rồi tôi cũng lớn, cũng trải qua một vài mối tình chứ không hẳn là không có ai thèm yêu như bọn bạn thường chế. Nhưng những mối tình của tôi đa số đều diễn ra một cách chóng vánh. Lý do tình yêu của tôi thường không thành đều giống nhau. Đó là tôi quá mạnh mẽ, điều gì cũng có thể làm tốt, thậm chí làm tốt hơn những công việc vốn là điểm mạnh của họ. Họ không có cảm giác thành tựu của một người đàn ông. Còn tôi cũng chẳng quá buồn, bởi ở họ, tôi cũng không có cảm giác được chở che, bao bọc. Thế rồi tôi gặp anh. Sự mạnh mẽ, nam tính toát ra từ hơi thở của anh khiến tôi mê đắm. Thứ cảm xúc trước giờ tôi chưa từng biết đến, chưa một người đàn ông nào có thể cho tôi cảm nhận đó. Anh nói:

- Hãy yên tâm ở bên cạnh anh. Không cần phải cố gắng mạnh mẽ quá cô gái ạ. Mệt lắm đấy. Anh sẽ bảo vệ cho em!

Tôi thảng thốt vô cùng. Chưa có một người đàn ông nào bảo tôi rũ bỏ sự mạnh mẽ của mình bởi biết tôi sẽ mệt mỏi. Họ chỉ nhìn thấy sự mạnh mẽ của tôi, nó khiến họ không thoải mái. Họ muốn tôi bớt mạnh mẽ để họ có thể thể hiện cái sĩ diện. Còn anh, lại muốn tôi yên tâm yếu mềm ở bên cạnh anh, mọi mạnh mẽ anh sẽ gánh vác giùm tôi.

Lúc đó tôi nghĩ, có lẽ anh chính là định mệnh cuộc đời mình. Thế nhưng, cái ý nghĩa của từ định mệnh cuộc đời, có lẽ là một ý nghĩ ngu ngốc. Anh phản bội tôi, phản bội niềm tin mà tôi khó khăn lắm mới có thể trao đi. Tôi tình cờ nghe được cuộc nói chuyện của những người bạn thân với anh. Họ nói:

- Không biết bao giờ thằng T đá con H nhỉ. Cá đã cắn câu thì thu lưới đi thôi chứ còn đến bao giờ?

- Ai biết nó tính như nào. Chắc cũng phải từ từ, chứ con nhỏ đó ghê lắm, nó đang yêu say đắm như thế, giờ thằng T đá nó, ngộ nó nghĩ quẩn cho thằng T chai axit thì chết cha.

- Haha. Ai bảo diễn sâu quá cơ. Mà kể cũng phải, không diễn sâu thì làm sao con H nó đổ, làm sao thằng T thắng kèo với anh em mình được? Haha.

(Ảnh minh họa)

Tôi lặng người. Tôi đã yêu anh bằng tất cả trái tim mình. Thế nhưng, sự chân thành ấy có phải đã quá rẻ mạt hay không? Anh chẳng có một chút chân thật nào trong chuyện tình cảm này, còn tôi thì trao hết lòng tin và tình cảm. Bao lâu nay, trong lúc tôi say đắm trong hạnh phúc, hẳn anh đã cười vào sự ngu ngốc đó.

Tôi vẫn muốn là một người phụ nữ mạnh mẽ. Thế nhưng, tôi lại đang rơi nước mắt. Sự lừa dối của anh, khiến một người phụ nữ bao năm nay kiên cường đối diện với đủ sự khó khăn, đánh mất lời thề của mình. Trái tim của một người đàn bà mạnh mẽ như tôi rồi sẽ hết đau thôi. Thế nhưng mãi mãi nó có một vết khứa sâu khó lành.

>> Bất ngờ nhận được tin chồng nhắn 'người yêu anh có bầu rồi' và lời đáp trả bá đạo của vợ

Phượng Chi (Theo Giadinhvietnam.com)