NỮ GIỚI » Yêu

Chỉ có phụ nữ trí tuệ cảm xúc thấp mới nói những lời này, một khi thốt ra, hôn nhân rất dễ gặp tai họa

Thứ hai, 29/05/2023 21:36

Trong cuộc sống, phụ nữ mà hay nói đến những vấn đề này thì quả là có trí tuệ cảm xúc thấp, dễ khiến hôn nhân tan vỡ.

Câu đầu tiên, thường xuyên nhắc đến người yêu cũ hoặc chồng cũ

Phụ nữ thường xuyên nhắc đến người yêu cũ hoặc chồng cũ sẽ khiến chồng hiện tại vô cùng khó chịu. Họ sẽ cảm thấy mình bị lấy ra để so sánh, ảnh hưởng đến lòng tự trọng. Đương nhiên về lâu dài thì tình cảm dễ bị rạn nứt là điều khó tránh khỏi. Thực tế cho thấy, nhiều cặp vợ chồng ly hôn vì vợ hay đưa người yêu cũ, chồng cũ ra kể chuyện, nhắc đi nhắc lại.

(Ảnh minh họa)

Câu thứ hai, hay đay nghiến sai lầm trước đây của chồng

Trong cuộc sống, ai cũng có sai lầm. Nhưng một khi đã biết sửa đổi rồi thì đáng được khích lệ. Nếu vợ thường xuyên nhắc đến sai lầm của chồng trước đây sẽ khiến anh ấy cảm thấy khó chịu, chán nản, chẳng còn muốn cố gắng. Cho dù thế nào cũng đừng nên đay nghiến sai lầm đó, nên tìm cách giúp chồng bước ra khỏi sai lầm, đi đúng hướng.

Câu thứ ba, thường bàn luận đúng sai của người khác

Phụ nữ hay nói chuyện đúng sai của người khác hoặc nói xấu người khác ở chỗ riêng tư là điều không nên làm. Đặc biệt, nếu bạn cứ sống như thế thì chồng sẽ thấy bạn là người kém cỏi, không tốt bụng. Về lâu dài, chẳng ai muốn ở bên cạnh người phụ nữ xấu tính cả.

(Ảnh minh họa)

Câu thứ tư, hay nói xấu mẹ chồng

Trong hôn nhân, điều tối kị là nói xấu mẹ chồng. Cho dù thế nào thì bạn cũng nên tôn trọng mẹ chồng vì bà là người sinh ra và nuôi nấng chồng mình. Khoảng cách thế hệ hay khiến mẹ chồng - con dâu mâu thuẫn nên bạn cần phải thông cảm cho người già. Hãy xem mẹ chồng như mẹ đẻ thì mọi việc sẽ ổn thỏa. Nếu bạn hay nói xấu mẹ chồng thì chẳng có người chồng nào muốn yêu bạn dài lâu.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới