NỮ GIỚI » Yêu

Chồng lương thấp còn đòi giữ tiền chi tiêu, bắt vợ làm hết việc nhà, soi từ cách ăn mặc, đi đâu cũng phải bật định vị

Thứ ba, 01/08/2023 14:31

Lỡ lấy một người chồng chỉ biết soi mói, không quan tâm đến vợ, cô vợ cảm thấy khó chịu đành ly hôn chỉ sau hơn 1 năm về sống chung nhà.

Khi yêu nhiều cặp đôi mơ về cuộc sống hạnh phúc, ngọt ngào, viên mãn. Tuy nhiên, hôn nhân đôi lúc lại khác với chuyện khi yêu. Nhiều cô gái cảm thấy vỡ mộng sau khi lấy chồng, thậm chí nhanh chóng ly hôn để giải thoát khỏi người bạn đời gia trưởng, khó tính.

Một cô gái đã kể về chuyện yêu ba năm nhưng ly hôn chỉ sau 1 năm chung sống: "Chúng mình ly hôn sau 1 năm 4 tháng về ở chung… Có ai ở đây từng suy nghĩ tiếc nuối vì “Không sống thử” chưa? Nghe thì vô lý nhưng có lẽ đó là lí do chúng mình ra nông nỗi này. Yêu nhau 3 năm, lúc trước khi yêu thì khác lắm, đi làm lương đủ lo cho bản thân, đủ ăn, đủ sống, có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, rồi cũng không ai quản lý mình việc mình ăn, ở, ngủ, nghỉ, sinh hoạt ra sao, không phải không có tổ chức mà là mình muốn nó theo kế hoạch của bản thân mình.

Lúc trước khi xác định cưới 4 tháng, chồng mình nói mình về ở chung với anh, đỡ tốn tiền trọ, điện nước, nói chung là nhiều khoản chi phí đỡ được… nhưng mình không đồng ý, chưa cưới thì cứ ở riêng. Sau này tính sau.

Để rồi chính cái tính sau đó… lại là nguyên nhân gây khiến chúng mình ly hôn như ngày hôm nay. Cuộc sống độc thân thì mình sống ổn, chứ cuộc sống lập gia đình rồi, nhiều cái nó không như mình nghĩ, mình bị chồng chỉnh về cách ăn, ở, đi, đứng, quần áo, sinh hoạt, tất cả mọi thứ theo ý chồng… ngay cả việc chi tiêu.

Bình thường thì vợ chồng sẽ có 1 khoản chung chi tiêu cho gia đình, thường là vợ giữ, chi tiêu gì công khai. Nhưng không, chồng mình giữ, xong bảo cần gì thì bảo chồng đưa.

Lúc trước khi cưới thì bảo là mình chịu khó tìm công việc thời gian thoải mái 1 chút, còn lo nhà cửa, lo cơm nước, lo cho gia đình ấm êm (ngắn gọn là làm việc nhà), để chồng an tâm tập trung đi làm kiếm tiền. Đấy, sự thật là từng ấy thời gian lấy nhau về thì chồng mình đi làm lương còn thấp hơn mình, xong mỗi tháng đưa được thêm cho mình 1 triệu xong lại đòi giữ quỹ chung?

Cũng chính vì lí do trên, lúc nào cũng bắt mình làm việc nhà, đi chợ, nấu cơm, rửa bát, lau dọn nhà cửa, quần áo giặt giũ rồi còn phải là phẳng mượt trước khi chồng đi làm… việc gì cũng đến tay. Mình chớm kêu 1 cái thì "Giờ có 2 vợ chồng mà còn chưa làm được, sau này còn sinh con đẻ cái nữa thì kêu trời kêu đất", ừ thì chồng bận không sao, nhưng chồng lại chơi game, chồng đi ăn nhậu, chồng đi cafe với bạn bè?

Mình bị kiểm soát cả việc sinh hoạt hàng ngày như đi đâu, đi với ai, lúc nào đi, lúc nào về, đi làm gì, tiêu bao nhiêu tiền và luôn luôn phải bật định vị, 3G - 4G để nếu chồng không gọi được trực tiếp thì có thể gọi qua mạng 4G, wifi...

Ngay cả cách ăn mặc cũng thế, mặc cứ váy ngắn đến đầu gối thôi là “Ăn mặc kiểu gì thế này?”, hở vai cũng “Mặc đi dụ trai à?”, “Trông em như…. Vậy?” - những lời khó nghe.

… Rồi lúc đi mua sắm cho gia đình thì chỉ rình rình mua cho bản thân, từ quần áo, đồ ăn đồ uống đến mấy thứ lặt vặt…Kiểu tiền gia đình nhưng mua cho gia đình thì ít, lương cũng thấp trong khi mình cái gì cũng phải chắt bóp, giờ kiếm đồng tiền đâu phải dễ, ở Hà Nội vật giá leo thang, cốc trà đá giờ cũng 5 nghìn - 6 nghìn chứ ít gì đâu…

… Không phải mình không nói với chồng, mình nói nhiều chứ, nhiều lần 2 vợ chồng cãi nhau cứ đuối lí lại cái văn “Mới cưới về mà đã như này sau này lên đầu tao mà ngồi này…” Nói kiểu ấy mọi người có chấp nhận được không, mà những việc này trong quá trình yêu không hề có, chỉ có khi nào ở mới nhau nó mới phát sinh? Mà không những nói mình còn cố gắng chịu đựng nhịn để gia đình ấm êm nhưng giờ mình như giọt nước tràn ly, tức nước vỡ bờ, nhà không có tiền mà còn lấy tiền mua 1 cái laptop gần 30 triệu, bảo phục vụ công việc nhưng mình biết chắc chắn là để phục vụ game nữa… vì cái laptop cũ hỏng rồi…

Mình cũng không nói gì dài dòng, mình nói nhẹ nhàng “Thôi li dị đi anh, mình không sống được với nhau đâu. Mình cũng chưa có con nên thôi, anh trả em về với sự tự do của bản thân được không anh, em không chịu được” - “Tùy em! Em làm lỡ dở cuộc đời của anh”.

Đôi khi mình ngồi nghĩ… có lẽ trước kia mình nên “Sống thử” để biết thực sự chúng mình có ở được với nhau không. Mình không khuyên mọi người điều gì cả, mình chỉ suy nghĩ vậy thôi".

Chồng lương thấp nhưng đòi giữ chi tiêu trong nhà, còn soi mói vợ từ cách ăn mặc, đi với ai.

Cư dân mạng đồng ý với việc cô vợ giải thoát khỏi người chồng này: "Chạy ngay đi trước khi mọi điều dần tồi tệ hơn", "Chắc gì sống thử trước thì kết quả tốt đẹp hơn đâu bạn. Chỉ là khi đã có miếng bánh ngon trong tay, thì họ muốn ăn theo cách nào thôi. Chứ khi chưa thực sự sở hữu, họ hay dỗ dành lắm, nhận ra lúc đó thì vẫn còn mù quáng mà bỏ qua", "Phúc 70 đời cho bạn chưa có con. Chạy ngay cho thoát", "Vừa cổ hủ vừa gia trưởng, vote ly hôn nhé"...

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới