NỮ GIỚI » Yêu

Cô gái bị mẹ người yêu phản đối chỉ vì lý do này, nghe xong ai cũng cảm thấy phẫn nộ và 'vote chia tay'

Chủ nhật, 03/06/2018 09:50

Ngay từ khi mới gặp, mẹ Lãm đã nhìn Hiền từ trên xuống dưới một lượt, rồi bà quay đi với bản mặt khinh khỉnh. Sau đó, bà thể hiện thái độ không ưa ra mặt, nhưng lý do thì mãi sau cô mới biết…

Hiền yêu Lãm cũng được hơn năm. Tới nay khi công việc hai đứa ổn định hơn, hai người muốn tính tới chuyện kết hôn thì Hiền mới đồng ý về nhà Lãm.

Cô cũng chuẩn bị rất kỹ lưỡng, hỏi người yêu xem mẹ thích ăn gì, tính cách ra sao để làm hài lòng bà trong lần gặp đầu tiên. Lãm cười, bảo Hiền lo xa: "Mẹ anh dễ tính lắm. Hoa quả cứ để anh mua. Em chỉ cần tới nhà anh, rồi phụ mẹ việc bếp núc là được. Em đừng lo."

Nghe Lãm nói thế, cô cũng đỡ được phần nào. Hồi hộp chờ tới ngày ra mắt nhà chồng tương lai.

Sợ mất điểm trong mắt mẹ chồng tương lai, Hiền ăn mặc khá cẩn trọng. (Ảnh minh họa)

Hôm đó, cô mặc chiếc quần jean bó sát, chọn một chiếc áo sơ mi trắng dài tay, tóc kẹp hờ hững và đi đôi giày bệt để chạy đi chạy lại cho dễ. Khi Lãm tới đón, anh còn cười cô: "Em tới nhà anh mà làm như đi phỏng vấn xin việc vậy. Ăn mặc không hở hang là được chứ em mặc kín cổng cao tường quá rồi".

Hiền đập vai người yêu, leo lên xe rồi mà lòng vẫn thấp thỏm không yên. Trước khi tới nhà Lãm, hai người vòng qua chợ, mua một giỏ hoa quả mang tới làm quà.

Đón Hiền ở cửa, mẹ Lãm tươi cười khiến cô cũng đỡ lo phần nào. Nhưng khi cô chào hỏi bà, bà lại lạnh lùng, nhìn cô một lượt từ trên xuống dưới, rồi quay đi với bản mặt khinh khỉnh. Sau đó, cả buổi bà thể hiện thái độ không ưa Hiền ra mặt.

Cô khá hoang mang, không hiểu mình đã làm gì sai. Mặc dù phụ bà làm cơm trong bếp nhưng bà chẳng chủ động hỏi cô lấy một lời. Khi xong việc này, cô báo lại rồi mà bà chẳng nói chẳng rằng khiến cô bối rối.

Cô phải hỏi lại: "Bác ơi, mấy món trưa nay có cần dùng tới hành không bác? Cháu bóc phụ bác nhé!"

Lúc này thì bà mới lạnh lùng quay ra nhìn, rồi chỉ đáp: "Ừ".

Phụ giúp bà mọi việc dưới bếp nhưng mẹ Lãm vẫn rất lạnh lùng với Hiền. (Ảnh minh họa)

Tới bữa ăn, bà mới hỏi cô: "Trước khi yêu thằng Lãm, cháu đã từng yêu ai chưa?"

Hiền hơi bối rối, vì câu đầu tiên bà hỏi cô lại là chuyện này. Cô dừng đũa, ngẩng lên trả lời bà mà lòng hơi hoang mang: "Dạ, trước đó cháu có yêu một anh gần nhà. Anh đó làm ở quê mà cháu lại học ở Hà Nội nên đã chia tay sau một thời gian ngắn bác ạ."

Lãm biết rõ Hiền đang run và nhận thấy câu hỏi của mẹ thiếu tế nhị, anh cứu nguy: "Mẹ này, chuyện này để nói trong bữa ăn sao? Hiền từng yêu ai, con trai mẹ biết hết, mẹ hỏi làm gì nữa. Mà con thấy cũng không có gì quan trọng gì đâu, quá khứ thôi mà. Mẹ hỏi chuyện tương lai của tụi con đi."

Bà đùng đùng nổi giận, mắng con trai: "Sao mày dại vậy con? Sao lại không quan trọng? Thế mày lấy ai về làm vợ cũng được à? Hỏi quá khứ để biết được tính cách của người ta chứ. Mày có ăn có học, gia đình tử tế mà không được phép kén vợ đàng hoàng à?"

Trong bữa ăn, mẹ Lãm hỏi về chuyện yêu đương trong quá khứ của Hiền. (Ảnh minh họa)

Càng ngày thấy mẹ càng quá đáng, Lãm phải đá chân sang bố nhờ ông giải cứu. Ông hắng giọng ra dấu cho mẹ anh bớt đi. Rồi ông cũng hỏi những điều xung quanh cuộc sống, công việc và gia đình Hiền.

Kết thúc bữa trưa, cô ngồi ở sofa phòng khách nghỉ, chờ chiều mát thì Lãm đưa cô về. Còn anh thì lên phòng gặp mẹ theo chỉ thị của bà.

Ngồi phòng khách, Hiền vẫn nghe thấy mẹ Lãm nói giọng khá to, dù chỉ nghe câu được câu chăng cô vẫn biết họ đang nói về mình. Cô men theo cầu thang đứng gần cửa phòng và lắng nghe.

Hiền khóc không ngừng vì bị mẹ người yêu nghi oan. (Ảnh minh họa)

"Mẹ đối xử với Hiền như thế là không công bằng. Cô ấy đã làm gì đâu mà mẹ thái độ với cô ấy"- Lãm đầy tức giận nói với mẹ.

"Mày nhìn cái dáng nó khi mặc quần dài, nhìn hai chân nó xa nhau thế kia chắc gì nó đã yêu có một thằng. Mẹ nói không quá, chứ nó chắc qua tay cả chục thằng rồi. Mày phải tỉnh táo và tin vào kinh nghiệm của mẹ con ạ. Mày lấy nó về có mà đổ vỏ thôi Lãm ơi là Lãm."

Chỉ nghe tới đó thôi, cô không kìm được mà bật khóc. Cô cảm thấy danh dự của bản thân bị mẹ Lãm chà đạp, họ coi thường cô tới mức đó thì còn gì mà ở lại đây nữa. Cô lập tức xuống thu đồ, gọi taxi rồi rời khỏi đó. Giữa trưa nắng, cô gái lao ra khỏi nhà với gương mặt giàn giụa nước mắt.

>> Ngã ngửa khi phát hiện sự thật về thỏi son hàng hiệu được bạn trai tặng, dùng thì dở mà vứt đi cũng chẳng đành

Theo Ttvn.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới