NỮ GIỚI » Yêu

Cơ ngơi hoành tráng nhất khu phố của nhà bạn trai và lời nói của cô em gái khiến tôi buồn vô cùng

Chủ nhật, 10/01/2021 08:23

Nhưng sự xuất hiện của chúng tôi có vẻ không được mọi người chào đón lắm thì phải. Hai bác thấy chúng tôi về mà vẫn cặm cụi tính toán gì đó, còn không thèm ngẩng mặt lên nhìn.

Tôi và Hoàng yêu nhau được hơn một năm, tình cảm của chúng tôi rất tốt. Anh là người sống giản dị, đối xử tốt với mọi người xung quanh và rất chiều chuộng tôi.

Chúng tôi đều làm kinh doanh lương tháng mỗi người hơn 10 triệu đồng. Anh sống rất giản dị, dù có tiền nhưng lúc nào cũng đi chiếc xe cà tàng. Có lần tôi bảo anh mua xe mới để chở người yêu đi chơi cho đỡ ngượng. Đáp lại anh chỉ nói: “Xe vẫn còn đi tốt, để dành tiền tiết kiệm cưới vợ, mỗi lần đi chơi có thể mượn xe của em đi cũng được”. Anh tính toán kỹ càng như thế thì tôi còn biết nói gì nữa, chỉ biết nghe theo.

Rồi một ngày anh muốn cưới tôi nên đưa về nhà ra mắt bố mẹ. Lần đầu đến nhà anh chơi, tôi choáng ngợp với cơ ngơi đồ sộ hiện ra trước mắt. Không ngờ bạn trai mình lại là công tử con nhà giàu, thế mà lúc nào cũng giả bộ nghèo tiết kiệm. Có lẽ anh sống khắc khổ để mong chọn được người vợ đảm.

Ảnh minh họa

Bước vào nhà, nhìn thấy những thứ nội thất xa xỉ bên trong khiến tôi vui lắm. Nhưng sự xuất hiện của chúng tôi có vẻ không được mọi người chào đón lắm thì phải. Hai bác thấy chúng tôi về mà vẫn cặm cụi tính toán gì đó, còn không thèm ngẩng mặt lên nhìn.

Thấy tôi bối rối, Hoàng nắm chặt tay tôi và giới thiệu là vợ tương lai. Đến lúc này hai bác mới ngẩng đầu lên nhìn. Bác trai chỉ gật đầu rồi hỏi dự định khi nào cưới? Không khí im lặng căng thẳng chỉ phá tan khi có sự xuất hiện của một cô gái. Đó là em gái của Hoàng, mọi người nói chuyện một lúc rồi cô ấy kéo tôi ra ngoài chơi.

Khi hai chị em đã quen nhau rồi tôi mới hỏi sâu hơn về mọi người trong gia đình. Tôi thật sự sốc khi phát hiện Hoàng là con nuôi trong gia đình. Em ấy bảo ngày trước bố mẹ lấy nhau 5 năm chưa có con nên quyết định xin con nuôi để sau này lấy chỗ nương tựa.

Không ngờ sau khi nhận con nuôi một năm thì bố mẹ liên tiếp sinh ra 2 trai và một gái. Từ đó tình cảm của bố mẹ không còn dành cho Hoàng nữa, trong nhà chỉ có mỗi cô em gái là quý anh ấy nhất thôi. Vì vậy sau khi học xong cấp 3 Hoàng đã bỏ lên thành phố lập nghiệp và rất ít khi quay về.

Ảnh minh họa

Biết hết thân phận của Hoàng tôi buồn vô cùng, không có bố mẹ đẻ, bố mẹ nuôi lại hắt hủi, có nghĩa là sau này chúng tôi chẳng có chỗ để dựa dẫm.

Sau khi quay trở lại nơi làm việc tôi hỏi Hoàng sau này vợ chồng lấy nhau rồi liệu bố mẹ có chia tài sản công bằng như những người con kia không? Hoàng nói là dù họ có cho cũng không động vào một đồng tiền nào. Bởi anh ấy được nuôi dưỡng thành người tử tế như ngày hôm nay là đã một điều may mắn rồi.

Tôi bảo là sau này nếu bố mẹ mà không chia tài sản công bằng thì phải kiện bởi quyền lợi của con đẻ với con nuôi là như nhau. Không ngờ Hoàng trợn trừng mắt lên nói: “Đã bảo đừng tơ tưởng đến một đồng nào của nhà đó mà? Sao anh nói em không hiểu vậy? Chỉ vì tiền mà anh đã phải ra đường rồi, giờ em lại muốn tình anh em tan nát sao?”.

Hoàng quá đạo đức, lúc nào cũng chỉ biết nghĩ cho người khác thôi, có lẽ lấy anh rồi vợ con sẽ chịu khổ đủ đường. Theo mọi người tôi có nên tiếp tục lấy người đàn ông không có tiền đồ này làm chồng không?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới