NỮ GIỚI » Yêu

Cứ nghĩ đã chọn đúng người để yêu, ai ngờ có ngày tôi nghe được câu này từ anh

Chủ nhật, 11/06/2017 08:09

Dù có nằm mơ, tôi cũng chẳng bao giờ nghĩ lại có ngày mình nhìn thấu được con người thực sự của anh đằng sau cái vỏ bọc ngụy trang khéo léo kia

Suốt hơn một năm yêu nhau, tôi luôn cảm thấy anh là người đàn ông chững chạc, nghiêm túc, sống có kỷ luật và biết nỗ lực vì tương lai.

Dù ở xa nhau, một tháng chỉ gặp nhau có một vài lần nhưng anh lúc nào cũng khiến tôi tin tưởng và tôn trọng. Đúng là có nằm mơ, tôi cũng chẳng bao giờ nghĩ lại có ngày mình nhìn thấu được con người thực sự của anh đằng sau cái vỏ bọc ngụy trang khéo léo kia. Và rồi tình yêu của chúng tôi, cũng chính thức chấm hết từ đó.

Số là, trước đây thực ra cũng có một, hai đứa bạn rất thân rỉ tai với tôi rằng: "Này, người yêu bà có vẻ hơi chặt chịa, "tính toán" đấy!".

Tình yêu mà tôi tin tưởng và vun đắp bỗng chốc đã tan thành mây khói (Ảnh minh họa)

Dù đã bị bạn bè nhận xét về người yêu như vậy, nhưng dường như khi đó, tôi đang chìm đắm trong tình yêu nên chẳng bận tâm người khác nghĩ hay cảm nhận gì về bạn trai của mình. Với tôi, anh đáng tin cậy và yêu tôi thật lòng, chỉ cần thế là đủ rồi.

Còn chuyện anh chặt chịa, thực ra trước nay tôi vẫn cực kỳ ghét cái kiểu công tử nhà giàu, thừa tiền, suốt ngày ăn chơi lêu lổng, chẳng chịu học hành hay làm việc gì cả.

Nếu so với kiểu "ga-lăng" như thế thì tôi thà thích một người tiết kiệm mà biết cố gắng phấn đấu như anh. Chính vì thế, dù có là bạn thân hay ai nói, tôi vẫn một mực tin tưởng anh tuyệt đối. Ở xa nhau nên tôi và anh mỗi tháng chỉ gặp nhau một vài lần. Có lẽ vì thế mà lần nào gặp nhau cũng bịn rịn chẳng nỡ xa nhau. Càng ngày tôi càng thấy yêu và gắn bó với anh hơn.

(Ảnh minh họa)

Anh cũng đã đưa tôi về nhà chơi vài lần. Còn tôi, chỉ mong nhanh ra trường, có công việc ổn định để cùng anh về chung một mái nhà và chung tay xây dựng mái ấm gia đình.

Mọi chuyện sẽ cứ thế diễn ra, nếu như không có một ngày.

Hôm đó, đi làm về sớm, tôi tranh thủ mua ít đồ rồi tạt qua phòng trọ chỗ anh, định bụng nấu cho anh một bữa tươi cải thiện, vì ở một mình nên anh cũng chẳng thường xuyên nấu nướng.

Do công việc hay phải đi xa nên anh đã gửi chìa khóa phòng cho tôi, rảnh rỗi, tôi lại thường xuyên qua đó dọn dẹp nhà cửa cho ngăn nắp, sạch sẽ.

Ai cũng bảo nếu đã xác định lấy nhau, sao bọn tôi không dọn về ở chung một nhà cho tiết kiệm, nhưng vốn dĩ tôi là cô gái sống truyền thống và đơn giản nên tôi chưa sẵn sàng và cũng không ủng hộ chuyện sống thử trước hôn nhân. Trước ý kiến của tôi, anh cũng bằng lòng và tôn trọng quyết định đó.

Vừa bước chân vào nhà, tôi định hù anh một tiếng thì thấy tiếng anh nói vọng lên từ gác xép. Dù có tiếng nhạc nhưng tôi vẫn nghe rõ tiếng cười của anh mồn một nói chuyện qua điện thoại:

- Thì đấy, tao đã bảo rồi mà. Tội gì phải cung phụng bọn nó cơ chứ. Mày không thấy tao đây à? Yêu nhau mấy năm rồi mà có bao giờ tốn kém tiền triệu quà cáp gì đâu?

....

- Chẳng thế, tội gì mà không giả nghèo giả khổ, vừa không bị đào mỏ, lại còn rủng rỉnh tiền tiêu. Mà nàng vẫn ngây thơ tưởng rằng mình sống tiết kiệm, biết tích toán và tích lũy cho tương lai...

Tôi lặng người. Hóa ra suốt quãng thời qua, tôi đã bị anh đối xử giả dối như vậy mà không biết. Lẽ nào tình cảm của tôi với anh lại bị mang ra tính toán, so đo với vật chất? Chẳng lẽ anh không tin tưởng và cho rằng tôi là cô gái muốn đào mỏ anh ư? Yêu anh bằng sự chân thành và yêu thương hết mực, vậy mà anh nỡ lòng nào nói với tôi những lời như thế sao?

(Ảnh minh họa)

Nuốt nước mắt vào trong, tôi bỏ đi ra khỏi đó. Chắc chắn, tôi sẽ không bao giờ quay lại đó, và cũng sẽ không tha thứ cho người đàn ông nhỏ mọn và tính toán chi li đó nữa. Tôi tin, đây sẽ là bài học sâu sắc để tôi lý trí, cứng rắn và mạnh mẽ hơn trong tình yêu.

>> Dù biết rõ em là người tình của thiếu gia nhà giàu, nhưng chính điều này đã khiến tôi im lặng

Mi Chi (Theo Giadinhvietnam.com)