NỮ GIỚI » Yêu

Cười chảy nước mắt với những màn cầu hôn 'củ chuối'

Thứ hai, 09/06/2014 06:22

Không được cầu hôn bằng nhẫn, rượu vang, hoa hồng hay những lời nói ngọt ngào trong một khung cảnh lãng mạn, nhiều bà vợ vẫn còn ấm ức vì không hiểu sao lại đồng ý theo “chàng về dinh” sau màn cầu hôn rất “củ chuối” của chàng.

“Yêu nhau lâu rồi, giờ anh muốn dứt điểm luôn”

Câu nói này của Hùng khi ngỏ lời cầu hôn khiến Hiền vừa bực lại vừa thương. Hiền và Hùng yêu nhau đã 2 năm nhưng vì Hùng là người thật thà, cục mịch, muốn tổ chức đám cưới lắm rồi nhưng lại chẳng biết phải ngỏ ý thế nào.

Vì thế, cứ dập dình mãi. 2 họ đôi bên cũng sốt sình sịch, Hùng đứng ngồi không yên mỗi khi thấy có người nhòm ngó đến Hiền. Tuy nhiên, vì vẫn còn ít tuổi nên Hiền nhất định thi gan, cố chờ Hùng chính thức cầu hôn.

Nhưng ngày đó cứ mãi không tới. Bố mẹ Hiền thấy vậy thì bực mình nên gọi Hùng lại nhà rồi tuyên bố, nếu không cưới sớm thì sẽ gả Hiền cho đám khác.

“Nghe mẹ nói vậy, Hùng lo lắng lắm, trên đường đưa em đi chơi, Hùng cứ định nói gì đó rồi lại thôi. Sau cùng, không hiểu nghĩ gì mà anh ấy lại thốt ra câu: “Ssao em không cưới đi?”, làm em cứ bực mãi. Em bảo: "Vâng, em cũng sắp cưới đây, có mấy người đang xếp hàng cầu hôn với em kia kìa”.

Tức thì, anh ấy ngoặt luôn vào quán nước mía bên đường. Vừa ngồi xuống, mặt anh ấy đã hằm hằm: “Yêu nhau lâu rồi, giờ anh muốn dứt điểm luôn”.

Em hỏi, “dứt điểm là như thế nào?”. Anh ấy bảo, “dứt điểm là làm đám cưới”.

Thế là, dù bực mình nhưng em vẫn đồng ý, vì biết bản chất của anh ấy là người hiền lành, không biết làm những việc lãng mạn. Nhưng sau này, khi lấy về rồi, em vẫn trêu chồng, bảo chồng cầu hôn “chuối” quá, thì anh bảo, “lúc ấy cuống, sợ em đi lấy chồng mất, nên mới nói thế chứ trong đầu cũng chuẩn bị nhiều kịch bản lãng mạn lắm mà không dám làm”- Hiền tâm sự.

“Cưới thôi, yêu thế này thì tốn kém quá”

Không đến mức nhút nhát, khờ khạo như chồng của Hiền, nhưng chồng chị Linh (Đống Đa – Hà Nội) lại bị chê là quá thật thà.

Chị Linh kể: “Hôm đó, cũng là 1 ngày cuối tuần, 2 đứa đi ăn uống, rồi vào rạp xem phim. Xem phim xong thì mình kêu đói nên anh đưa ra ăn tạm bát bún bên vỉa hè. Tuy nhiên, vừa đỡ bát bún từ tay nhân viên phục vụ, anh đã cau mày bảo: “Cưới thôi, yêu thế này thì tốn kém quá. Lần nào đi chơi cũng hết cả triệu bạc”.

Mình nghe vậy thì tự ái, bỏ về, không ăn nữa. Sau đó, anh ấy phải "giải trình" mãi, bảo đằng nào cũng cưới thì cưới sớm, đỡ được các khoản linh tinh thì sau này cuộc sống sẽ nhanh ổn định hơn chứ không phải anh ấy tiếc tiền đi chơi với mình.

Thế nên mình mới đồng ý để 1 tháng sau đó đám cưới được diễn ra. Dù trong lòng vẫn còn chút ấm ức.

Sau 5 năm chung sống, vợ chồng mình vẫn rất hạnh phúc. Anh không phải là người keo kiệt như mình lo sợ mà rất biết lo lắng cho gia đình. Vì thế, mỗi lần nhắc lại vụ cầu hôn là 2 vợ chồng lại cười chảy nước mắt. Người đâu mà thật thà quá".

Một màn cầu hôn lãng mạn là mơ ước của các cô gái. Ảnh minh họa: Internet

Không cưới thì để anh còn tính

Cũng từng hy vọng và mong đợi được bạn trai cầu hôn trong không gian lãng mạn với nhẫn đẹp những lời nói ngọt ngào để khoe với bạn bè. Nhưng cuối cùng, Nhung lại nhận được lời cầu hôn chẳng giống ai.

Nhung kể, 2 đứa bằng tuổi và là bạn học đại học cùng nhau. Vì thế, khi yêu cả 2 bên gia đình đều biết và rất ủng hộ. Khi Nhung thi được vào biên chế nhà nước, công việc ổn định rồi, mẹ Nhung mới gọi 2 đứa vào bảo, có cưới thì cưới luôn năm nay, không thì thôi, không cưới xin gì nữa hết.

“Lúc đó, 2 đứa chỉ nhìn nhau cười trừ mà không nói năng gì. Sau đó chồng mình đưa mình ra quán cà phê, chẳng nói chẳng rằng, hút liên tục 2, 3 điếu thuốc rồi bảo: Cưới không?

Mình ngập ngừng...

Anh nói tiếp: “Không cưới thì để anh còn tính".

Mình bảo, cầu hôn mà không có nhẫn, có hoa à? Cầu hôn suông thế thì ai đồng ý.

Thế là, ngay lập tức anh đứng dậy, chở mình đến tiệm nhẫn, chọn 1 chiếc, đưa cho mình. Thấy nhẫn đẹp quá, mình xuýt xoa định chộp ngay lấy để đeo nhưng anh rút lại, bảo mình trả lời dứt khoát thì mới được nhận. Mình gật đầu lia lịa, và đám cưới nhanh chóng được diễn ra. Bây giờ vợ chồng mình đã có với nhau 2 mặt con, một trai, một gái rất đáng yêu” – Nhung hạnh phúc chia sẻ.

vietnamnet.vn