NỮ GIỚI » Yêu

“Đàn bà trông trước, đàn ông trông sau”: Dặn con, trước khi lấy chồng, lấy vợ tốt nhất hãy hiểu 6 chữ này!

Thứ ba, 05/09/2023 15:48

“Hôn nhân là một trong những lựa chọn quan trọng nhất của đời người. Nếu lựa chọn đúng, bạn sẽ kết hôn thành công và có một cuộc sống ổn định, hạnh phúc. Nếu lựa chọn sai, bạn sẽ bị mắc kẹt trong vũng lầy và không bao giờ nhìn thấy ánh sáng ban ngày".

Cha mẹ thông minh, đừng để trẻ em vội vã kết hôn, thay vào đó, hãy để trẻ hòa đồng với nhau trong cuộc sống hàng ngày, để hiểu nhau hơn, xem nó có phù hợp để ở bên nhau hay không.

Có một câu nói: "Đàn bà nhìn trước, đàn ông nhìn sau!". Chính xác thì bạn đang nhìn cái gì? Trước khi kết hôn, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ.

1. Trước khi lấy, hãy nhìn phụ nữ trước: nhìn tính cách

Trước khi nhìn một người phụ nữ, nhiều người nghĩ rằng điều họ đang tìm kiếm là dung mạo cô ấy có đoan trang xinh đẹp hay không, có cao ráo nổi bật hay không, thực tế không phải vậy, quan trọng là lời nói và hành động của cô ấy có đàng hoàng, tính tình lại hiền lành không.

Một người phụ nữ không chỉ có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai người, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của cả gia đình.

Người phụ nữ có tính cách độc đoán, quan tâm đến mọi việc, vô lý, dù ở nhà hay bên ngoài cũng đầy phàn nàn, không biết quan tâm đến người khác, không biết tôn trọng người khác.

Đối mặt với công việc, cô thấy mệt mỏi, đối mặt với trẻ em, cô thấy ồn ào, thường mang đến những cảm xúc không tốt cho những người xung quanh, điều này chỉ làm tăng thêm sự ngột ngạt trong nhà, và sẽ cảm thấy mệt mỏi sau một thời gian dài.

Ngược lại, một người phụ nữ có tính tình ôn hòa, rộng lượng, chu đáo, ân cần trong công việc, ân cần trong lời nói, khiến người khác cảm nhận như một cơn gió xuân, có thể ở bên cô ấy lâu dài là một điều may mắn cho một gia đình.

2. Sau khi xem người đàn ông: Hãy nhìn vào nhân cách của anh ta

Người ta nói, đánh giá một người bắt đầu từ vẻ bề ngoài, tôn trọng tài năng, tính cách phù hợp, ở lại bằng sự tử tế và cuối cùng là tính cách.

Khi nhìn một người đàn ông là nhìn tính cách của anh ta. Suy cho cùng, điều quan trọng trong một mối quan hệ chính là tính cách của đàn ông.

Một người đàn ông có nhân cách tốt luôn tỏa sáng rực rỡ dù đi đến đâu, dù trong sự nghiệp, mối quan hệ hay tình bạn.

Khi gặp khó khăn, họ sẽ đối mặt và chủ động giải quyết, thay vì núp sau đám đông, thu mình lại chứ đừng nói đến việc bỏ rơi họ, thậm chí trong nghịch cảnh họ có thể bám sát điểm mấu chốt.

Khi tiếp xúc với mọi người, họ sẽ lịch sự, không vi phạm lương tâm vì xung đột lợi ích, không quay mặt chối bỏ mọi người vì nóng giận, họ chân thành và xứng đáng với tình bạn sâu sắc.

Chỉ khi ở bên một người như vậy, bạn mới có thể có một cuộc hôn nhân lâu dài, ổn định và vững chắc, gia đình mới có thể hòa thuận, hạnh phúc, cuộc sống mới có thể sôi động.

Trong thực tế, đàn ông có trách nhiệm hay không có quan hệ mật thiết với nhau. Đàn ông vô trách nhiệm sẽ quen với việc tự cho mình là trung tâm, chỉ cần hạnh phúc với chính mình.

Chỉ cần cảm thấy hơi mệt mỏi trong công việc là nghỉ việc. Suốt ngày đẩy việc cho phụ nữ, còn bản thân thì viện đủ thứ lý do. Không có tinh thần trách nhiệm với gia đình. Thậm chí một số đàn ông, trốn tránh phụ nữ, làm nhiều chuyện quá trớn, ngoại tính, lừa dối phụ nữ. Một người đàn ông như vậy, nếu bạn kết hôn với anh ta, cuối cùng bạn sẽ gặp rắc rối.

Là cha mẹ, mong ước lớn nhất của bạn trong suốt quãng đời còn lại là con cái có được sự nghiệp thành đạt và hôn nhân hạnh phúc.

Vì vậy, ý nghĩa thực sự của “đàn bà nhìn trước, đàn ông nhìn sau” cần được thông tin và hiểu càng sớm càng tốt.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới