NỮ GIỚI » Yêu

Đi tìm 'một nửa' bằng phương pháp... ngửi

Thứ sáu, 18/04/2014 15:22

Bạn vẫn đang mệt mỏi tìm kiếm “người ấy” mà không có mấy kết quả? Có lẽ bạn nên ngừng “nhìn” trong lúc tìm mà hãy chuyển qua… ngửi.

Những người độc thân ở London đang có một phong trào nở rộ là tìm bạn trai/ bạn gái với hình thức gọi là “buổi liên hoan Pheromone”, một dạng hò hẹn nhanh và được dẫn dắt bằng mùi.

Pheromone là một loại hóa học tỏa ra từ da bạn khi bạn đổ mồ hôi. Mỗi người sẽ có một mùi khác nhau và mùi đó sẽ cho ta biết thông tin về gene của họ, và nhiều nhà khoa học cho rằng chính mùi này có một vai trò quan trọng nhưng không ai nhận ra trong việc 2 người “sét đánh” nhau.

Chính dựa trên điều này, “buổi liên hoan Pheromone” yêu cầu người tham dự trong 3 ngày liên tiếp khi đi ngủ sẽ mặc một chiếc áo trắng sạch để chiếc áo có thể “thu thập” được mùi của bạn. Sau đó chiếc áo này sẽ được đặt trong một bao nylon trong suốt và những người tham dự party sẽ … ngửi những chiếc bao. Nếu bạn thấy có một chiếc bao với mùi khiến bạn thích, bạn có thể tìm lại chủ của chiếc áo đó và làm quen với họ.

Đây giống như việc tham gia một buổi hẹn hò “mù” (blind-dating – tức là khi một người bạn của bạn giới thiệu cho bạn người mà bạn chưa quen bao giờ), nhưng thay vì cố gắng tạo ra xúc cảm trong buổi hẹn, bạn chỉ cần dựa trên yếu tố sinh học của mình để làm quen.

Điều này có thật sự đúng không? Dù nghe rất kỳ dị, thế nhưng “buổi liên hoan Pheromone” này được dựa trên một nghiên cứu từ năm 1995, trong đó các nhà nghiên cứu yêu cầu các nam nhi mặc một chiếc áo đi ngủ trong vài tối trước khi đưa chúng cho một số phụ nữ. Và một cách lạ kỳ, họ nhận ra được phụ nữ thích những mùi khác lạ với mùi mà họ có, cho ta thấy rằng đây là phản ứng sinh học tự nhiên trong việc phụ nữ muốn tìm những yếu tố gene trội hoặc khác họ để cho đời con mang trong mình các hệ thống gene hoàn hảo hơn.

Vậy nên về mặt khoa học, mùi cũng đóng một vai trò quan trọng trong tình cảm. Tuy nhiên ta vẫn biết trong một mối quan hệ, chỉ có “hương hoa” thôi vẫn không thể đủ trong việc thu hút nhau. Chính vì vậy ngoài việc để ý đến mùi hương của đối tượng, bạn vẫn phải hết sức thận trọng trong việc tiếp cận họ.

DepPlus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới