NỮ GIỚI » Yêu

Dù kết hôn với ai, phụ nữ nên nhìn ra ba chân lý này càng sớm càng tốt, nếu không sẽ rất đau lòng

Thứ ba, 18/07/2023 13:47

Phụ nữ muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và ổn định, hãy nhìn rõ 3 sự thật này, thực hành sự khôn ngoan trong quản lý cuộc sống và tin rằng dù kết hôn với ai, bạn sẽ có thể sống một cuộc sống hạnh phúc.

Bạn không thể thay đổi bất cứ ai, tập trung vào bản thân là điều quan trọng nhất

Cuộc sống thực không phải là một câu chuyện cổ tích, và hôn nhân không phải là trò chơi trẻ con. Khi một người phụ nữ nhận ra ba sự thật này, cho dù cô ấy kết hôn với ai, cuộc sống của cô ấy sẽ không quá tệ (Ảnh minh họa)

Có một người đã từng nói: "Nếu hai vợ chồng có mâu thuẫn, hãy coi anh ấy như một người bạn bình thường, anh ấy muốn làm gì thì làm. Đừng luôn cố gắng thay đổi anh ấy, một người mà ngay cả cha mẹ cũng không thể thay đổi được, bạn cần gì phải bận lòng".

Đúng vậy, kết hôn với ai đó không phải là thay đổi ai đó, mà là sự hấp dẫn lẫn nhau của hai tâm hồn độc nhất và sau đó họ có thể thoải mái là chính mình trong cuộc sống gia đình.

Mỗi người có một sở thích, nhịp điệu cuộc sống khác nhau, họ sẽ không ép buộc đối phương phải theo ý mình mà mỗi người đều duy trì trạng thái thoải mái của riêng mình.

Thay đổi tức là phá vỡ những thói quen và sự thoải mái ban đầu, thay đổi hay không là quyền của mỗi cá nhân độc lập, kỳ vọng quá nhiều chỉ làm tăng áp lực cho người khác và cho chính mình.

Trên thực tế, tốt hơn hết là tập trung vào những gì bạn nên làm và cố gắng hết sức, tóm lại, đừng kiểm soát đối phương, chỉ khi đó bạn mới có thể thực sự có một mối quan hệ mà cả hai đều thoải mái.

Khi bạn ngày càng tập trung nhiều hơn vào bản thân, bạn sẽ thấy rằng những điều tích cực sẽ tự nhiên ập tới.

Đừng hy sinh bản thân, hãy tập quen với việc yêu thương bản thân mình

Hôn nhân là sự lựa chọn, đừng hạ thấp bản thân quá mức để cố tình hy sinh và mong được đáp lại. Những gì bạn có được bởi sự ép buộc, suy cho cùng sẽ không hạnh phúc.

Trên thực tế, sự hy sinh bản thân rốt cuộc không thể chống lại sự xấu xa của bản chất con người.

Không có gì sai khi trở thành một người vợ tốt và người mẹ yêu thương, nhưng đừng hy sinh bản thân mình để rồi thứ bạn nhận được là sự sỉ nhục, thờ ơ và chà đạp lên nhân phẩm từ người đàn ông.

Tôi rất thích một câu nói, bạn yêu bản thân mình bao nhiêu thì người đàn ông sẽ yêu bạn bấy nhiêu! Yêu bản thân mình một chút, bạn xứng đáng được đối xử tốt.

Không có lòng trung thành tuyệt đối, chỉ có sự nỗ lực mới đảm bảo cho bạn cuộc sống hạnh phúc

Có một câu nói rất hay rằng: "Cho dù bạn tốt đến đâu, khi bạn vô dụng, thậm chí bạn có dịu dàng như một con mèo, người khác sẽ nghĩ bạn là một kẻ vướng víu. Bản chất con người rất ghê tởm. Sẽ không ai yêu bạn chỉ vì bạn yêu anh ta, anh ta chỉ yêu bạn vì sự xuất sắc của bạn”.

Vâng, đây là sự thật phũ phàng, nếu bạn vẫn tin rằng chỉ cần bạn chung thủy, yêu anh ấy một cách tuyệt đối thì anh ấy sẽ chỉ yêu bạn thì bạn đã đánh giá thấp lòng tham và dục vọng của bản chất con người.

Điều hôn nhân cần không chỉ là “tình yêu”, mà còn là sự đồng hành, hỗ trợ lẫn nhau.

Ngày nay, ham muốn vật chất tràn lan, con người nóng nảy, tình yêu là đáng quý, nhưng phụ nữ nên tỉnh táo nhận thức rằng chỉ có tự bản thân mình nỗ lực, nghị lực vươn lên không ngừng thì mới có thể tự tin hơn trong cuộc sống, đảm bảo cho bạn cuộc sống hạnh phúc.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới