NỮ GIỚI » Yêu

Đừng dại bộc toẹt: 'Em không thích anh', thay vào đó nên làm những cách tinh tế này khi từ chối tình cảm

Thứ năm, 31/05/2018 17:04

Có rất nhiều cách từ chối tình cảm mà không làm chàng trai đang tán tỉnh mình bị tổn thương. Dưới đây là một số gợi ý, bạn có thể tham khảo.

Trong nhiều trường hợp những câu nói "thô mà thật" chưa hẳn đã tốt, ví dụ như chuyện tình cảm. Thay vì phũ phàng từ chối, bạn có thể làm rất nhiều cách khác như:

1. Giới thiệu anh ta cho người khác

Nếu thực sự cảm thấy không thích, bạn chỉ cần chờ cơ hội tốt để đẩy chàng trai đó cho một cô gái khác. Kịch bản này sẽ hoàn hảo khi người ấy chuyển sang yêu cô gái được giới thiệu và lãng quên tình cảm với bạn. Trong trường hợp "mai mối" bất thành, người ấy sẽ nhận được tín hiệu từ chối từ bạn rồi tự động rút lui mà không cần phải nói trực tiếp.

2. "Em cần thời gian để tập trung vào sự nghiệp"

Cách từ chối tình cảm này rất nhẹ nhàng và sẽ không khiến đối tác đang theo đuổi bạn bị tổn thương. Khi đó, chàng sẽ hiểu rằng không phải bản thân mình không tốt mà dù có bất cứ người đàn ông nào ngỏ lời trong thời điểm này đều bị bạn từ chối vì còn phải tập trung phát triển sự nghiệp.

3. Nói rằng anh ấy quá tốt và bạn không xứng đáng

Đây vừa là một lời khen vừa là cách từ chối tình cảm khéo léo. Với cách hành xử này, sau khi ngừng theo đuổi có lẽ anh ta vẫn sẽ nghĩ tốt về bạn.

Có rất nhiều cách từ chối tình cảm mà không khiến người ấy bị tổn thương (Ảnh minh họa)

4. Đừng nhắn tin!

Từ chối tình cảm qua vài dòng tin nhắn có thể dễ dàng với bạn nhưng nó sẽ để lại tổn thương kéo dài cho người ấy. Dù sao bạn cũng nên gặp mặt và chọn những từ khéo léo để nói lên cảm xúc của mình. Hay chí ít là dùng biểu cảm trên khuôn mặt để bắn tín hiệu cho người ấy rằng bạn thực sự không có tình cảm.

5. Nói với anh ấy rằng bạn đã có người yêu

Hầu hết các chàng trai sẽ chủ động rút lui khi biết bạn là "hoa đã có chủ". Với cách này, bạn sẽ từ chối tình cảm của những người mình không thích một cách dễ dàng.

6. Đừng tiếp tục gọi hoặc nghe điện thoại của anh ấy

Điều này có thể nhẫn tâm nhưng đó là cách bạn phải làm để tránh chàng trai đang tán tỉnh mình ảo tưởng rồi tổn thương.

7. Hãy nói với anh ấy rằng bạn đang thích một người khác

Nếu cạn kiệt ý tưởng, đơn giản có thể bạn nên nói là đã rơi vào "lưới tình" của một chàng trai khác. Sẽ khó có chàng trai nào kiên nhẫn đến mức theo đuổi một cô gái mà biết nàng đang "thầm yêu" một người khác không phải mình.

A.N (Theo Nld.com.vn)