NỮ GIỚI » Yêu

Dừng liên lạc nghĩa là hết yêu thương?

Thứ ba, 10/12/2013 15:08

Bỗng nhiên một ngày, người yêu cắt đứt mọi liên lạc, phải chăng cô ấy đã muốn chấm dứt mối quan hệ này?

Bình và Ngân quen nhau được 2 năm những chỉ chính thức tìm hiểu khoảng chừng hai tháng. Vì làm trong ngành truyền thông nên tính Bình sôi nổi, vui vẻ và có mối quan hệ rộng. Trái ngược với Bình, Ngân sống khá khép kín với công việc liên quan đến sổ sách giấy tờ của công ty, ngày làm 8 tiếng rồi đi về, không tụ tập ngoại trừ hẹn hò với Bình, thế giới của Ngân khá đơn giản và nhạt nhẽo.

Mọi người hay bảo Ngân và Bình như bù khuyết cho nhau vì gần như đối lập nhau hoàn toàn. Cũng chính vì thế mà cả hai thường xuyên có nhiều mâu thuần và bất đồng quan điểm về rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống.

Tuy nhiên, do Ngân khá khéo léo trong ứng xử và hàn gắn nên chuyện tình vẫn diễn ra tốt đẹp và tiến triển tốt. Đến một ngày nọ, đột nhiện Bình thấy Ngân có vẻ trầm lặng, ít  liên lạc với anh hơn và không còn hay kể về những chuyện xảy ra trong ngày cho anh nghe.

Nghĩ đang mùa cuối năm nên công ty nhiều việc khiến Ngân mệt mỏi nên Bình cũng không hỏi ép gì cả chỉ bảo cô giữ gìn sức khỏe. Nhưng được sau 1 tuần thì Ngân hoàn toàn im lặng, và như biến mất khỏi cuộc đời Bình, anh gọi điện không bắt máy, nhắn tìn không trả lời, nhắn facebook thì không thấy hồi âm. Bình gần như không biết phải làm sao? Bạn bè anh bảo có thể Ngân đã có người yêu khác nên muốn lẩn tránh hoặc cô hết yêu Bình rồi, muốn chia tay nhưng ngại nói ra, bỏ trốn để anh từ bỏ mọi hy vọng.

Cô ấy bắt đầu không muốn nói chuyện

Có khá nhiều cô gái chọn cách im lặng và biến mất trong tình yêu khiến nhiều anh chàng đau đầu và bực mình. Minh Anh chia sẻ “Nếu không yêu nữa hoặc giận dỗi gì thì có thể nói thẳng. Thà chửi vào mặt nhau chứ đừng chọn cách im lặng. Người con trai chịu đựng sự im lặng và biến mất của cô gái mình yêu trong khi thực sự không biết mình đã làm gì nên tội cả. Cảm giác đó cực kỳ khó chịu, tức giận và bất lực”.

Và trong khoảng thời gian án binh bất động, nếu không thấy mình có lỗi lầm gì thì các chàng trai thường chuyển qua hướng suy nghĩ là cô gái đã phản bội, có người khác, no xôi chán chè, chán tình yêu hiện tại nên đang tính đánh bài chuồn êm. Minh Hằng cho biết: “Con gái khi thay lòng đổi dạ mà không phải lỗi của con trai thì họ thường thấy áy náy và khó mở lời chia tay. Chẳng lẽ giờ nói em chán anh rồi thôi chia tay thì bạc bẽo quá. Chính vì vậy, họ sẽ chọn cách im lặng và rút êm để các chàng trai tự chán và từ bỏ".

Sự im lặng có thể giết chết các mối quan hệ

Tuy nhiên, đó chỉ là những viễn cảnh tăm tối và tồi tệ mà các chàng trai trong lúc tức giận tự tưởng tượng ra thôi. Khi con gái im lặng và ngừng liên lạc trong một thời gian thật ra có rất nhiều lí do:

- Nhà xảy ra chuyện lớn: Có rất nhiều cú shock trong nội bộ gia đình ảnh hưởng trực tiếp và mạnh mẽ đến tâm trạng của cô gái và sẽ khiến cô rơi vào trạng thái không muốn nghĩ gì, không muốn nói chuyện với ai và tự nhốt mình vào một không gian riêng.

- Cảm thấy bất an về mối quan hệ. Có thể cô ấy nhận ra sự bất đồng giữa hai người đang ngày càng trầm trọng. Bạn bè thì nói nên chia tay vì không hợp, người thân cũng không ủng hộ khiến cô ấy hoang mang và cần thời gian để suy nghĩ, xác định lại tình cảm của bản thân.

- Đang ghen tuông hay nghi ngờ: Tuy bạn không gây ra lỗi lầm gì nhưng có những chuyện ngoài lề vẫn khiến con gái ghen dữ dội như đọc được những tin nhắn nồng nàn của bạn và người yêu cũ,  nghe bạn thân kể bạn nắm tay cô nào đó ở rạp chiếu phim, thấy bạn hay chat thân mật với nhiều bạn nữ trên facebook,… và cách cô ấy im lặng là để trả đũa bạn hoặc muốn bạn nhận ra được “lỗi lầm không biết thuộc về ai” của bạn.

- Chán cuộc tình nhạt nhẽo: Nhiều khi trong cuộc sống, chúng ta sẽ thấy chán tình yêu, công việc,… này kia trong khoảnh khắc nào đó. Và có thể, cô ấy đang cảm thấy mỗi quan hệ của cả hai khá nhạt nhẽo, buồn chán, muốn dừng lại suy nghĩ các hâm nóng cũng như rà soát lại nguyên nhân khiến cả hai không yêu nhau nồng nàn như những ngày đầu mới quen.

Vậy nên, ngừng liên lạc không phải là chấm dứt tất cả, các chàng trai đừng vội bỏ cuộc. Chỉ cần bạn cố gắng tìm hiểu xem cô ấy đang gặp vấn đề gì để luôn bên cạnh an ủi, lắng nghe và giải quyết cùng cô ấy. Con gái nắng mưa thất thường, việc im lặng vài ngày để nghĩ xả hơi việc yêu cũng là một việc thường gặp. Các chàng trai đừng quá nóng vội mà làm hỏng tất cả. Một người im lặng và buông tay đã mệt, đừng biến mọi thứ thành chiến tranh lạnh vô nghĩa nhé!

Theo Baodatviet.vn