NỮ GIỚI » Yêu

'Gái tuổi băm' là đã ế chồng, vậy tuổi băm là bao nhiêu tuổi?

Thứ sáu, 02/08/2024 14:46

Bạn đã từng nghe ai đó nhắc đến từ 'tuổi băm'? Nhưng bạn có biết cách gọi đó là nói người bao nhiêu tuổi không?

Có thể thỉnh thoảng bạn được nghe như: gái tuổi băm ế chồng,... nhưng rất nhiều người lầm tường tuổi băm là lứa tuổi nhỏ. Vậy tuổi băm là bao nhiêu tuổi?

Tuổi băm là mốc 30 tuổi. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của đa số mọi người. Ở Việt Nam thi độ tuổi 30 nếu chưa kết hôn lấy vợ lấy chồng thì thường sẽ được bàn dân thiên hạ xì xào: Ế. Tuổi băm 30 cũng là cột mốc mà đa số mọi người đều bắt đầu có gia đình, công ăn việc làm ổn định và cũng là bước để nhiều người chọn khởi nghiệp. Đây cũng là lứa tuổi thường có những suy nghĩ chín chắn và trưởng thành hơn rất nhiều so với lứa tuổi trước đó va vấp xã hội và đôi khi vẫn còn "tuổi xì teen".

Tuổi băm để chỉ tuổi 30 (Ảnh minh họa).

Hiện nay, rất nhiều phụ nữ chưa có người yêu, thậm chí không có ý định lập gia đình dù đã ở tuổi băm và thành đạt trong công việc. Mối lo về sự chưa chồng không quá lớn khi họ tự chủ trong lựa chọn của mình. Sự căng thẳng chỉ ập đến khi họ phải đối diện với gia đình, họ hàng, nghe những câu hỏi, hay những lời trách móc, ép uổng từ phía bố mẹ. Cũng bởi vậy, không ít người đã phải "trốn" quê hoặc tìm cách đối phó khi phải về quê "trình diện" cha mẹ.

Dưới đây là 30 điều quan trọng bạn nên học khi bước sang tuổi 30:

Mơ ước những điều thực tế. Và cho phép bản thân có những ước mơ lớn.

Số tiền đáng tiêu nhất là dành cho các trải nghiệm du lịch và thời gian bên gia đình, bạn bè. Một phụ nữ cho biết, sau khi tiết kiệm được một số tiền, chị đã mua chiếc vé máy bay để đi thăm người chị gái sống ở đất nước xa xôi, và điều này khiến chị có được niềm hạnh phúc lớn lao.

(Ảnh minh họa)

Sống từng khoảnh khắc. Hiện tại là tất cả những gì bạn thực sự có. Vì thế, đừng lãng phí giây nào cho việc cảm thấy tội lỗi (vì quá khứ) hay lo lắng (cho tương lai). Hãy làm cho từng khoảnh khắc của thực tại đều trở nên đáng sống và mang lại nhiều tiếng cười.

Sự tử tế cao hơn hết thảy. Không phải là vẻ ngoài trông thế nào, trình độ giáo dục ra sao, bạn đang đam mê gì hay quan tâm đến người nào đó. Tất cả những điều trên sẽ chẳng là gì nếu thiếu sự tử tế.

Đừng để nỗi lo sợ làm mọi thứ không hoàn hảo khiến bạn không dám làm gì. Việc nghĩ về điều gì đó quá nhiều có thể khiến từ "hoàn hảo" trở thành đối nghịch với "tốt". Hãy chỉ làm việc bạn muốn bằng sự nỗ lực hết sức, đừng lo sợ quá nhiều.

Có khả năng thích ứng cao. Khả năng thích nghi với điều kiện sống của con người rất linh hoạt, mềm dẻo và mạnh mẽ hơn chúng ta tưởng nhiều. Hãy phát huy điều đó.

Luôn ngăn nắp. Tủ quần áo, giấy tờ quan trọng, bạn bè, các ứng dụng, hộp thư... đều cần sắp xếp hợp lý. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, thúc đẩy sự lưu thông công việc và đơn giản các vấn đề trong cuộc sống của bạn.

(Ảnh minh họa)

Không có vấn đề gì khi mất vài người bạn trên đường đời. Bạn có thể không liên lạc, và quan tâm với vài cô bạn gái nhiều năm qua. Nếu bạn hạnh phúc hơn khi không có họ thì đó là lựa chọn đúng. Đừng phí năng lượng của mình vào những mối quan hệ không đáng.

Hẹn hò có chủ định. Tuổi 30 đến nhanh hơn cả tiền thuê nhà mỗi tháng. Hãy chọn một "đối tác" tích cực, có những phẩm chất tốt và đừng chỉ xây dựng mối quan hệ từ những lý do hời hợt bên ngoài.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)