NỮ GIỚI » Yêu

'Gen ly hôn' là gì và tại sao một số cặp vợ chồng lại chia tay? Đây là lý giải khoa học

Chủ nhật, 13/02/2022 21:10

Các nghiên cứu gần đây đã tiết lộ một sự thật gây sốc: ly hôn có thể nằm trong gen của chúng ta.

Chúng ta thừa hưởng màu mắt, hình dạng cơ thể và nhóm máu từ cha mẹ. Các gen của chúng ta cũng kiểm soát các đặc điểm thể chất và đáng ngạc nhiên là chúng cũng có thể dẫn dắt hành vi.

Các nhà khoa học cũng đã khám phá ra những yếu tố liên quan đến “gen ly hôn”, cụ thể được chia sẻ dưới đây:

DNA đóng một vai trò quan trọng trong việc tranh luận

Nếu mối quan hệ đầy tranh cãi và kết cục là ly hôn, vợ hoặc chồng có thể tự hỏi điều gì đã xảy ra?. Các nhà khoa học cho biết câu trả lời có thể nằm ở gen của phụ nữ. Họ đã phát hiện ra một 'gen ly hôn' của phụ nữ có thể dự báo một cuộc hôn nhân đầy chông gai.

Các nhà khoa học khẳng định gen này ảnh hưởng đến cách phụ nữ xử lý tranh cãi, cụ thể là tác động đến oxytocin (hormone âu yếm). Nó cũng thúc đẩy cảm xúc của tình yêu và tình cảm. Những phụ nữ có gen ảnh hưởng đến oxytocin, có khả năng không hạnh phúc trong hôn nhân hoặc thậm chí nguy cơ ly hôn là 50%.

Khoa học chứng minh gen có ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của vợ chồng có hạnh phúc hay không.

Gen cũng quyết định liệu một người đàn ông có chung thủy với vợ của mình hay không?

Đáng ngạc nhiên là không chỉ giáo dục hay tính cách ảnh hưởng đến sự chung thủy của đàn ông. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng có một gen đặc biệt chịu trách nhiệm cho sự chung thủy.

Cũng giống như phụ nữ, đàn ông có hormone riêng chịu trách nhiệm gắn kết. Nó được gọi là vasopressin và một số nam giới bị đột biến gen này. Nếu một người đàn ông có đột biến gen này, anh ta ít có khả năng chung thủy và tỷ lệ ly hôn sẽ cao hơn.

Các nhà khoa học thậm chí còn đề xuất tình huống tưởng tượng mà một người phụ nữ có thể sử dụng để thử lòng chung thủy của người chồng tương lai. Tất cả những gì cô ấy làm là lấy mẫu nước bọt của đối tác gửi đi xét nghiệm gen bằng một ứng dụng đặc biệt.

Cha mẹ cũng có thể truyền gen ly hôn cho con cái

Trẻ em của những cha mẹ ly hôn có nhiều khả năng đổ vỡ trong tương lai hơn so với những đứa trẻ được nuôi dưỡng trong các gia đình hạnh phúc. Và các nghiên cứu cho thấy rằng nguyên nhân không phải do sự giáo dục mà là do yếu tố di truyền.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới