NỮ GIỚI » Yêu

Hoa hậu Thu Hoài gợi ý 10 điểm nhất định phải nhớ khi yêu để không bị 'ngu'

Thứ hai, 29/03/2021 10:23

Để tránh tổn thương, thiệt thòi khi yêu bạn nên tham khảo 10 điều nhất định phải 'khắc cốt ghi tâm' do Hoa hậu Thu Hoài chia sẻ dưới đây.

Tình yêu cũng không hẳn toàn màu hồng. Một số người vì mù quáng khi yêu mà chịu thiệt thòi, rơi nước mắt, thậm chí cắn răng để người ấy "bạo hành". Kết cục, cả hai cũng chẳng thể hạnh phúc, mà cãi vã rồi chia tay. Thế nhưng những tổn thương trong quá trình yêu đó vẫn sẽ đeo bám họ dai dẳng đến hết đời.

Là người từng trải, đổ vỡ hôn nhân và chịu cả cảnh chia ly trong tình yêu, nên Hoa hậu Thu Hoài cũng đã đúc rút được những kinh nghiệm riêng. Muốn biết "Yêu sao để đừng ngu?", hãy cùng tham khảo 10 điều cần nhớ được nàng Hậu chia sẻ:

"1. Chọn một người để bắt đầu mối quan hệ, không cần quan trọng người đó là ai, ở đâu và làm gì, quan trọng chính là ở bên cạnh người đó, bạn có được cảm giác rộn ràng bên ngoài, bình yên bên trong, vậy là đủ. Người càng hoàn hảo, kỳ vọng càng nhiều, "cú lừa" càng đau.

Hoa hậu Thu Hoài đưa ra lời khuyên khi yêu.

2. Đừng mong ai dành cả ngày chỉ để quan tâm đến bạn, vì ngay bản thân bạn còn có khi quên quan tâm đến chính mình cơ mà. Hãy nhớ kỹ, bạn phải tự yêu thương chính mình nhiều hơn, quan tâm chính mình nhiều hơn, thậm chí là nhiều nhất thì mới đủ kiêu hãnh và rực rỡ để khiến một người quên ăn, quên ngủ vì bạn.

3. Tuyệt đối đừng bao giờ cho rằng vẻ bề ngoài hay tiền bạc có thể chinh phục và giữ chân được một người. Nếu bạn mang hai thứ đó ra đánh cược, bạn sẽ chỉ nhận lại được tình dục mà thôi.

4. Nếu yêu một người ham chơi, tuyệt đối đừng đêm ngày chờ đợi, đừng cho rằng bản thân chờ đợi chính là một sự hi sinh khiến họ cảm động. Nếu bạn luôn chờ đợi, họ sẽ sinh ra cảm giác quen thuộc và nhàm chán, như mọi việc vốn dĩ là thế, và họ không trân trọng. Thời gian chờ họ tan cuộc vui thì thay vào đấy là lên giường đắp chăn ngủ ngon. Bạn càng để tâm, họ sẽ càng hời hợt, nếu bạn vô tâm, họ sẽ để tâm.

5. Tình yêu không bao giờ bằng phẳng, muốn duy trì mối quan hệ lâu dài phải học chữ nhẫn (nhẫn nhịn và nhẫn tâm). Hãy nhẫn nhịn trong những cuộc cãi vã không đáng. Nhưng hãy nhẫn tâm giữ lấy tình yêu của mình. Bạn có thể tin tưởng vào nhân cách người bạn thương nhưng bạn không thể đảm bảo nhân cách của tất cả mọi người trên đời. Người bạn thương có thể hiện tại chỉ ôm bạn, nhưng rất nhiều người muốn đưa tay ôm người bạn thương. Nên đừng bao giờ chỉ biết tỏ ra bản thân thanh cao, mặc kệ, chẳng quan tâm, nếu bạn không tàn nhẫn thì không giữ được tình yêu của bạn đâu. Cứ để người bạn thương "tự giác" thì đồng nghĩa với việc để tình yêu của 2 người "tự sát" đấy!

Tình yêu không bao giờ bằng phẳng, muốn duy trì mối quan hệ lâu dài phải học chữ nhẫn (Ảnh minh họa)

6. Có nhiều việc, vốn dĩ bạn đã có câu trả lời, nhưng cứ muốn hỏi người ta cho ra lẽ. Đến khi người ta nói dối, mặc dù rất khó tin, bạn vẫn tự huyễn hoặc, cố thuyết phục bản thân mình tin. Như thế là bạn đang gián tiếp tuyên bố với người ta rằng, bạn cho phép người ta tổn thương bạn, chỉ cần người ta ở bên cạnh bạn, đừng rời bỏ bạn. Thứ tình cảm hèn hạ đó, bạn cảm thấy đáng không?

7. Nghe đối phương nói, phải nghe cho hết, đừng nghe nửa vời. Nếu họ nói "anh yêu em" hay "em yêu anh", đừng vội tin, mà phải đợi thời gian sẽ nối tiếp câu sau chính là "nhưng anh/em cũng yêu cô/cậu ấy". Nếu họ nói "anh/em mệt" đừng vội lao vào quan tâm mà phải hiểu ngụ ý ở phía sau "vì anh/em dồn hết tâm tư vào một người khác rồi".

8. Chúng ta thường hay tự hỏi rằng: "Nếu người yêu của mình phản bội mình thì có nên tha thứ hay không?". Hãy tự hỏi mình một câu đơn giản hơn là, bạn có ăn chung được một bát cơm với người lạ trong khi bạn biết họ sẵn sàng cướp mất bát cơm của bạn bất cứ lúc nào hay không. Nếu không đủ khả năng giành lại thì vứt đi.

9. Đừng bao giờ hoài công níu kéo một người muốn rời bỏ bạn. Vì một khi tâm trí họ đã bỏ đi, níu kéo thể xác ở lại cũng là vô ích. Đời này chỉ muốn giữ chặt chân tình, nhưng tiếc rằng, chân tình, chân thành hay chân thật thì cũng đều có "chân" bỏ đi. Nên thôi, lưu luyến làm chi mây gió của trời.

10. Nước mắt của bạn chỉ có giá trị khi người đó còn tình cảm, tuyệt đối vô nghĩa nếu như họ đã hết yêu. Vậy nên khoảnh khắc ly khai, tuyệt đối không được rơi nước mắt, vì nếu họ thật tâm yêu bạn, họ đã không để bạn khóc như bây giờ. Khi yêu, hãy tin con tim 7 phần, tin lí trí 3 phần, nhưng khi chia tay, hãy tin lí trí 9 phần, tin con tim 1 phần thôi".

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới