NỮ GIỚI » Yêu

Hoa hậu Thu Hoài khuyên: 'Đừng chọn bạn đời chỉ vì họ đang có rất nhiều tiền'

Thứ sáu, 06/03/2020 10:00

Quan điểm của Hoa hậu Thu Hoài dường như hơi ngược khi tiêu chí chọn người yêu và chồng của một số cô gái trước tiên là 'ví anh phải nhiều tiền'.

Tiền là yếu tố quan trọng để giữ cho cuộc hôn nhân bền vững, nhưng nó không phải tất cả. Bên cạnh yếu tố kim tiền, thì những giá trị thật mới là điều tiên quyết khi chọn vợ/chọn chồng.

Theo Hoa hậu Thu Hoài (một người đã trải qua nhiều cay đắng trong hôn nhân) thì khi chọn "bạn đời" phải suy nghĩ thật kỹ vì khi ấy bản thân đã đặt cược cả cuộc đời. Người đẹp viết: "Kéo một người khác vào cuộc sống của mình không phải điều đơn giản. Chung sống hoàn toàn khác với yêu đương, lại càng khác với những cơn say nắng thoáng qua. Bởi đó là một canh bạc thật sự, với tiền đặt cược là cả cuộc đời!

Hoa hậu Thu Hoài có những quan điểm rất sâu sắc về hôn nhân, gia đình.

May mắn tìm được đúng người, bạn sẽ có được một cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy. Bởi khi đó, cả hai con người sẽ san sẻ, bù đắp và dựa vào nhau. Nhưng có bao nhiêu người thật sự tìm được nhau theo cách ấy?

Tôi sợ rằng ít lắm. Bởi câu chuyện kiếm tìm đó mờ mịt vô cùng. Trên đời không có cẩm nang tìm người chung sống, không có phương pháp chọn vợ, chọn chồng. Người ta chỉ có thể dựa vào trái tim, khối óc và cả linh cảm của mình thôi...".

Ngoài ra, nàng Hậu cũng khuyên mọi người đừng nên chọn bạn đời chỉ vì trong túi họ có rất nhiều tiền: "Đừng chọn bạn đời chỉ vì họ đang có rất nhiều tiền. Hãy chọn người biết kiếm tiền và biết sẻ chia những gì họ có. Đừng chọn bạn đời chỉ vì họ luôn hứa với bạn về những giấc mơ ở tương lai. Hãy chọn người biết cách thực hiện mọi điều họ nói. Đừng chọn ai đó chỉ vì đám đông trầm trồ, khen ngợi. Hãy chọn người mình cảm thấy phù hợp nhất và muốn ở gần bên họ".

Theo Hoa hậu Thu Hoài thì điều quan trọng nhất, hãy cố gắng chọn cho mình một người tử tế, đàng hoàng: "Bởi ít nhất, họ cũng sẽ không làm tổn thương bạn, ngay cả khi trong trường hợp tồi tệ nhất. Đừng mù quáng chọn những kẻ có tất cả, trừ đạo đức và sự tử tế bên trong tính cách. Bởi khi lật mặt, tiền bạc, danh vọng hay quyền lực họ có sẽ là những con dao sắc lẹm đâm vào cuộc đời của bạn...

Chọn "bạn đời" không quan trọng là tiền trong ví mà tiên quyết là người đó phải tử tế và đàng hoàng (Ảnh minh họa)

Rất nhiều người đã đánh mất tất cả, từ tương lai, sự nghiệp, thậm chí là cả gia đình chỉ vì một lần đặt cược sai. Họ chọn nhầm một kẻ không tử tế để kéo vào cuộc sống của mình. Cuộc sống chung sẽ biến thành địa ngục, khi 1 trong 2 người không hề sở hữu suy nghĩ “vì nhau”.

Trong đôi mắt của những kẻ thiếu tử tế chỉ có bản thân mình. Chung sống, vợ chồng, gia đình, tất cả những khái niệm đó sẽ là vô nghĩa nếu không mang lại lợi ích gì cho họ. Kéo một kẻ như vậy vào trong cuộc sống của mình cũng giống như việc nuôi một con đỉa ngay trong cơ thể. Nó không mang lại điều gì tốt đẹp ngoài hút máu, làm đau, khiến bạn mỏi mệt và quan trọng nhất, nó sẽ chỉ dừng lại khi bạn vất bỏ được. Hoặc qua đời...

Nhớ nhé, khi chưa đủ niềm tin vào sự tử tế của ai đó, đừng kéo họ vào cuộc đời của bạn!".

"Quá chuẩn chi yêu, phải có đủ kinh nghiệm thi mới viết ra status này", "Mà sao bài viết nào của chị em đều thấy mình trong đó vậy. Cảm ơn chi nha, nó như đang đánh thức em dậy vậy đó", "Em không biết em thích chị tự bao giờ. Cảm ơn vì những câu chuyện chị chia sẻ", "Chuẩn luôn chị ơi"... nhiều dân mạng để lại bình luận khi đọc chia sẻ của Thu Hoài.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới