NỮ GIỚI » Yêu

Hôn nhân không phải 'nấm mồ', nó cũng có giai đoạn hạnh phúc, khó khăn mà ít người biết

Thứ bảy, 30/09/2017 09:08

Hầu như cặp đôi nào cũng phải trải qua giai đoạn khó khăn sau 5 năm sống chung. Nếu không vượt qua được khoảng thời gian này thì khả năng ly hôn sẽ rất cao.

3 năm

Có ý kiến cho rằng tình yêu chỉ tồn tại trong 3 năm. Sau đó, một cặp vợ chồng sẽ chia tay hoặc mối quan hệ của họ trở nên kém lý tưởng. Trên thực tế, sau 3 năm trong mối quan hệ, mọi người có xu hướng chấp nhận những điểm yếu của đối tác và do đó cảm thấy thoải mái hơn.

Thông thường, trong năm thứ 3 của cuộc sống gia đình, một cặp vợ chồng sẽ quyết định việc sinh con. Do đó, mối quan hệ của họ trở nên mạnh mẽ hơn. Vì thế, năm thứ 3 là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong hôn nhân.

Hôn nhân không phải "nấm mồ", nó cũng có giai đoạn hạnh phúc, khó khăn mà ít người biết.

5 năm

Những vấn đề thực sự đầu tiên có thể bắt đầu trong năm thứ 5 của hôn nhân. Trong thời gian này, các con vẫn còn nhỏ và cần được chăm sóc nhiều. Điều này gây khó khăn để kết hợp với công việc, gia đình và các vấn đề hàng ngày khác.

Bởi vậy, sau 5 năm cùng nhau, nhiều cặp vợ chồng bắt đầu suy nghĩ về ly hôn. Năm này được cho là khó khăn nhất trong hôn nhân.

7 năm

Nếu một cặp vợ chồng ở chung với nhau sau 5 năm kết hôn thì một rào cản khác đang chờ họ vượt qua. Đây là năm thứ 7 của hôn nhân mà các chuyên gia gọi là "bức tường". Bởi thời gian này, cuộc sống gia đình trở thành một thói quen. Cũng có thể có vấn đề về tài chính, cách chăm sóc trẻ và những cuộc cãi vã về chia sẻ trách nhiệm gia đình.

Đây là một khoảng thời gian phức tạp. Nếu vợ chồng có thể vượt qua được nó thì hôn nhân mạnh mẽ và hạnh phúc.

Dưới đây là một số yếu tố cần tránh nếu bạn muốn giữ cho đời sống gia đình bền chặt:

- Tránh kỳ vọng cao.

- Im lặng đôi khi không phải là vàng. Việc nói chuyện, thảo luận giữa hai vợ chồng có thể làm giảm nguy cơ ly hôn xuống một nửa.

- Thiếu kỹ năng để xây dựng mối quan hệ.

- Không muốn lắng nghe khi xảy ra xung đột.

- Mạng xã hội góp phần khiến các vấn đề trong hôn nhân trở nên nghiêm trọng, dễ dẫn đến ly hôn.

- Tranh cãi về tài chính.

- Trình độ học vấn thấp: Nghiên cứu xác định rằng những người có trình độ học vấn cao hơn có tỉ lệ ly hôn thấp, bất kể giới tính hay đất nước sinh sống.

>> Nếu không muốn rơi vào 'nấm mồ' hôn nhân, trước khi cưới đừng quên thảo luận những điều sau

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)