NỮ GIỚI » Yêu

Kẻ đốt lò cho trái tim

Thứ hai, 10/02/2014 17:47

Mỗi người phụ nữ trong chúng ta ai cũng có ham muốn, hi vọng về một người đàn ông giỏi giang, tuấn tú tay ấp môi kề với mình, sẵn sàng đi cũng chúng ta qua những chặng đường lầy lội nhất, vượt qua những chướng ngại vật của cuộc đời.

Đôi lần, xem được một phim tâm lí tình cảm cảm động, tôi lại nhớ đến người đàn ông xưa cũ từng làm cho trái tim tôi rung động và nghẹn ngào. Đó là một anh chàng điển trai, thông minh và quyến rũ, tôi đã từng mường tượng chúng tôi là một cặp tình nhân quấn quýt, cùng nhau nắm tay đi trên những con đường nhộn nhịp, cùng nhau nghe một bản nhạc êm dịu trên chiếc sofa êm ái, cùng nhau cười đùa trên những ngọn núi ở vùng cao nguyên rộng lớn. Nhưng tất nhiên đó là bức tranh mà tôi đóng vai trò là một họa sĩ thiên tài vẽ nên, sẽ chẳng là gì nếu như bức tranh đó chỉ là tôi tự sáng tác và tự thưởng thức một mình. Và bạn đoán xem, tất nhiên tâm trí của tôi bị giam cầm trong cái lâu đài nhỏ bé bằng giấy mà tôi tự mình cắt ghép.

Vào một buổi sáng đẹp trời, tôi tự pha cho mình một cốc sữa nóng, nằm lặng yên trên giường và nhìn ngắm bầu trời, tôi bỗng thèm khát tự do một cách kì lạ. Tôi tự giải thoát tâm trí của chính mình bằng cách chia tay người đàn ông đó và nói rằng chúng tôi sẽ không bao giờ gặp lại nhau. Tôi không cảm thấy buồn hay muốn khóc như những gì tôi đã tưởng tượng ra, trái lại tôi cảm thấy nhẹ nhõm như cuối cùng tôi đã làm một điều đúng đắn mà lẽ ra tôi phải làm từ lâu. Thế đấy, kẻ đốt lò cho trái tim – cụm từ mà tôi luôn dành để nói với chính bản thân mình-  đừng bao giờ lựa chọn kẻ sẽ đốt lò cho trái tim bạn, hãy lựa chọn trở thành kẻ đốt lò cho chính trái tim mình.

Mỗi người phụ nữ luôn xứng đáng có được một tình yêu đẹp, nhưng đừng dùng tình yêu đó để nuôi dưỡng mình,  hãy dùng tình yêu đó một cách khôn ngoan và đúng liều lượng để tô sắc cho chính bản thân mình. Giải phóng tâm trí của bạn, để sự tự do dẫn dắt bạn, hãy bắt đầu những chuyến đi, khám phá những vùng đất mới, bắt đầu tình bạn ở nhà ga, hay thậm chí là trên xe buýt.

Từ tận sâu trong trái tim, bạn hãy kiên trì bền bỉ đem niềm vui trở thành nguồn nhiên liệu vô tận để làm ấm trái tim mình. Và tin tôi đi, nếu bạn biết được cách làm nên hạnh phúc thì tại sao bạn phải lo sợ mất đi nó chứ. 

tapchi.guu.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới