NỮ GIỚI » Yêu

Khi bố mẹ già, chúng ta cần làm gì để họ không bị tổn thương?

Thứ hai, 08/05/2017 21:26

Cùng một câu nói, hãy nói sao để bố mẹ không bị tổn thương. Hãy bình tĩnh, và học cách nói chuyện với bố mẹ thật khéo léo, tình cảm nhé.

Việc trò chuyện với cha mẹ đã già có thể khá mệt mỏi do khoảng cách tuổi tác, vì vậy đôi lúc dẫn đến xung đột và các vấn đề khác nhau. Một nghệ sĩ tên Alexander Galitski đã làm việc với người lớn tuổi trong nhiều năm chia sẻ những lời khuyên sẽ giúp bạn giao tiếp với cha mẹ già dễ dàng hơn.

Khi bố mẹ già, chúng ta cần làm gì để họ không bị tổn thương

Đừng cố thay đổi họ

Khi chúng ta còn nhỏ, thật mệt mỏi khi nghe bố mẹ so sánh về cậu bé hàng xóm học giỏi, luôn đạt điểm cao và luôn luôn lắng nghe bố mẹ. Bây giờ khi bố mẹ chúng ta già, chúng ta sẽ nghe thấy họ nói sao hàng xóm đi ra ngoài mỗi ngày, trong khi họ phải ngồi ở nhà suốt chẳng làm gì cả. Mặc dù có thể khá khó chịu khi nghe bố mẹ nói như vậy, nhưng đừng cố thay đổi. Đơn giản, bạn không thể thay đổi những người ở tuổi đó – thay vào đó hãy chấp nhận họ theo cách của họ.

Tránh xung đột

Cũng giống như với trẻ em, bạn cần kiên nhẫn với bố mẹ già. Đừng phản ứng trước sự hung hăng hoặc hăng hái của họ - nếu bạn làm điều đó, bạn sẽ thua. Hãy lắng nghe và cố gắng giải quyết vấn đề thật sự - đó là cách duy nhất để không cảm thấy tội lỗi khi kết thúc.

Đừng mong đợi cuộc trò chuyện được dễ chịu

Bố mẹ già cũng cảm thấy lo lắng và buồn chán giống như chúng ta. Bất cứ khi nào họ tức giận, hãy thử nói chuyện và đừng bao giờ bỏ rơi họ chỉ vì họ đã già.

Dưới đây là những việc bạn có thể làm để giúp đỡ các bậc cha mẹ:

- Thể hiện lòng yêu thương với bố mẹ là rất quan trọng, nhưng đừng hành động như thể bố mẹ chúng ta nghèo và vô dụng.

- Không bao giờ tìm đến bố mẹ mình để than vãn rên rỉ. Bạn luôn cần phải có hai câu chuyện - sự thật, và một câu chuyện chỉ dành cho họ. Cha mẹ của bạn đã dành cả cuộc đời hỗ trợ bạn, và đã đến lúc bạn trả ơn. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên nói dối họ, nhưng bạn có khả năng hơn họ, vì vậy hãy hỗ trợ họ.

- Học cách tha thứ quá khứ là rất quan trọng. Nếu bạn không tha thứ cho bố mẹ mình hôm nay, ngày mai có thể là quá muộn. Nếu bạn muốn tiến lên phía trước, bạn phải mạnh mẽ và học cách tha thứ.

Hãy nhớ rằng, cho dù bạn có lớn và trưởng thành như thế nào đi chăng nữa thì bạn vẫn mãi là một đứa trẻ trong mắt bố mẹ mình.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới