NỮ GIỚI » Yêu

Là vợ mà có 3 thói quen này thì đừng bao giờ trách chồng vô trách nhiệm

Thứ hai, 27/08/2018 09:36

Nếu là vợ mà có 3 thói quen dưới đây, bạn nên xem lại bản thân và cuộc sống gia đình của mình.

Sau khi phân tích kỹ lưỡng các trường hợp ly hôn của nhiều cặp vợ chồng, không khó để nhận thấy rằng phụ nữ thường muốn chia tay là vì chồng không đáng tin cậy và không có ý thức trách nhiệm với gia đình. Tuy nhiên, sau khi đọc xong bài viết này, có lẽ nhiều người phụ nữ sẽ hiểu rằng, đôi khi ý thức trách nhiệm của người chồng sẽ bị mất đi bởi chính 3 thói quen này của vợ.

Cuộc sống vợ chồng thời hiện đại sẽ có nhiều ngã rẽ hơn trước

1. Bạn làm hết việc nhà không cần chồng giúp đỡ

Là vợ mà có 3 thói quen này thì đừng bao giờ trách chồng vô trách nhiệm (Ảnh minh họa)

Việc nhà ở đây bao hàm cả việc nấu bếp, dọn dẹp, giặt giũ và tất cả những thứ liên quan. Rất nhiều phụ nữ thường làm hết những việc này mà không bao giờ cần sự giúp đỡ của chồng. Có lẽ bạn nghĩ rằng việc nhà là thứ mà phụ nữ nên làm. Nhưng bạn không biết rằng, khi đã lấy nhau thì việc nhà cũng là việc chung của cả 2 người và đàn ông cũng có trách nhiệm như phụ nữ vậy. Bạn làm hết việc nhà, chồng sẽ mất trách nhiệm với điều này và dần dần những xung đột xảy ra.

2. Bạn dạy con mà không cần chồng

Rất nhiều phụ nữ thường dạy con, đưa con đi chơi, chăm con một mình mà không bao giờ để chồng phải lo lắng về đứa trẻ. Trong các gia đình, việc nuôi dạy con thường là của phụ nữ. Chồng bạn bận kiếm tiền bên ngoài và bạn tự nhận trách nhiệm chăm sóc đứa trẻ chu đáo, không cho cha đứa trẻ phải bận tâm điều đó. Đó là quan niệm rất sai lầm. Bởi chăm sóc con là trách nhiệm chung của cả cha và mẹ. Con cái lớn lên cần phải có tình thương yêu của cả 2 người chứ không phải chỉ từ mẹ. Cũng vì lẽ đó, nếu bạn nhận hết phần dạy con, chồng bạn sẽ dần trở nên vô trách nhiệm.

3. Không cho chồng áp lực

Bạn thường cố gắng nhịn một số sở thích, tính khí khó chịu và những sai lầm của chồng. Một số phụ nữ lại luôn kiên nhẫn với chồng, nghe anh ta hứa hẹn và kiên nhẫn trước mọi lựa chọn hoặc sai lầm của chồng. Tuy nhiên, nếu nghĩ vậy thì bạn đã sai lầm. Bạn cần cho chồng áp lực để anh ta ngày càng tiến về phía trước, kiếm ra nhiều tiền hơn để nuôi vợ con và chăm sóc gia đình chu đáo. Khi thiếu áp lực, chồng bạn sẽ trở nên thiếu trách nhiệm.

Nếu người phụ nữ có 3 thói quen chúng tôi vừa liệt kê thì đó là người vợ tốt trong mắt chồng. Nhưng vô hình chung bạn lại tạo cho chồng sự vô trách nhiệm. Vì vậy, hãy thay đổi thói quen một cách thích hợp và để chồng thấy được trách nhiệm của mình, vì một gia đình hạnh phúc, bền vững.

Ti Ti (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới