NỮ GIỚI » Yêu

Làm sao để khi chia tay ít khiến chàng đau khổ

Thứ bảy, 11/07/2015 08:41

Có những cách để khi chia tay ít khiến chàng đau khổ. Bạn cần tham khảo những cách giúp khi chia tay ít khiến chàng đau khổ để có sự lựa chọn tốt nhất bản thân.

Đưa ra thông điệp chia tay dứt khoát

Bạn cần tìm không gian và thời gian thích hợp để giải thích cho người yêu mình hiểu rằng mối quan hệ đến đây nên kết thúc. Điều này cần được thực hiện một cách rõ ràng, mạnh mẽ và dứt khoát. Nghe có vẻ tàn nhẫn nhưng bạn phải đảm bảo rằng sẽ dập tắt tất cả hy vọng có thể nối lại mối quan hệ của người yêu. Càng lấp lửng càng khiến nỗi đau thêm dài mà thôi. Bạn cần đưa ra thông điệp chia tay dứt khoát, rõ ràng để khi chia tay ít khiến chàng đau khổ.

Đưa ra một lý do rõ ràng

Một trong những điều đầu tiên người yêu bạn sẽ hỏi khi chia tay là ‘Tại sao’. Bạn cần cho anh ấy một lời giải thích rõ ràng và đầy đủ. Nếu thực tế chàng trai đó không hợp với bạn, hãy cho anh ấy biết. Hoặc nếu bạn đã yêu người khác, cũng hãy bày tỏ thẳng thắn. Anh ấy có thể sẽ ghét bạn trong thời gian đầu. Nhưng rồi cuối cùng chàng cũng sẽ phải dành cho bạn sự tôn trọng vì sự trung thực và thẳng thắn.

Không ở chung cùng nhau

Nếu 2 người đã sống cùng nhau thì bạn cần chuyển ra ngoài ngay lập tức. Bất kỳ một điều gì đó còn là của chung sẽ chỉ khiến người yêu bạn mong muốn tiếp tục mối quan hệ mà thôi. Thêm nữa, điều đó khiến chàng rất khó để có thể bắt đầu cuộc sống mới mà không có bạn. Và cuối cùng, bạn có thể không chống lại được sự cám dỗ của người yêu khi vẫn ở chung.

Có khá nhiều cách để khi chia tay ít khiến chàng đau khổ

Dứt khoát chấm dứt

Nếu muốn chia tay một cách dứt khoát và ít để lại nỗi đau cho đối phương, bạn nên xác định cần phải chấm dứt hẳn. Bạn vẫn có thể giúp đỡ người yêu khi cần nhưng điều đó chỉ dựa trên nguyên tắc bạn bè. Bạn nên trao lại cho chàng những kỷ vật tình yêu (nếu có). Điều quan trọng nhất ở đây là bạn cần xác định rõ tầm quan trọng của sự dứt khoát khi chia tay.

Tránh sự cảm thông

Điều này nghe có vẻ tàn nhẫn nhưng là việc bạn cần phải làm. Đừng mủi lòng khi anh ấy gọi điện cho bạn lúc nửa đêm và than thở vẫn còn yêu. Cũng đừng thấy tội lỗi khi anh ấy quá yếu đuối.

Nếu đã dứt khoát nhưng những cuộc gọi vẫn tiếp diễn, bạn cần yêu cầu anh ấy không gọi nữa một cách lịch sự. Và nếu sau đó tình trạng gọi điện lúc nửa đêm vẫn xảy ra, hãy nói rằng sẽ chặn số. Những âm thanh trong giọng nói muốn quay lại của chàng sẽ chỉ khiến cả 2 thêm buồn bã và đau khổ mà thôi.

Không biến mất

Bởi chia tay đã đủ khiến chàng đau đớn nên bạn đừng biến mất. Việc không trả lời điện thoại, thay đổi công việc, đi xu lịch xa ngay khi chia tay sẽ khiến chàng mất phương hướng. Bạn vẫn cần gặp chàng, nghe điện thoại nếu cần thiết. Chỉ đơn giản là cần dứt khoát chứ không biến mất.

Không chia sẻ với nhiều người

Cũng bởi vì chia tay đã khiến chàng vô cùng đau đớn nên bạn đừng nên làm lộ chuyện đó ra với quá nhiều người. Nếu cần chia sẻ, hãy chỉ nói về việc này với những người thân thiết và biết cảm thông với điều bạn đã làm. Đặc biệt, bạn cần tránh sử dụng facebook hoặc các mạng xã hội khác để nói về chuyện chia tay của mình.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới