NỮ GIỚI » Yêu

Lắng lòng cùng tình yêu của người đàn ông 56 năm tận tụy chăm sóc vợ tật nguyền

Thứ hai, 13/02/2017 20:49

Cùng lắng nghe câu chuyện về tình yêu đích thực của người đàn ông chăm vợ tật nguyền suốt 56 năm ròng rã.

Ông Du và bà Zhou kết hôn vào năm 1959. Chỉ năm tháng sau đám cưới, số phận đã giáng lên họ một đòn tàn nhẫn. Người vợ trẻ bị mắc một căn bệnh bí ẩn ở tuổi 20 và trở nên hoàn toàn tê liệt. Khi ấy, người chồng đang làm việc tại một mỏ than ở thành phố bên cạnh và nhận được tin dữ từ lá thư mà gia đình gửi đến với nội dung rằng: vợ của ông đã bị bệnh và đang nằm liệt giường.

Ông Du ngay lập tức đã xin nghỉ dài ngày và trở về nhà. Do bệnh tật, bà Zhou mất tất cả cảm giác trong cơ thể của mình. Bà thậm chí còn không thể cầm hoặc giữ các đồ vật trong tay. Không bác sĩ nào có thể tìm ra căn bệnh của người phụ nữ trẻ. Và sau đó, vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn khi cặp vợ chồng này nhận ra rằng Zhou mất khả năng sinh sản.

Cảm động trước câu chuyện tình yêu của ông Du và bà Zhou

Rất nhiều bạn bè ông Du đã gợi ý rằng ông nên từ bỏ cuộc hôn nhân này và bắt đầu một cuộc sống mới, nhưng ông đã từ chối. Ông nói với vợ, "Đừng lo lắng. Tôi sẽ chăm sóc cho em mãi mãi" và đã luôn giữ lời. Ông Du bỏ công việc của mình và dành tất cả thời gian của mình để chăm sóc cho vợ. Người chồng tràn ngập sự yêu thương đã làm mọi công việc từ việc nhà nông đến chăm sóc vợ, đi tìm các các loại thuốc Đông Y, và đưa vợ đến bác sĩ khác nhau để chữa bệnh.

Tấm lòng của ông Du thu hút được sự quan tâm của láng giềng. Họ thường xuyên đến thăm các cặp vợ chồng già và mang tới cho họ những vật dụng thiết yếu trong đời sống như các sản phẩm từ cửa hàng tạp hóa và thuốc men chữa bệnh. Hơn nữa, ông Du và bà Zhou cũng nhận được sự giúp đỡ từ các nhà chức trách địa phương.

Ông Du đã không bao giờ bỏ cuộc. Trong gần sáu thập kỷ, ông đã chăm sóc người vợ yêu thương của mình. Mỗi ngày, người đàn ông lại vệ sinh, bón thức ăn, và mát xa vợ và luôn hy vọng sẽ có bác sĩ điều trị được căn bệnh của vợ mình. Có lẽ đây chính là tình yêu đích thực - phép màu nhiệm của cuộc đời mà chúng ta thấy được.

Diệu Anh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới