NỮ GIỚI » Yêu

Lấy người cách mấy tuổi thì cưới nhau về tránh được ly hôn

Thứ năm, 01/06/2017 16:32

Các nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng khoảng cách về độ tuổi có thể ảnh hưởng đến khả năng ly hôn của các cặp đôi.

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng trong tình yêu, tuổi tác là vấn đề không quan trọng. Rất nhiều người cũng nói rằng bản thân đi theo những gì trái tim mách bảo trong tình yêu. Nhưng điều này dường như không quá đúng trong một số nghiên cứu gần đây. Một nghiên cứu của Đại học Emory ở Atlanta (Mỹ) đã chỉ ra rằng các cặp đôi có khác biệt tuổi tác càng lớn thì nguy cơ ly hôn càng cao.

Nghiên cứu mới cho thấy khoảng cách tuổi càng ít thì khả năng ly hôn càng thấp

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 3.000 trường hợp và nhận ra rằng những cặp vợ chồng có cách biệt 5 tuổi thì tỷ lệ ly hôn là lớn hơn 18% so với các cặp cùng tuổi. Đối với những cặp vợ chồng cách nhau 10 tuổi, tỷ lệ này lăng lên tới 39%. Đối với cặp vợ chồng khoảng cách tuổi là 20 thì tỷ lệ này tăng lên tới 95%.

Cũng theo nghiên cứu này, khoảng cách của vợ chồng là 1 tuổi thì tỷ lệ ly hôn chỉ cao hơn bằng tuổi là 3%. Điều rút ra từ nghiên cứu này là khoảng cách tuổi tác càng lớn thì nguy cơ ly hôn càng cao.

Rất nhiều người đã lên tiếng phản đối nghiên cứu này bởi có rất nhiều cặp đôi với khoảng cách tuổi lớn vẫn đang hạnh phúc với cuộc sống gia đình của mình. Đồng thời, cũng có rất nhiều yếu tố khác như cuộc sống, gia đình, áp lực, công việc... ảnh hưởng đến khả năng ly hôn của các cặp vợ chồng.

Click xem thêm: 'Chiến thuật' dâu hư lười hủi vẫn làm mẹ chồng sợ hãi và cái kết bất ngờ

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới