NỮ GIỚI » Yêu

Lý do tại sao ngày nay nhiều phụ nữ thông minh, xinh đẹp lại lựa chọn cuộc sống độc thân?

Chủ nhật, 01/11/2020 07:25

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao xung quanh mình có khá nhiều phụ nữ thông minh, xinh đẹp nhưng họ lại lựa chọn cuộc sống độc thân, không vội vã lập gia đình hay chưa?

Câu hỏi này được các chuyên gia giải đáp bằng những lý do cụ thể dưới đây:

Phụ nữ hiện đại không tin vào truyện cổ tích nữa

Ngày này, mức độ tin tưởng của phụ nữ đối với đàn ông thấp hơn nhiều so với trước đây. Không ai muốn mình phải mang một trái tim tan vỡ. Họ đã từng xem một bộ phim về một phụ nữ thành đạt, tự điều hành công ty và tự chủ trong cuộc sống của mình từ khá sớm. Vì vậy họ không tin vào truyện cổ tích nữa.

Mức độ tin tưởng của phụ nữ đối với đàn ông thấp hơn nhiều so với trước đây, đó cũng là lý do khiến họ lựa chọn cuộc sống độc thân thay vì kết hôn.

Phụ nữ bắt đầu tôn trọng sự tự do và thời gian rảnh rỗi của họ hơn

Thay vì nấu ăn cho chồng và trông con sau khi làm việc, phụ nữ chỉ thích dành thời gian cho bản thân. Với họ đi spa, thẩm mỹ viện, mua sắm hoặc tham gia một lớp học phát triển bản thân thú vị hơn là chăm sóc con trẻ hoặc dọn dẹp nhà cửa và chờ chồng về nhà.

Cảm xúc của phụ nữ ổn định hơn

Phụ nữ bây giờ mạnh mẽ hơn và ổn định về mặt cảm xúc, họ đồng thời cũng có bằng cấp giáo dục cao hơn. Phụ nữ được trao cơ hội bình đẳng hệt như đàn ông và điều này cũng tác động đến tâm lý của họ, họ có khả năng sống độc thân mà không phải phụ thuộc vào ai. Họ thích chờ đợi một người đàn ông phù hợp hơn là cưới một người mà họ không yêu.

Phụ nữ hiện đại bắt đầu thích các mối quan hệ thay thế

Phụ nữ bây giờ không ngại thể hiện sở thích của mình trong các mối quan hệ. Họ có thể ở bên cạnh bất cứ ai họ thấy phù hợp mà không sợ bị đánh giá như trước đây. Họ có thể có một người yêu đồng tính hoặc có mối quan hệ tự do. Họ không kết hôn và chỉ sống chung với người ấy thôi.

Phụ nữ hiện đại thường độc lập

Phụ nữ đang ngày càng khẳng định vị thế quan trọng của họ trong xã hội, biết đấu tranh đòi quyền lợi cho mình. Ngày càng có nhiều phụ nữ có công việc hoặc chức vụ ngang tầm hoặc hơn hẳn nam giới, điều này khiến họ trở nên độc lập và tự chủ hơn. Họ không cần người đàn ông giúp đỡ về tài chính, thậm chí các công việc thể chất nặng nhọc thì họ bỏ hẳn tiền thuê người khác. Thậm chí còn nhanh hơn việc chờ đợi, nhờ vả người chồng/người yêu của họ giúp đỡ.

Phụ nữ hiện đại có tiêu chuẩn rất cao

Nếu bạn là một người phụ nữ kiếm tiền giỏi, có hai bằng đại học, biết chăm chút ngoại hình và liên tục phát triển bản thân trong nhiều lĩnh vực… thì bạn có mong đợi mình sẽ cưới một người đàn ông có vị trí thấp hơn mình hay không? Phụ nữ có học vấn cao sẽ muốn một người đàn ông biết thưởng thức họ, đánh giá những nỗ lực của họ và không bao giờ chấp nhận một người có tiêu chuẩn thấp hơn. Họ có khả năng chăm sóc mình và tiếp tục cuộc sống độc thân cho tới khi gặp được người thật sự phù hợp.

Đàn ông ngại phụ nữ xinh đẹp và thông minh

Khi đàn ông nhìn thấy một người phụ nữ xinh đẹp, độc lập và thông minh, họ không hào hứng làm quen. Bởi vì họ nghĩ rằng, người phụ nữ tuyệt vời này là hoa đã có chủ. Thêm vào đó, đàn ông không muốn bị từ chối. Và hầu hết phụ nữ sẽ không bao giờ chủ động trước, vì họ đã cảm thấy quá đủ với bản thân mình rồi.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới