NỮ GIỚI » Yêu

Mách bạn cách để nhanh chóng hòa hợp lại với chồng sau sinh

Thứ bảy, 11/06/2016 13:56

(Ngoisao.vn) - Sau sinh, tâm sinh lý người phụ nữ có rất nhiều thay đổi. Những tips sau sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa hợp lại với chồng và tận hưởng cuộc sống thật tự tin.

Có con là một điều tuyệt vời. Sự xuất hiện của thành viên thứ 3 trong gia đình sẽ mang đến cho bạn nhiều niềm vui, hạnh phúc. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có thêm 1 thành viên nữa đồng nghĩa với việc chuỗi thời gian của bạn sẽ bận rộn gấp bội, sự quan tâm dành cho "nửa kia" cũng ít đi nhiều. Thêm nữa, nhiều phụ nữ sau sinh thường tự ti về ngoại hình của mình với những vết rạn da xấu xí, thân hình ngấn mỡ... Vậy hãy tham khảo những tips dưới đây để nhanh chóng kết nối lại với chồng và tận hưởng cuộc sống gia đình hạnh phúc.

1. Lên lịch hẹn hò

Lên lịch hẹn hò ông xã là một gợi ý hay giúp bạn

nhanh chóng hòa hợp lại với anh ấy sau khi sinh con.

Đây cũng là một vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Thay vì cả ngày lúc nào cũng bận rộn với chuyện bỉm sửa con cái thì bạn hãy tận dụng thời gian để quan tâm đến chồng nhiều hơn. Hãy tận dụng những ngày cuối tuần hoặc khi con có người trông, bạn hãy cùng chồng đi mua sắm, cafe hay đi xem phim... Dành trọn thời gian và không gian cho chồng như vậy, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, đồng thời hâm nóng được tình cảm vợ chồng thêm yêu thương và gắn bó hơn.

2. Gác bỏ điện thoại

Nghe có vẻ khá lạ nhưng sự thật thì hiện nay, do sự phát triển của công nghệ, chúng ta càng ngày càng bị phụ thuộc vào các thiết bị công nghệ, nhất là chiếc smart phone. Sau sinh, phụ nữ thường gặp khá nhiều các vấn đề vướng mắc về tâm sinh lý, cách chăm sóc trẻ... nhất là đối với những bạn làm mẹ lần đầu. Nhưng không vì thế mà bạn suốt ngày "cắm mặt" vào điện thoại để tìm hiểu các thông tin, bạn hãy dành thời gian để trao đổi các vấn đề này với những người phụ nữ trong gia đình như mẹ, chị gái, chị dâu... và tiếp xúc, gần gũi với chồng nhiều hơn.

3. Không quá vội vàng trở lại với chuyện ấy

Phụ nữ sau sinh cần có 1 quãng thời gian nghỉ ngơi để cơ thể được hồi phục lại. Theo các chuyên gia, bạn cần kiêng chuyện ấy ít nhất 2-3 tuần (đối với phụ nữ sinh thường) và 4-6 tuần đối với phụ nữ sinh mổ. Đồng thời, để sự trở lại vẫn ngọt ngào như xưa, cả bạn và chồng hãy cùng nhau tìm hiểu về chuyện ấy sau sinh, đồng thời bạn cũng không nên quá tự ti về thân hình của mình như các vết rạn trên bụng, vết sẹo mổ... mà hãy luôn tự tin ở chính bản thân mình.

4. Luôn tôn trọng và đánh giá cao sự nỗ lực của chồng

Khi gia đình có thêm 1 thành viên đồng nghĩa với chi phí sinh hoạt và mọi thứ sẽ nhiều hơn, thậm chí là làm xáo trộn cuộc sống vốn dĩ chỉ của 2 người. Điều này đồng nghĩa với việc cả hai bạn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Do vậy, thay vì việc so sánh với những người xung quanh hoặc so sánh bản thân mình với chồng xem ai làm việc chăm chỉ hơn, tốt hơn, kiếm được nhiều tiền hơn thì bạn hãy luôn ý thức và tin tưởng vào sự cố gắng của chồng, bởi hơn ai hết, anh ấy là người hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của 1 người đàn ông trụ cột trong gia đình.

5. Nghĩ về mọi thứ đơn giản hơn

Một trong những lời khuyên mà các chuyên gia tâm lý dành cho bạn để nhanh chóng hòa hợp lại với ông xã sau khi sinh chính là thay đổi suy nghĩ của chính mình, suy nghĩ tích cực và đơn giản về mọi thứ đi. Đứng trước mọi chuyện hay các vấn đề khó khăn xảy ra, hãy thật bình tĩnh và tư duy theo hướng tích cực, đừng bao giờ chán nản hay tuyệt vọng vì bất cứ lý do gì.

6. Đừng cố gồng mình lên để hoàn hảo 100%

Trong giai đoạn này, bạn sẽ phải học hỏi rất nhiều thứ từ việc chăm sóc, nuôi dạy con, về cách ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt của con. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng bạn không cần phải gồng mình và cố gắng thực hiện hoàn chỉnh mọi việc ở cùng một thời điểm. Không ai đánh giá thấp hay chê bai bạn đâu. Hãy mạnh dạn tâm sự và nhờ đến sự giúp đỡ của chồng và cả những người xung quanh nhé.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)