NỮ GIỚI » Yêu

Mẹ chồng tương lai ghét bạn: làm thế nào để hòa giải?

Thứ hai, 23/01/2017 20:46

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu từ xưa đến nay vẫn được coi là không ôn hòa. Vậy khi mẹ chồng tương lai ghét bạn, có cách gì để hòa giải hay không?

Mẹ chồng ghét bạn! Đây là điều mà rất nhiều phụ nữ trên khắp thế giới lo sợ. Tuy vậy, bạn cần biết rằng có thể giành lấy trái tim của mẹ chồng bằng những cách đơn giản!

Phần đáng sợ nhất của các cặp đôi chính là giới thiệu một nửa của mình đến với gia đình. Phụ huynh thường đưa ra những yêu cầu rất cao đối với người sẽ kết hôn với con trai mình. Cha thường rất nghiêm khắc với người hẹn hò cùng con gái còn các bà mẹ thì nghiêm ngặt về người hẹn hò với con trai mình. Họ thường muốn những gì tốt nhất cho con mình. Chính vì thế, nếu muốn kết hôn với chàng trai của cuộc đời mình, bạn phải tạo mối quan hệ tốt với mẹ anh ta.

Phải làm gì khi mẹ chồng tương lai ghét bạn?

Nếu biết được rằng mẹ chồng tương lai không có thiện cảm với bạn, đừng bận tâm. Lý do là vô hạn. Bạn tự tin rằng có thể giải mã lý do đó và khiến mẹ chồng thích mình? Nhưng bạn có thể sẽ bị sốc!

Nếu không làm gì sai trái, hãy tự tin lên vì có những cách có thể giúp bạn chiếm lĩnh trái tim mẹ chồng tương lai và khiến bà coi bạn như một đứa con gái trong nhà. Những lời khuyên dưới đây sẽ dạy bạn làm thế nào để tiếp cận tình hình và biến từ 'mẹ anh ấy ghét tôi' trở thành 'mẹ anh ấy yêu quý tôi'.

Thảo luận tình hình với người yêu

Anh ấy cần phải nhận thức được sự bất đồng giữa bạn và mẹ. Phương pháp bạn tiếp cận tình hình và trò chuyện với bạn trai cần phải thật tế nhị bởi không tôn trọng mẹ là không thể chấp nhận được. Mục tiêu của việc này là khiến bạn trai có thể là người gắn kết tình cảm giữa bạn và mẹ chồng tương lai. Anh ấy sẽ lắng nghe từ cả 2 phía và đưa ra phương pháp điều chỉnh phù hợp.

Thảo luận vấn đề với mẹ bạn

Mẹ của bạn là người từng trải và bà biết lý do vì sao nhà trai không thích con gái mình. Bà sẽ đưa ra những điều chính xác, những lời khuyên đúng đắn để mẹ chồng tương lai thích bạn.

Đối xử với mẹ chồng tương lai bằng lòng tốt

Khi mẹ anh ấy ghét bạn, đừng đối xử lại như vậy với bà ấy. Bỏ qua sự thù ghét và đặt một nụ cười trên môi sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Ứng phó với những lời lăng mạ, thiếu nhã nhặn bằng sự lịch sự và nụ cười chính là điều tốt nhất. Điều này chính là thứ giúp bạn giành chiến thắng trong cuộc chiến không nói ra lời với mẹ chồng tương lai của mình.

Hãy thật tử tế nhưng phải quyết đoán

Thái độ và hành động của bạn với gia đình anh ấy cần thật tử tế. Hãy đối xử với họ như những người thân trong gia đình của mình. Tuy vậy, bạn cần không làm tổn thương mình và thật quyết đoán. Tôn trọng quan điểm của mẹ chồng tương lai nhưng bạn cần quyết đoán có quan điểm riêng của mình. Bà ấy có thể không thích sự phản đối của bạn nhưng sẽ biết bạn là người có chính kiến.

Nếu vẫn thất bại, đừng buồn!

Nếu đã cố gắng thử mọi cách thuyết phục mẹ anh ấy nhưng bà vẫn không thích bạn thì đừng buồn. Tại thời điểm hiện tại, giải pháp dung hòa mối quan hệ này không tồn tại. Mẹ anh ấy rất cứng đầu và sẽ không thay đổi.

Hãy tiếp tục đối xử tử tế với bạn trai mình, mẹ anh ấy và cả chính bản thân. Một mối quan hệ tình cảm có thể tồn tại mà không cần sự chấp thuận của mẹ. Nhưng hãy xác định rõ, liệu bản thân có thể tiếp tục hẹn hò với anh ấy khi mẹ anh ấy không thích bạn?

Nếu đủ kiên trì, đủ yêu anh ấy, hãy tiếp tục vứng bước, tiếp tục thật tử tế, quyết đoán và nở nụ cười trên môi khi gặp mặt mẹ chồng tương lai. Tình yêu và nụ cười có thể vượt qua chiến tranh và thù hận. Đó là điều chắc chắn!

Click xem thêm: Cả phố hoài nghi khi một đứa gầy còm, ngực lép như tôi lại lấy được chồng ngoại giàu có đẹp trai

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới