NỮ GIỚI » Yêu

Mẹ không cho cưới vì tưởng bạn trai là con rơi của bố tôi

Thứ hai, 29/02/2016 08:17

Khi nhìn thấy mẹ bạn trai, bố mẹ của tôi đã hoảng hốt đến mức ngất xỉu. Mẹ không cho tôi cưới bạn trai vì tưởng anh là con rơi của bố.

Tôi và bạn trai tên Hải yêu nhau từ năm thứ ba đại học. Tình yêu sinh viên có nhiều mơ mộng nhưng chúng tôi vẫn hứa với nhau sau này ra trường, có công việc sẽ tổ chức đám cưới. Đúng như lời hứa, sau khi có công việc ổn định, anh đã cầu hôn tôi. Lúc đó, tôi hạnh phúc vô cùng.

Ngày đưa anh về nhà tôi chơi, bố mẹ của tôi rất ưng ý vì Hải khá điển trai, khéo léo, ăn nói nhẹ nhàng, có công việc tốt. Khi về nhà Hải, mẹ anh cũng rất tâm lý và chiều chuộng tôi.

Cuối cùng cũng đến ngày hai gia đình gặp nhau, tôi cũng đã nói cho bố mẹ biết Hải chỉ có một mình mẹ còn bố anh đã mất. Nhưng khi đến nhà Hải và gặp mẹ anh, mẹ tôi đã ngất xỉu, còn bố thì cũng bủn rủn chân tay, không nói nên lời. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, tôi và Hải vội vàng đưa bố mẹ đến bệnh viện.

Hơn 2 tiếng ở bệnh viện, mẹ đã tỉnh lại. Vừa nhìn thấy tôi, mẹ đã khóc lóc và nói: "Mẹ xin lỗi con, nhưng chuyện cưới xin giữa con và Hải là không thể?". Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra nên liên tục hỏi mẹ tại sao?

Sau một hồi bình tĩnh, mẹ đã kể cho tôi nghe. Ngày xưa, mẹ Hải và bố tôi yêu nhau dù ông bà nội không đồng ý. Ông bà nội đã quyết định bố tôi phải lấy mẹ. Dù lúc đó, mẹ Hải nói có bầu nhưng ông bà nội vẫn không đồng ý. Khi bố mẹ tôi kết hôn thì mẹ của Hải cũng bỏ đi mất tích. Vì vậy, Hải là con rơi của bố tôi.

Mẹ cho tôi biết anh là con rơi của bố (Ảnh minh họa)

Nghe mẹ nói đến đấy, chân tay tôi bủn rủn, tôi chạy ra khỏi phòng bệnh và tìm một nơi khóc nức nở. Khi quay vào phòng mẹ thì tôi thấy Hải cũng đứng đấy. Dường như anh đã được nghe câu chuyện của mẹ tôi. Anh im lặng nhìn tôi. Anh không nói câu gì với tôi và xin phép ra về.

Từ hôm đó trở đi, Hải không liên lạc với tôi. Còn tôi cũng chỉ ngồi trong căn phòng tối và khóc suốt ngày đêm. Cho đến một ngày, mẹ anh gọi điện đến cho tôi và nói: "Con vào viện ngay được không. Hải... Hải nó tự tử vào đêm hôm qua...". Chưa nghe hết câu, tôi đã làm rơi điện thoại sau đó hét lên: "Bố mẹ ơi, anh Hải tự tử rồi".

Lúc bố mẹ và tôi vào viện thì thấy mẹ anh đang ngồi khóc ngoài phòng cấp cứu. Tôi dường như suy sụp bởi nghĩ rằng mình đã mất anh. Đến lúc bác sĩ ra khỏi phòng cấp cứu và nói rằng Hải đã qua cơn nguy kịch thì tôi mới thở phào nhẹ nhõm.

Sau khi Hải về phòng bệnh nghỉ ngơi, tôi vào thăm nhưng anh giả vờ nhắm mắt ngủ. Mẹ anh gọi mãi Hải cũng không chịu mở mắt. Mẹ anh liền nói: "Mẹ định giấu sự thật vì giận bố mẹ Linh nhưng bây giờ hai con yêu nhau đến mức này thì mẹ sẽ nói ra. Thật ra, con và Linh không hề có quan hệ máu mủ. Con không phải con của bố Linh. Trong thời gian mẹ yêu bố Linh, mẹ đã bị một người đàn ông hãm hiếp. Vì sợ mang tai tiếng, nên mẹ không dám nói. Mẹ đã nói dối bố của Linh rằng mẹ có bầu với ông ấy. Nhưng lúc đó, ông ấy nhu nhược, nghe theo lời bố mẹ mà đi cưới người khác. Thất vọng, mẹ liền bỏ đi nơi khác sinh sống".

Tôi và Hải đều bất ngờ vì câu chuyện của mẹ anh. Lúc đó, tôi liền hỏi: "Thế là bọn con được cưới nhau đúng không ạ?. Mẹ anh liền cười và gật đầu. Tôi vui mừng chạy đến ôm anh, sau đó thông báo cho bố mẹ của mình biết: "Hải không phải con rơi của bố. Mẹ anh ấy đã cho chúng con cưới nhau".

Sau đám cưới, mẹ chồng rất yêu thương tôi (Ảnh minh họa)

Cuối cùng, đám cưới của chúng tôi cũng đã diễn ra trong hạnh phúc và vui vẻ. Từ ngày về làm dâu, tôi được mẹ Hải yêu thương như con ruột của mình.

Có nên nhận nuôi con rơi của chồng? click xem thêm

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới