NỮ GIỚI » Yêu

Mẹ người yêu đang nhặt rác đưa tay nhờ kéo lên khỏi vũng bùn lầy và hành động bất ngờ của cô gái

Thứ năm, 19/10/2017 14:34

Anh chẳng bao giờ thấy xấu hổ vì cái nghề mà mẹ anh đã chọn. Vì nếu như không có nó thì sẽ chẳng thể có được anh khôn lớn, khỏe mạnh được như ngày hôm nay.

Cô thông minh, xinh đẹp, bản lĩnh. Gia đình cô cũng thuộc hàng có điều kiện. Người ta nghĩ cô sẽ chọn một người chồng thật môn đăng hộ đối với mình. Anh chàng đó ít nhất phải tương xứng với cô và gia đình cũng phải tương đương với gia đình cô. Ấy thế mà cô lại chọn một anh chàng chỉ làm công nhân, xuất thân trong một gia đình bình thường. Mà nói bình thường là nói lịch sự bởi vì mẹ anh chỉ là một người đàn bà góa chồng nhặt rác.

Bố anh mất sớm, mẹ ở vậy nuôi anh ăn học. Công việc chính của bà bao nhiêu năm nay chính là nhặt rác. Anh chẳng bao giờ thấy xấu hổ vì cái nghề mà mẹ anh đã chọn. Vì nếu như không có nó thì sẽ chẳng thể có được anh khôn lớn, khỏe mạnh được như ngày hôm nay. Có điều anh luôn canh cánh trong lòng là chưa làm tròn được ước nguyện của mẹ.

Anh học hành cũng chẳng đến nỗi nào, cũng thông minh, nhanh nhẹn, ấy thế mà tốt nghiệp ra trường, may mắn đã chẳng mỉm cười với anh khi anh không xin được việc và chấp nhận làm công nhân. Anh chưa bao giờ từ bỏ mơ ước của mình, anh vẫn kiên trì tìm kiếm cơ hội và tin mình sẽ thành công. Cô yêu anh cũng bởi lẽ đó.

Bố mẹ cô vẫn đang phản đối dữ dội quyết định của cô. Còn về phía mẹ anh, không phải bà không tin cô mà vì ở cái cuộc sống nơi đâu cũng ngửi thấy mùi tiền này, việc một cô gái danh giá gắn bó với một người con trai nghèo hèn, nó dường như xảy ra trong mấy câu chuyện cổ tích. Nhưng cái cách mà cô đối xử với bà lại khiến bà có thể cảm nhận được hơi ấm của sự chân thành từ phía cô. Bà thực lòng rất mong, mong cô và con trai bà sẽ thành một đôi.

Cô thông minh, xinh đẹp, bản lĩnh. (Ảnh minh họa)

Dạo này cô ít đến nhà bà. Bà định hỏi con trai bà lý do nhưng thấy anh buồn. Bất giác bà nghĩ có khi nào cô và con trai bà đã chia tay rồi không? Nếu chuyện đó là thật thì bản thân bà cũng thấy nuối tiếc và đau lòng lắm. Giá như bà có thể cho con trai mình một gia thế tốt hơn, một cuộc sống sang trọng hơn thì…

Mấy hôm nay thấy mệt trong người nhưng và vẫn cố ra ngoài kiếm rác. Bà biết con trai bà còn rất vất vả kiếm tiền, nó còn phải lo cho tương lai của nó nữa nên bà không muốn sống phụ thuộc vào con. Mặt mày xây xẩm, bà đi thế nào mà lại ngã ngay xuống vũng lầy gần đó. Càng vùng vẫy, bà càng nhận ra mình nhanh chìm xuống. Bà cố gắng kêu cứu thì không ngờ người chạy đến lại là cô. Hôm nay cô có chuyến đi thực địa ở gần vùng này. Cô cũng hốt hoảng gọi mọi người đến giúp mình. Nhìn mẹ anh, cô trấn tĩnh bà:

-Bác bình tĩnh, con sẽ giúp bác lên!

Dứt lời cô đưa tay về phía bà. Cô cố gắng vươn mình nắm lấy tay bà. Rồi cô nhanh chóng nhận ra điều kinh hãi ấy. Cô càng lôi, càng kéo thì bà lại càng lún sâu hơn. Hơn nữa chân cô, cũng đang chìm dần xuống vũng lầy ấy rồi. Mọi người đứng trên cũng đòi nhào ra cứu nhưng cô lại chẳng cho ai lại gần. Ai nấy đều chỉ biết cổ vũ cô cố gắng, thấy bà chấp chới, cứ nghĩ bà sắp lên được bờ thì bất ngờ cô lại thả tay ra.

Tiếng xì xầm vang lên, mọi người tìm cách đưa bà lên thì cô lại xuất hiện. (Ảnh minh họa)

Bà nhìn tất cả bằng ánh mắt tuyệt vọng rồi chìm dần xuống nhưng tay vẫn cố giơ lên cầu cứu.

Thấy cô lao đi, mọi người lại càng phẫn nộ. Một giọng nói vang lên:

-Trẻ tuổi mà ăn ở thất đức. Không cứu được phải để người khác cứu chứ.

Tiếng xì xầm vang lên, mọi người tìm cách đưa bà lên thì cô lại xuất hiện. Cô bỏ mặc ngoài tai những lời nói cay nghiệt kia, giơ chiếc gậy dài về phía bàn tay bà đang cố vẫy lên. Đợi tay bà nắm chặt, cô cố sức kéo mạnh. Thấy bà từ từ được kéo lên, ai nấy sững sờ. Hóa ra…

Cô không độc ác như mọi người nghĩ. Vũng lầy này không thể lấy tay mà kéo người lên được vì chính người kéo cũng sẽ bị lún xuống. May mà cô kịp thời nhận ra rồi nghĩ cách này, chứ nếu không cả cô và bà cùng chìm xuống thì cứu cả hai lên làm sao được. Nhiều người khi nãy chửi mắng cô, giờ lại cúi đầu xin lỗi cô. Cô giúp bà lau sạch người, mặc cho bà bộ đồ mới. Bà nhìn cô rơi nước mắt. Cô nhìn bà âu yếm rồi nói:

-Con đưa bác về nhà nhé! Bố mẹ con đã đồng ý cuộc hôn nhân này rồi!

Nụ cười tươi nở trên khuôn mặt hạnh phúc của hai người phụ nữ sắp là mẹ con.

>> Gặp nhà thông gia tương lai, bố mẹ tôi tái mặt rồi tiễn người, ném quà ra khỏi cửa

Theo Thethaovaxahoi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới