NỮ GIỚI » Yêu

Mỗi lần đến chơi, mẹ người yêu đều gửi một 'món quà' cho em gái tôi khiến cả gia đình phẫn nộ

Chủ nhật, 23/08/2020 08:16

Chẳng hiểu vì lẽ gì mà một tháng nay, mỗi lần tôi đến chơi mẹ của Kiên đều gói đồ ăn cho tôi đưa về cho em gái ở nhà. Nếu đồ ngon thì tôi chẳng dám nói làm gì mà toàn là những thứ ăn thừa của hai cháu. Khi là nửa cái bánh bao, lúc là góc bánh mì hay nửa chai nước ngọt.

Gia đình tôi và Kiên ở gần nhau, thỉnh thoảng tôi qua nhà anh ấy chơi. Tình cảm của hai đứa ngày một sâu đậm và dự định sẽ cưới nhau vào tháng 8 tới.

Chẳng hiểu vì lẽ gì mà một tháng nay mỗi lần tôi đến chơi mẹ của Kiên đều gói đồ ăn cho tôi đưa về cho em gái ở nhà. Nếu đồ ngon thì tôi chẳng dám nói làm gì mà toàn là những thứ ăn thừa của hai cháu. Khi là nửa cái bánh bao, lúc là góc bánh mì hay nửa chai nước ngọt. Vì quá nể bác gái, tôi đã cầm về, điều này khiến bố mẹ tức giận vô cùng, ông bà thẳng tay ném hết vào thùng rác.

Ảnh minh họa

Rồi một lần tôi sang chơi thì lúc ra về bác gái lấy trong tủ lạnh một gói xôi thịt nhưng đã bị ăn một nửa nham nhở đưa cho, bảo là mang về cho em gái ăn cho mau lớn, nhìn em gầy mà thấy thương.

Mà chẳng hiểu sao, lần nào cũng nhằm lúc Kiên không ở bên cạnh là bác gái cho quà khiến tôi khó xử vô cùng. Lần này tôi nói thẳng luôn: “Em cháu cũng lớn rồi nó không thích ăn vặt nữa”.

Không ngờ bác tỏ vẻ khó chịu: “Nhà đã nghèo rồi còn làm bộ, có cái ăn là tốt lắm rồi còn kiêu”. Nói rồi bác vẫn nhét vào cốp xe khiến tôi rất khó xử, đành phải mang về nhà đưa cho bố mẹ biết.

Lần này không thể kìm nén được tức giận, bố tôi cầm gói xôi mang ngay sang trả lại và bỏ ngoài tai lời can ngăn của mẹ. Tôi lo sợ điều tệ hại nhất xảy ra nên hốt hoảng chạy theo sau.

Vừa nhìn mặt bác gái, bố tôi đã ném ngay nắm xôi xuống đất rồi hỏi: “Tại sao bà lại mang những thứ bỏ phế phẩm sang nhà tôi ném vậy?”.

Bác gái thẳng thừng: “Tôi không muốn kết thông gia với kẻ nghèo hèn như ông nên đã cố tình làm thế để biết khó mà lui đấy”.

Kiên nghe mẹ nói thế liền phản đối ngay, anh nói dù mẹ có làm thế cũng không thể chia tách tình yêu của chúng tôi được. Nhưng bác ấy bảo đã tìm được cho anh ấy một mối rất tốt, cần phải chia tay càng sớm càng tốt chứ không muốn thông gia với phía nhà tôi.

Thấy thái độ phía nhà người ta như thế, bố tôi cũng muốn bảo vệ thanh danh gia đình nên bảo con gái mình xinh đẹp nết na sẽ tìm được người đàn ông tốt.

Ảnh minh họa

Nghe cuộc khẩu chiến của hai bên khiến tôi lo lắng cho tình yêu của hai đứa, chẳng lẽ tình yêu 4 năm của chúng tôi tan nát dễ dàng thế sao. Sự mạnh mẽ kiên quyết của phụ huynh hai bên khiến tình yêu của chúng tôi bị kẹt ở giữa.

Về nhà bố bảo nếu tôi muốn cuộc sống yên ổn hạnh phúc và được tôn trọng thì chỉ có cách chia tay thôi. Chứ nếu sống với người mẹ chồng mà luôn coi thường nhà ngoại nghèo hèn thì chẳng bao giờ ngẩng đầu lên được. Những lời bố nói tôi cũng rất thấm thía, có lẽ tôi phải xem xét lại tình yêu của hai đứa thôi.

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới